Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Duy Mạnh bị đánh giá thấp so với đàn em Việt Anh

Thứ Hai 19/10/2020 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến sự tiến bộ của trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh trong thời gian gần đây, cựu HLV đội trẻ Hà Nội và giờ đang dẫn dắt CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ông Phạm Minh Đức cho rằng trung vệ Duy Mạnh chưa chắc cạnh tranh được vị trí với Việt Anh khi trở lại.

 

Được đôn lên thi đấu cho đội 1 Hà Nội sau khi cặp trung vệ Duy Mạnh - Đình Trọng không thể thi đấu ở V-League 2020 vì chấn thương, trung vệ Bùi Hoàng Việt An đã có những sự tiến bộ và  trưởng thành nhanh chóng trong khả năng phòng ngự, đánh chặn cùng khả năng kiểm soát bóng, dám chơi bóng.

Duy Manh
HLV Phạm Minh Đức cho rằng trung vệ Duy Mạnh chưa chắc cạnh tranh được vị trí với Việt Anh khi trở lại. 

Chứng kiến sự tiến bộ không ngừng của cậu học trò cũ sau trận thắng 4-0 của CLB Hà Nội trước HAGL, ông Phạm Minh Đức, HLV CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã nói trên báo PL&BĐ: "Điểm mạnh của Việt Anh là tranh chấp rất mạnh mẽ, nhiệt huyết. Việt Anh lên tham gia tấn công, ở các pha cố định rất hay ghi bàn, giống Thành Chung ấy. Về thể hình cũng rất đẹp, 1m85.

Năm ngoái Việt Anh đá hạng Nhất với tôi, năm nay thì ở sân chơi đẳng cấp hơn, V-League. Việt Anh đã trưởng thành hơn khi phòng ngự, đưa ra các quyết định tranh chấp hợp lý hơn, cải thiện rất nhiều khả năng kiểm soát bóng, dám chơi bóng.

Tất nhiên em muốn xuất sắc hơn nữa thì vẫn phải ôn luyện kĩ thuật cơ bản, để chuyền bóng chuẩn xác hơn nữa. Khi bị đối phương gây áp lực, em vẫn chuyền hoặc ra quyết định chưa thật sự tốt. Nhưng em cũng đã biết chọn giải pháp an toàn là dùng đường bóng dài, đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đó cũng là cách để khắc chế điểm yếu xử lý bóng trong phạm vi hẹp". 

Cũng theo HLV Phạm Minh Đức, Bùi Hoàng Việt Anh có nhiều điểm vượt cả Đình Trọng, tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm phải cải thiện trong tương lai tới. "Nói thì cũng khập khiễng. Về thể hình thì Đình Trọng thua xa Việt Anh. Nếu xét ở khía cạnh bóng đá hiện đại thì Việt Anh đang lợi thế về thể hình, sức bật, tốc độ cũng có. Nhưng phán đoán của Việt Anh chưa thể nào bằng anh Trọng.

Khả năng tổ chức bóng, triển khai bóng từ sân nhà thì lại chưa bằng anh Mạnh. Nhưng tranh cướp, bóng bổng lại tốt hơn Duy Mạnh. Tôi vẫn nói Việt Anh cần luôn luôn rèn luyện để hoàn thiện khả năng chơi bóng nhỏ. Nếu Việt Anh hoàn thiện được khoản ấy thì sẽ là hoàn hảo.

Thể chất Việt Anh là số một, nhìn chung không kém các anh. Việt Anh chỉ cần tự tin hơn khi chơi bóng, cải thiện vấn đề kiểm soát bóng, thoát được pressing thì rất tốt. Thể chất Việt Anh còn hơn nhiều đàn anh nổi tiếng bây giờ, chơi cũng rất nhanh nhẹn, hơn nhiều anh.

Việt Anh còn trẻ, bây giờ lại đang được thi đấu thì tôi tin vài năm nữa thôi sẽ là cầu thủ chất lượng ở cấp ĐTQG, không kém những Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Ngọc Hải… Kể cả anh Mạnh và Trọng quay trở lại, chưa chắc tranh được vị trí của Việt Anh", ông Đức phân tích. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X