Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Ế vé trận Việt Nam vs Man City: Lỗ nặng vì muốn… có lãi

Thứ Ba 21/07/2015 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã 2 ngày kể từ khi BTC phát hành vé trận giao hữu Việt Nam vs Man City, thế nhưng không khí quanh khu liên hợp Mỹ Đình vẫn rất ảm đạm, số lượng vé bán ra cũng nhỏ giọt chứ không lên cơn sốt như dự kiến ban đầu.

Với bất cứ NHM nào thì trận Việt Nam vs Man City sẽ là tâm điểm đáng chú ý của bóng đá nước nhà trong tháng 7 này. Thế nhưng sự kiện tưởng như rất “hot” đó lại đang bị đón nhận một cách tương đối lạnh nhạt từ các CĐV. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho sức nóng của trận đấu này thua xa những chuyến du đấu của Arsenal và Olympic Brazil trước đây. Xét về tên tuổi thì Man City chỉ là đội bóng mới nổi kể từ năm 2008 tới nay sau khi được các tỷ phú Trung Đông mua lại. Lượng cổ động viên của Citizens là hết sức hạn chế so với MU, Chelsea, Arsenal hay kể cả là Liverpool. Thậm chí hội CĐV của Man xanh mới chính thức được công nhận tại Việt Nam cách đây… 2 ngày. Số lượng fan Man City trong buổi ra mắt hội CĐV thậm chí còn chẳng thể lấp đủ 200 chỗ ngồi của Nhà Văn Hóa Học Sinh - Sinh Viên Hà Nội vào ngày 19/7 vừa qua. Chưa kể với việc đẩy trận giao hữu Việt Nam vs Man City sang ngày thứ 2 thay vì ngày nghỉ cũng sẽ khiến nhiều CĐV đắn đo trước việc có nên bỏ cả triệu đồng mua vé hay không?

Cũng không thể bỏ qua sự nghi ngờ của NHM về thành phần đội bóng nước Anh sang Việt Nam lần này. Với một trận đấu vô thưởng, vô phạt và đậm tính kinh doanh như vậy thì chưa chắc ông Pellegrini đã mang sang tất cả những hảo thủ mà mình có trong tay. Ở danh sách sơ bộ mà phía Citizens gửi sang VFF có tất cả những ngôi sao sáng nhất của sân Etihad như Aguero, Toure, Silva hay Kompany. Thế nhưng trên thực tế NHM có thừa khôn ngoan để hiểu rằng đó chỉ là chiêu “câu khách” của BTC. Đội trưởng Kompany thì đã xác nhận sẽ không sang Việt Nam vì lo “hộ đê” cho cô vợ Carla. Aguero, Fernandinho, Zabaleta và Demichelis vừa mới thi đấu tại Copa America 2015 nên sẽ chẳng kịp hội quân trước mùa giải mới. Thực tế thì cho tới giờ này, tức là chỉ còn 6 ngày nữa là diễn ra trận Việt Nam vs Man City nhưng 4 ngôi sao Nam Mỹ vừa kể trên thì vẫn đang trong kỳ nghỉ hè cùng gia đình.

E ve tran giao huu quoc te Viet Nam vs Man City hinh anh
Giá vé quá cao là nguyên nhân khiến khán giả quay lưng lại với trận Việt Nam vs Man City

Thế nhưng lý do lớn nhất khiến khán giả lạnh nhạt với trận Việt Nam vs Man City là do giá vé quá cao mà BTC đưa ra. Mức giá 600 nghìn, 1 triệu đồng, 1,5 triệu đồng và 1,8 triệu đồng là con số kỷ lục trong một trận bóng ở Việt Nam từ trước tới nay. Con số không chỉ làm NHM sốc mà nó còn đi ngược với chính tuyên bố ban đầu là “phục vụ” NHM của bầu Hiển. Chưa kể so với mặt bằng chung của xã hội và nhất là sức hút của Man City thì rõ ràng đây là cái giá bị coi là “cắt cổ”. Ban đầu ai cũng nghĩ rằng bầu Hiển “chịu chơi” bỏ ra 1 triệu bảng để giúp NHM được tận mắt chứng kiến á quân Premier League thi đấu. Nhưng rồi khi BTC và VFF công bố giá vé cũng như giá biển quảng cáo, giá bản quyền truyền hình mới thấy chẳng có “cuộc chơi” nào cả. Mà ở đó là sự toan tính của những chuyên gia kinh doanh nhằm lấy hoàn toàn lại số vốn bỏ ra, thậm chí là sinh ra lợi nhuận.

Chỉ cần tính đơn giản về giá vé là thấy trận Việt Nam vs Man City có thật sự là “cuộc chơi” của bầu Hiển và ngân hàng SHB hay là 1 vụ kinh doanh cáo già. Chi phí ra sân là 1 triệu bảng, tức là khoảng 34 tỷ đồng. Cộng với số tiền chi phí sinh hoạt, ăn ở khách sạn 5 sao, cùng các chi phí để tổ chức trận giao hữu này là chưa tới 40 tỷ đồng. Chỉ riêng tiền bán vé (nếu bán hết) là BTC đã có dư với số vốn bỏ ra. Sức chứa của sân Mỹ Đình là 4 vạn khán giả, riêng khán đài C, D có sức chứa khoảng 15,000 chỗ ngồi có giá vé 600 nghìn đồng, như vậy số tiền bán vé đã là 9 tỷ đồng. Trong khi đó 2 khán đài chính A, B có 2 tầng, có mái che có sức chứa 25,000 ghế. Với các giá vé 1,2 triệu, 1,5 triệu và 1,8 triệu (tính trung bình 1,5 triệu đồng/ vé) thì riêng 2 khán đài lớn đã thu được số tiền lên tới 37,5 tỷ đồng. Với 46,5 tỷ đồng thu được từ tiền bán vé (nếu bán hết nhự dự kiến) thì coi như VFF và ngân hàng SHB đã lãi không ít chứ chưa nói đến hòa vốn. Thế nhưng đó là còn chưa tính tới số tiền đặt biển quảng cáo và bản quyền truyền hình kỷ lục mà phía BTC đang chào mời. Ngoài ra với mối quan hệ của mình thì VFF và ngân hàng SHB vẫn có thể kêu gọi nhiều nhãn hiệu lớn tài trợ với lý do “cùng chung tay để phục vụ NHM”.

Khi mới nghe tin Man City sang Việt Nam du đấu, hầu hết đều nghĩ rằng sẽ có 1 cơn sốt vé xảy ra bởi tình yêu bóng đá của NHM nước nhà là không phải nghi ngờ. Mọi thứ càng trở nên “mơ mộng” hơn khi bầu Hiển hứa hẹn về một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn trên sân Mỹ Đình với mục đích phục vụ NHM. Thế nhưng khi BTC thông báo giá vé “trên trời” thì các CĐV mới nhận ra mình đang bị "lừa". Không có bữa tiệc nào giá rẻ cả, ai muốn xem thì sẽ phải bỏ ra cả nửa tháng lương chứ chẳng có chuyện BTC chịu lỗ để “phục vụ” khán giả. Để đến lúc này, 6 ngày trước khi trận Việt Nam vs Man City diễn ra, không khí trận đấu vẫn vô cùng trầm lắng. Tất nhiên số lượng vé bán ra cũng nhỏ giọt như các trận đấu của Hà Nội T&T tại Hàng Đẫy. Chỉ có lác đác vài người quanh quẩn Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, mà đa số trong đó là dân phe vé và những chàng sinh viên mặt non choẹt muốn “làm thêm”.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Trận đấu giao hữu quốc tế ĐTQG Việt Nam vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X