Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Duy Mạnh chấn thương: Cơ hội sẽ dành cho ai?

Thứ Ba 14/05/2019 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc trung vệ Duy Mạnh dính chấn thương tại vòng 9 V-League cuối tuần qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới sự chuẩn bị của HLV Park Hang Seo cho Kings Cup 2019. Và ai sẽ được ông thầy người Hàn trao cơ hội nếu Duy Mạnh không thi đấu?


Duy Mạnh tiếp tục gặp 'vận đen' chấn thương

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã gặp phải chấn thương không hề nhẹ ở chuyến làm khách của Hà Nội tới sân Thanh Hóa ở vòng 9 V-League 2019. Điều này đã khiến cho HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải rút anh khỏi sân ngay sau khi hiệp 1 kết thúc.

Theo thông tin ban đầu, Mạnh 'gắt' hiện đang gặp khó khăn trong việc di chuyển do bị phù nề dây chằng và viêm xương sụn. Theo chẩn đoán của đội ngũ bác sỹ, trung vệ của tuyển Việt Nam sẽ phải mất ít nhất quãng thời gian khoảng từ 2 đến 3 tuần mới có thể bình phục để quay trở lại sân cỏ.

Duy Mạnh chấn thương Cơ hội sẽ dành cho ai hình ảnh
Việc Duy Mạnh chấn thương sẽ ảnh hưởng không chỉ tới CLB Hà Nội mà còn với cả ĐTVN


Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức mạnh của Hà Nội FC trong giai đoạn sắp tới mà với HLV Park Hang Seo, lúc này chắc chắn ông cũng đang đứng ngồi không yên với chấn thương của cậu học trò cưng của mình khi mà anh đang là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ với lối đá lăn xả, máu lửa nhưng lại có thừa kinh nghiệm và sự khôn ngoan.

Khi mà King's Cup 2019 sẽ khởi tranh trong 3 tuần tới, sẽ không dễ để Duy Mạnh có được phong độ tốt nhất ngay cả khi anh kịp bình phục để ra sân thi đấu. Nếu trung vệ người Hà Nội 'lỡ hẹn' với giải đấu trên đất Thái sắp tới, liệu ai sẽ được sử dụng. Đó sẽ là một gương mặt mới hay vẫn là những cái tên cũ từng được thầy Park sử dụng trước đó?

Bùi Tiến Dũng sáng cửa, Adriano Schmidt ở chế độ chờ

Trung vệ Duy Mạnh không thi đấu tại King's Cup 2019 sẽ là một tổn thất không nhỏ cho ĐT Việt Nam, nhưng đừng quên chúng ta vẫn còn đó nhiều gương mặt hoàn toàn có thể là khỏa lấp được  khoảng trống mà anh để lại.

Có thể nói, cái tên thay thế xứng đáng cho Duy Mạnh trên tuyển Việt Nam lúc này chính là trung vệ, thủ quân CLB Viettel Bùi Tiến Dũng.

Trung ve Bui Tien Dung tiet lo ve su thay doi cua Viettel duoi thoi HLV Lee Heung Sil.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng sáng cửa đá chính ở tuyển Việt Nam sau khi Duy Mạnh chấn thương

Tại AFF Cup 2018, Tiến Dũng không có nhiều 'đất diễn' khi phải đóng vai dự bị hạng sang cho bộ ba Ngọc Hải - Đình Trọng - Duy Mạnh, tuy nhiên khi Đình Trọng dính chấn thương không thể tham dự giải đấu tiếp theo là VCK Asian Cup, Tiến Dũng lập tức đã khẳng định được tài năng khi được thầy Park trọng dụng.

Dù không sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng với lối chơi điềm tĩnh, chững chạc cùng khả năng đọc tình huống rất tốt, trung vệ trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Viettel đã góp công lớn giúp ĐT Việt Nam vào tới trận vòng tứ kết, và chỉ chịu thua sát nút ĐT Nhật Bản với tỷ số 0-1.

Ở mùa giải V-League năm nay, Tiến Dũng tiếp tục cho thấy một phong độ thi đấu cực kỳ ổn định của mình trong màu áo CLB Viettel. Trong bối cảnh 'đàn anh' Quế Ngọc Hải bị cấm thi đấu nhiều vòng liên tiếp, cầu thủ người Hà Tĩnh chính là đá tảng hàng phòng ngự Viettel.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh đã giúp đội bóng áo lính giành được những kết quả không tệ ở năm đầu tiên chơi bóng tại V-League. Do đó, nếu có suất đá chính trên ĐT Việt Nam, đó là điều hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Bùi Tiến Dũng đã thể hiện.

Trung ve Viet kieu Adriano Schmidt
Sao Việt kiều Adriano Schmidt cũng có thể sẽ là phương án thay thế hữu hiệu cho Duy Mạnh

Không được chú ý nhiều bằng Bùi Tiến Dũng nhưng trung vệ Việt kiều Đức, Adriano Schmidt cũng được dự báo sẽ là một phương án thay thế hữu hiệu cho Duy Mạnh ở King's Cup 2019 nếu được thầy Park đặt niềm tin. Mùa giải năm nay, Schmidt đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong màu áo đội bóng đất Cảng Hải Phòng.

Có chiều cao, sức mạnh, tốc độ, khả năng tì đè tốt, ngôi sao sinh năm 1994 này được đánh giá là "bức tường thép" của đội chủ sân Lạch Tray. Trước nhiều đội bóng như Bình Dương, HAGL, Adriano Schmidt đã thi đấu cực hay và khiến cho hàng công của đối thủ phải 'câm nín'.

Và sẽ là không bất ngờ nếu Adriano Schmidt góp mặt trên ĐT Việt Nam ở đợt hội quân này. Hạn chế duy nhất của ngôi sao Việt kiều này chính là kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nhưng đó không phải một vấn đề lớn, khi bên cạnh anh đã có nhiều đồng đội đã có thâm niên "ăn cơm tuyển".

HLV Park Hang Seo không triệu tập nhiều cầu thủ tại Kings Cup 2019
Do quá trình tập trung và thi đấu chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nên thầy Park sẽ không triệu tập nhiều cầu thủ như những lần hội quân trước.
Xuân Trường lần đầu tiên làm chuyện ấy tại Thai League
Với siêu phẩm ghi bàn vào lưới CLB Nakhon Ratchasima ở vòng 9, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có lần đầu tiên góp mặt ở ĐHTB của Thai League.
Đây! Danh sách ĐT Curacao tại Kings Cup 2019
Trong một diễn biến mới đây, ĐT Curacao vừa công bố danh sách triệu tập những cầu thủ để chuẩn bị cho Kings Cup 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X