Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đương kim vô địch V-League SHB.ĐN: Chưa yên tâm về ngoại binh

Thứ Sáu 14/12/2012 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã hơn 2 tháng tập trung trở lại, SHB.ĐN vẫn chưa thể an tâm với số ngoại binh trong tay. Vấn đề tuổi tác là hạn chế của Cosmin, Milorad, còn HLV Lê Huỳnh Đức cũng chưa rõ mức độ hồi phục của cậu học trò cưng Merlo Gaston ra sao sau 5 tháng dưỡng thương tại quê nhà.

Phải đến đầu tháng 3/2013, SHB.ĐN mới bắt đầu cuộc chiến tại V-League và AFC Cup. Thời gian còn dài để đội chủ sân Chi Lăng hoàn tất đội hình, lối chơi để chuẩn bị mùa giải đầy vất vả ở trong nước lẫn quốc tế.

Vấn đề đau đầu nhất của HLV Lê Huỳnh Đức chính là việc tìm kiếm 3 ngoại binh đảm bảo chất lượng phục vụ cho 2 mặt trận hàng đầu trên. Qua thời gian thử việc, trung vệ Cosmin, tiền đạo Milorad phần nào đáp ứng yêu cầu của BHL. Nhưng ông Đức không hài lòng về vấn đề tuổi tác, thể lực lẫn khả năng xoay sở của 2 cầu thủ Nam Âu này. Và giải tập huấn tại Gia Lai vào cuối tháng 3 này sẽ là bài "test'' cuối cùng, để SHB.ĐN quyết định có ký hợp đồng một năm với họ hay không.

SHB.ĐN vẫn đang chờ đợi sự trở lại của Merlo (27)
SHB.ĐN vẫn đang chờ đợi sự trở lại của Merlo (27)

Đến chiều qua, ngoại binh thứ 3 và quan trọng nhất là Merlo Gaston vẫn chưa có mặt trên sân Chi Lăng. Trong lúc giải VĐQG tạm nghỉ, không khí bóng đá quanh sân Chi Lăng khá trầm lắng. Việc Merlo trở lại Việt Nam như tin nóng hổi giúp người hâm mộ SHB.ĐN phấn khởi, trò chuyện rôm rả hơn. Khá đông CĐV Đà thành đã lặn lộn lên sân để chờ ''thần tài" của đội nhà xuất hiện sau 5 tháng vắng mặt. Nhưng tất cả thất vọng khi Merlo chưa có mặt trên sân tập lẫn khán đài để chào BHL lẫn các đồng đội như kỳ vọng.

Lúc này, việc Merlo hồi phục chấn thương và có gia hạn hợp đồng hay không đang là đề tài sôi nổi ở quán cafe dọc đường Ngô Gia Tự. Đã 4 năm qua, chân sút người Nam Mỹ là nhân vật quan trọng của đội nhà, nên việc Merlo có ở lại hay không cũng quyết định cửa bảo vệ ngôi vô địch của đội bóng sông Hàn.

Theo lãnh đạo SHB.ĐN, Merlo đã có mặt ở TP.HCM và sẽ bay ra Đà Nẵng trong chuyến bay muộn vào đêm qua. Chính HLV Huỳnh Đức cũng chờ đợi báo cáo cụ thể về tình hình hồi phục chấn thương của tiền đạo này, trước khi cầu thủ này ra sân tập luyện. Qua báo cáo từ bác sĩ trong đội, cùng phim chụp chấn thương lẫn màn thể hiện trên sân, SHB.ĐN mới quyết định thương thảo với Merlo về các điều khoản để tái ký hợp đồng.

Cũng vì thế nên ở buổi tập chiều qua, đội chủ sân Chi Lăng chỉ còn toàn cầu thủ nội. Ngoài 2 “thương binh” Hùng Sơn, Quốc Anh bị đau nhẹ, số cầu thủ còn lại được bố trí góc riêng tập chiến thuật. Với 10 cầu thủ trẻ vừa đôn lên từ đội Trẻ SHB.ĐN, lẫn U21 SHB.ĐN, không khí buổi tập của thầy trò Huỳnh Đức khá rộn ràng.

Đến đầu tháng 3/2013, SHB.ĐN mới bắt đầu cuộc chạy đua tại V-League và AFC Cup. Thời gian còn dài để HLV Huỳnh Đức có thể hoàn tất những khối rubíc trong tay mình. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn vẫn đang âu lo tìm thủ lĩnh ở hàng thủ, khi Phước Vĩnh dính chấn thương nặng.

Kể từ khi trở về trước AFF Cup 2012, Phước Vĩnh vẫn đang dưỡng thương ở nhà. Vết đau ở dây chằng gối vẫn chưa lành lặn và nhiều khả năng Phước Vĩnh phải phẫu thuật. Điều cần thiết với tuyển thủ này là anh cần phẫu thuật sớm để tránh vết đau ở gối càng nặng hơn và có nguy cơ làm teo dây chằng gối. Nhưng suốt thời gian qua, lãnh đạo SHB.ĐN cũng chưa quyết số kinh phí để Phước Vĩnh lên đường sang Singapore chữa trị chấn thương.

Đây là lần thứ 2 sau 2 năm, Vĩnh bị tái phát chấn thương cũ và nó ảnh hưởng không ít đến kế hoạch của đội nhà. Hiện tại, SHB.ĐN chỉ còn những trung vệ trẻ, chưa thực sự dày dặn kinh nghiệm. Còn phương án trung vệ ngoại cũng bỏ ngỏ do HLV Huỳnh Đức chưa thực sự tin tưởng hoàn toàn vào Cosmin.

Chưa tìm ra người tạm thời thay thế Phước Vĩnh, còn khả năng Merlo thi đấu vẫn bỏ ngỏ, SHB.ĐN chưa thể an tâm với khâu chuẩn bị của chính mình trước thềm mùa giải mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X