Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dwight Yorke: "Cầu thủ Việt Nam cần sửa điều này nếu muốn thành công tại châu Á”

Thứ Hai 14/01/2019 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với truyền thông và người hâm mộ trong chuyến công du tới TP HCM, chiều 13/1, cựu Quỷ đỏ, Dwight Yorke đã nói về bóng đá Việt.







Cựu sao M.U Dwight Yorke nói về bóng đá Việt Nam

Dwight Yorke từng có thời kỳ khoác áo M.U từ năm 1998-2002. Dù quãng thời gian gắn bó với đội chủ sân Old Trafford là không nhiều nhưng đây lại là đội bóng giúp anh sở hữu nhiều danh hiệu nhất.

Dwight Yorke đã cùng M.U 3 lần vô địch NHA, 1 cup FA, 1 danh hiệu Champions League và 1 chiếc cúp Liên lục địa.

Cựu sao MU Dwight Yorke nói về bóng đá Việt Nam hình ảnh
Dwight Yorke chia sẻ với NHM bóng đá Việt Nam. Ảnh: Tuổi Trẻ

Và ngày hôm qua, cựu sao Quỷ đỏ đã có mặt tại Việt Nam để tham dự một sự kiện truyền thông. Trả lời câu hỏi của báo chí Việt, Dwight Yorke đã nêu ra yếu tố khiến các cầu thủ Việt Nam chưa tạo nên thành công tại châu Á.

"Tôi có lẽ đã rất may mắn khi từng chơi cho Man Utd và giành nhiều danh hiệu lớn trong sự nghiệp. Nhưng khoảnh khắc đẹp nhất đó là được đại diện cho đất nước Trinidad và Tobago thi đấu tại World Cup 2006.

Tôi rất tự hào khi chúng tôi có thể tới World Cup dù là một quốc gia nhỏ bé, có lẽ chỉ bằng 1% diện tích Việt Nam. Lời khuyên của tôi với các bạn là muốn tới sân chơi lớn thì phải bỏ tâm lý tự ti, đừng nghĩ rằng mình thua kém các đối thủ châu Âu.

Tại châu Á, việc ra nước ngoài chơi bóng để tích lũy kinh nghiệm là điều rất cần thiết. Các bạn có thể thử sức ở sân chơi châu Âu nếu có điều kiện và phải nỗ lực luyện tập hết mình, hy sinh nhiều thứ để tìm kiếm thành công. Tôi tin châu Á không thiếu các tài năng".

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X