Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Duy Mạnh chấn thương và bài toán nhân sự hóc búa với HLV Park Hang Seo

Thứ Tư 04/03/2020 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh gặp chấn thương nặng ở đầu gối trong trận tranh Siêu cúp QG 2019. Và đó thực sự là một tin dữ với HLV Park Hang Seo, bởi việc tìm người thế chỗ anh lúc này không đơn giản.

 

Chấn thương của Duy Mạnh không đơn giản

Đỗ Duy Mạnh gặp chấn thương chỉ sau 5 phút bóng lăn ở trận tranh Siêu cúp quốc gia 2019 giữa CLB Hà Nội và TP.HCM diễn ra chiều qua 1/3. Đây là tình huống mà Mạnh đã có pha vào bóng khá quyết liệt không cần thiết gần đường biên và tự gây ra chấn thương cho bản thân.

Và ngay sau khi về tới Hà Nội, trung vệ ĐT Việt Nam đã được ban y tế đội bóng Thủ đô đưa tới bệnh viện chụp cộng hưởng từ MRI. Và kết quả trả về cho thấy Duy Mạnh đã gặp chấn thương khá nặng ở đầu gối chân phải, bao gồm việc bị đứt dây chằng chéo trước, dãn dây chằng trong, tổn thương dải chậu chày và đụng dập cầu lồi ngoài.

Duy Manh chan thuong
 Việc Duy Mạnh gặp chấn thương đã đặt ra một bài toán cực khó với HLV Park Hang Seo

Có thể nói trong ngành thể thao nói chung và giới cầu thủ nói riêng, chấn thương dây chằng luôn là nỗi ám ảnh với các vận động viên. So về mức độ, chấn thương mà Duy Mạnh gặp phải thậm chí còn nặng hơn rất nhiều so với của Đình Trọng – người đã phải mất gần nửa năm để chạy chữa và hiện tại vẫn chưa thể hồi phục hoàn toàn 100%.

Hiện CLB Hà Nội đang có phương án đưa Duy Mạnh ra nước ngoài phẫu thuật nhưng điều này cũng không thể giúp anh thi đấu trở lại ngay được. Việc Mạnh 'gắt' có thể phải mất từ 6 tháng đến một năm cho chấn thương kể trên thực sự là một tổn thất khó bù đắp, với cả CLB Hà Nội lẫn ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo bởi tầm ảnh hưởng của anh là quá lớn. 

Theo thống kê trong suốt hai năm qua, Mạnh ‘gắt’ đã ra sân tổng cộng 3995 phút, cho Hà Nội FC tại đấu trường V-League các năm 2018 và 2019. Cũng trong khoảng thời gian này, hậu vệ sinh năm 1996 đã ra sân thi đấu 3918 phút cho U23 và ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. 

Duy Manh chan thuong
 

Nó giúp anh trở thành một trong ba cầu thủ thi đấu nhiều nhất kể từ khi ông Park lên nắm quyền, bên cạnh tiền vệ Nguyễn Quang Hải và hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu. Điều đó thực sự đã phản ánh tầm quan trọng của Duy Mạnh với ĐT Việt Nam. Và rõ ràng khi trung vệ này không thể thi đấu, việc tìm kiếm người phù hợp thế chỗ anh là chuyện không hề đơn giản.

Ai sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn khi Duy Mạnh vắng mặt?

Nếu trận Malaysia – Việt Nam tới đây không bị hoãn lại do đại dịch Covid-19, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ gặp vô vàn thách thức trong việc tung ra sân đội hình mạnh nhất trong bối cảnh ông vừa mất một loạt cầu thủ vì các lý do chấn thương và thẻ phạt. 

Với việc đã mất nguyên bộ đôi trung vệ ‘cứng’ của Hà Nội là Đình Trọng – Duy Mạnh, nhiệm vụ của ông Park lúc này là sẽ phải bố trí hai gương mặt thích hợp khác để thay thế. Một trong số đó rất có thể sẽ là trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel, người vẫn cho thấy sự ổn định trong thời gian qua. Song câu hỏi đặt ra là suất còn lại liệu sẽ thuộc về ai?

