Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đứt 4 dây chằng, Anh Khoa vẫn có thể trở lại sân cỏ

Thứ Năm 12/11/2015 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Anh Khoa đã phẫu thuật thành công nhưng việc anh có trở lại sân cỏ được hay không vẫn là dấu hỏi lớn.
 

Chan thuong cua Anh Khoa rat phuc tap
Chấn thương của Anh Khoa rất phức tạp

Vụ Ngọc Hải gây ra chấn thương của Anh Khoa đã trở thành đề tài tranh cãi suốt thời gian qua. Đến thời điểm này thì mọi thứ đã phần nào được giải quyết khi ca phẫu thuật của tiền vệ SHB Đà Nẵng thành công. Dù vậy thì khả năng trở lại sân cỏ sau chấn thương của Anh Khoa vẫn phải bỏ ngỏ vì anh bị quá nặng.

Được biết, chấn thương của Anh Khoa là siêu nặng, anh bị đứt tới… 4 dây chằng đầu gối. Nhưng nhờ tài năng của bác sĩ Tan Jee Lim, chuyên gia chấn thương thể thao tại Singapore đã chữa khỏi tới 70%. Theo tiết lộ, bác sĩ Tan Jee Lim đã phải dùng tới dây chằng của 2 người hiến nội tạng đã mất để nối cho Anh Khoa. Chi phí chữa trị cũng nhiều hơn dự kiến vào khoảng 40 nghìn USD.

Vụ Ngọc Hải và Anh Khoa đã có hướng giải quyết
Vụ Ngọc Hải và Anh Khoa đã chuẩn bị khép lại sau khi bác sĩ Tan Jee Lim trực tiếp sang Việt Nam tổ chức họp báo và công bố số tiền chữa trị.

Cuối tháng 11, Anh Khoa sẽ lại lên đường sang Singapore tái khám và tháo nạng, khả năng trở lại sân cỏ của tiền vệ này đang là khá sáng sủa. Anh chia sẻ: “Ngày 27/11 sắp tới, tôi sang Singapore để tái khám và lần này sẽ được tháo nạng. Chấn thương đứt 4 dây chằng của tôi khá nặng nhưng bác sĩ tiên lượng vẫn có 70% cơ hội trở lại sân cỏ. Giờ tôi đã đỡ hơn nhiều nhưng vẫn còn đau nên phải uống thuốc kháng viêm”.

Theo giải thích của bác sĩ Tan Jee Lim sở dĩ chấn thương của Anh Khoa hồi phục nhanh hơn dự kiến là vì được chữa trị kịp thời. Ngoài ra do Anh Khoa là cầu thủ trẻ, mới 24 tuổi nên khả năng hồi phục cũng nhanh hơn người thường. Theo nhận định của các chuyên gia thể chấn thương thể thao, khả năng hồi phục của Anh Khoa sau phẫu thuật là 70%. 30% còn lại hoàn toàn phục thuộc quá nỗ lực của tiền vệ 24 tuổi thông qua quá trình luyện tập và vật lý trị liệu.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X