Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Duy Mạnh tiết lộ lý do cắm cờ lên tuyết sau trận chung kết U23 châu Á

Thứ Ba 30/01/2018 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với giới truyền thông, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh đã tiết lộ lý do cắm cờ lên đống tuyết tại SVĐ Thường Châu sau trận Chung kết U23 châu Á tối 27/1.


ĐT U23 Việt Nam đã thi đấu vô cùng quả cảm trước đối thủ Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á 2018 diễn ra tối 27/1. Họ chỉ chịu gục ngã trước cầu thủ vào thay người Sidorov ở phút thứ 119 của trận đấu.

Duy Manh tiet lo ly do cam co len tuyet sau tran chung ket U23 chau A hinh anh
Duy Mạnh cắm cờ lên tuyết sau trận chung kết U23 châu Á

Sau trận thua vô cùng tiếc nuối này, các cầu thủ đã đi một vòng qua các khán đài để chào người hâm mộ. Trước khi vào phòng thay đồ, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh đã cầm cờ Việt Nam cắm lên một đống tuyết cao ngay phía ngoài sân, rồi cúi đầu chào Quốc kỳ linh thiêng. Hành động của Duy Mạnh khiến ai cũng phải xúc động, nhưng không nhiều người hiểu vì sao Duy Mạnh lại làm vậy.

Nói về chuyện này, cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội đã tâm sự: “Sau trận đấu, tất cả cầu thủ đều rơi nước mắt vì tiếc nuối. Ban huấn luyện tới động viên rằng tất cả đều thi đấu tốt, để mọi người rời sân. Sau đó, cả đội cùng đi tri ân người hâm mộ.Các CĐV trên khán đài đưa lá cờ cho bọn em để cầm, khoác lên vai vì thành tích đáng tự hào tại giải đấu. Khi cắm lá cờ, em cũng đang rơi nước mắt vì quá tiếc nuối sau trận đấu nhưng cũng rất tự hào vì lần đầu tiên Việt Nam vào được chung kết châu Á”.

Duy Mạnh nghẹn ngào nói tiếp: “Lúc đó tình cờ mọi người đi hết, em đi cuối cùng với HLV thể lực của đội. Trước mặt em lúc đó là một đống tuyết khá cao. Người hâm mộ vẫn vẫy em, gọi tên em. Lúc đó, em đang cầm một lá cờ và em nảy sinh ý định cắm lá cờ này ở đây để sau này có nhìn lại khoảnh khắc lá cờ Tổ quốc thì mình vẫn nhớ đến kỷ niệm ở Trung Quốc. Em tự hào vì làm được cái gì đó cống hiến cho Tổ quốc. Lúc cắm xong em có cúi chào người hâm mộ, cúi chào lá cờ và sau đó em đi vào phòng thay đồ”.

Duy Manh tiet lo ly do cam co len tuyet sau tran chung ket U23 chau A hinh anh
Cầu thủ Hà Nội thực sự nuối tiếc vì đã để thua Uzbekistan ở phút cuối

Có thể nói, hình ảnh Duy Mạnh tri ân lá cờ tổ quốc trong đêm tuyết phủ trắng Thường Châu là một hình ảnh rất đẹp. Nó nói lên một tinh thần quả cảm, không bao giờ lùi bước và cống hiến hết mình của các cầu thủ trẻ Việt Nam vì màu cờ sắc áo dân tộc.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X