Park Hang Seo U23 Viet Nam U23 chau A 2020
Thầy Park thừa hiểu việc tìm người thế chỗ xứng đáng cho Duy Mạnh lúc này không hề đơn giản

Phương án khả thi nhất mà chiến lược gia người Hàn Quốc có thể sử dụng lúc này chính là người đá cặp cùng Duy Mạnh tại CLB Hà Nội, hậu vệ Nguyễn Thành Chung. Dù chưa thể bằng Mạnh 'gắt' trong cả yếu tố chuyên môn lẫn kinh nghiệm nhưng ở thời điểm hiện tại, phong độ của cầu thủ này đang rất ổn định. Việc được ra sân thường xuyên ở cuối mùa giải trước trong thời điểm Đình Trọng điều trị chấn thương đã giúp Thành Chung có những sự tiến bộ đáng kể, cả về tài năng và kinh nghiệm chơi bóng.

Cũng cần phải nói là Thành Chung cũng chính là thủ lĩnh hàng phòng ngự đội U22 Việt Nam tại SEA Games 30 và sau đó là ở VCK U23 châu Á vừa qua tại Thái Lan. Với việc đã có thời gian làm việc cùng HLV Park khá lâu, rõ ràng điều này sẽ giúp cầu thủ sinh năm 1997 có thêm điểm cộng trong cuộc cạnh tranh ở vị trí trung vệ trên tuyển sắp tới.

Bên cạnh đó, rất có thể HLV Park Hang Seo cũng sẽ trao cơ hội cho trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn của CLB TP.HCM. Đây cũng là cầu thủ từng góp mặt trong danh sách 23 cầu thủ chính thức của ĐTVN trong đợt hội quân hồi tháng 11 năm ngoái để đối đầu UAE và Thái Lan. Hữu Tuấn được đánh giá là mẫu hậu vệ thi đấu mạnh mẽ, lăn xả, bền bỉ và khá lì lợm. Điểm yếu duy nhất của anh có lẽ chỉ là kinh nghiệm thi đấu quốc tế khi anh vẫn chưa được sử dụng trên tuyển. 

Duy Mạnh chấn thương và bài toán nhân sự hóc búa với HLV Park Hang Seo hình ảnh 3
Văn Hậu chơi khá tốt ở vị trí trung vệ tại đội dự bị Heerenveen.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng có thể sử dụng Đoàn Văn Hậu như phương án ‘chữa cháy’ khi đối mặt với tình trạng thiếu hụt trung vệ lúc này. Thực tế vị trí trung vệ phải một vị trí quá lạ lẫm với hậu vệ trẻ 20 tuổi của bóng đá Việt Nam khi anh đã được ông Park sử dụng tại SEA Games vừa qua. 

Thêm vào đó, Hậu lúc này cũng đang thích nghi khá tốt với vị trí còn mới mẻ này ở đội trẻ của CLB Hà Lan, SC Heerenveen trong thời gian gần đây. Tại vị trí trung vệ, ngôi sao người Thái Bình đã thi đấu tương đối nổi bật và góp công lớn vào thành tích giành 4 chiến thắng liên tiếp của Jong Heerenveen ở giải dự bị của Hà Lan.

Ngoài các phương án nêu trên, HLV Park Hang Seo cũng có thể triệu tập trung vệ Văn Khánh hay Ngọc Bảo, Tấn Sinh. Tuy nhiên cơ hội để các cầu thủ này đá chính chắc chắn sẽ không cao. ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 21/3 tới đây. Và hãy cùng chờ xem HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội cho ai sau khi Duy Mạnh gặp chấn thương. 

Xem lại tình huống dẫn tới chấn thương của Duy Mạnh:

video
Nóng: Chấn thương nghiêm trọng, Duy Mạnh có nguy cơ mất cả mùa giải
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và có khả năng phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.
HLV Muangthong bất ngờ lên tiếng cảnh báo thủ thành Đặng Văn Lâm
Trong một chia sẻ mới đây, HLV trưởng CLB Muangthong United, ông Alexandre Gama đã có những chia sẻ về việc để thủ thành Đặng Văn Lâm ngồi dự bị.
Tới lượt Hà Minh Tuấn báo tin không vui cho HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo tiếp tục phải đón nhận thêm một thông tin không vui từ các tuyển thủ Việt Nam khi mới đây tiền đạo Hà Minh Tuấn được thông báo đang gặp vấn...

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X