Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Dứt điểm vẫn là vấn đề đối với ĐT Việt Nam"

Thứ Bảy 08/06/2019 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là chia sẻ của cựu HLV trưởng ĐTQG, ông Hoàng Văn Phúc khi chứng kiến trận đấu chung kết Kings Cup 2019 giữa Việt Nam với Curacao.

Chứng kiến thất bại đáng tiếc của thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận chung kết King's Cup 2019 gặp Curacao, HLV Hoàng Văn Phúc đã chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam. Đó chính là khả năng dứt điểm rất kém của các cầu thủ.

Dứt điểm vẫn là vấn đề đối với ĐT Việt Nam hình ảnh
Hàng công ĐT Việt Nam đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khung thành Curacao

Ông Phúc tâm sự: "Khả năng dứt điểm vẫn là vấn đề đối với ĐT Việt Nam, đặc biệt khi gặp những đối thủ được đánh giá cao hơn. Tôi cảm thấy tiếc nhất là 2 tình huống sút bóng ở tư thế khá thoải mái của Văn Toàn và Minh Vương nhưng chúng ta đã không thể có bàn thắng dẫn trước".

Tuy nhiên vị cựu HLV Quảng Nam vẫn dành lời khen cho đoàn quân áo đỏ bởi sau khi bất ngờ để thủng lưới trước, họ vẫn tự tin thi đấu, triển khai lối chơi theo đúng ý đồ của ban huấn luyện và có bàn gỡ 1-1 nhờ công của Đức Huy ở phút 83 của trận đấu.

Đánh giá về bàn gỡ hòa, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra rất tâm đắc: "Bàn gỡ 1-1 theo tôi là tuyệt đẹp. 3 cầu thủ Hà Nội FC là Văn Kiên (chuyền từ bên phải), Quang Hải (bỏ bóng) và Đức Huy (dứt điểm ghi bàn) quá hiểu nhau. Một màn dàn xếp phối hợp hoàn hảo".

Dù không thể vô địch King's Cup nhưng HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá các cầu thủ Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều bài học ở trận này.

Vị HLV lão làng này cho biết: "Dù thua trong loạt đá luân lưu nhưng hôm nay ĐT Việt Nam đã có thêm trải nghiệm mới.

Các cầu thủ sẽ có thêm 1 bước trưởng thành về bản lĩnh, kinh nghiệm khi được thi đấu với một đối thủ đến từ châu Mỹ, có thể hình, thể lực tốt. Trong đội hình Curacao cũng có những cá nhân đang thi đấu ở những nền bóng đá hàng đầu châu Âu.

Ngoài việc bỏ lỡ khá nhiều cơ hội thì ở hàng thủ, Quế Ngọc Hải cũng thi đấu không được chắc chắn như kỳ vọng và đó là điểm cần cải thiện".

Video: Việt Nam 1-1 (pen 4-5) Curacao

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X