Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch AFF Cup 2008 Dương Hồng Sơn chính thức có nhiệm vụ mới

Thứ Bảy 16/05/2020 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc ban lãnh đạo CLB Hà Nội vừa đồng ý chuyển giao đội trẻ cho Phú Thọ, HLV Dương Hồng Sơn cũng đã có nhiệm vụ mới.

Sáng nay 16/5, CLB Hà Nội đã thực hiện việc chuyển giao đội U21 cho CLB Phú Thọ nhằm giúp địa phương này có đội bóng tham gia giải hạng Nhì Quốc gia 2020. Với sự bổ sung lực lượng từ CLB Hà Nội, CLB Phú Thọ chắc chắn là một thế lực đáng gờm tại giải hạng Nhì năm nay.

Dương Hồng Sơn làm HLV trưởng CLB Phú Thọ  hình ảnh
Dương Hồng Sơn vừa trở thành HLV trưởng CLB Phú Thọ

Theo tìm hiểu, U21 Hà Nội chính là lứa cầu thủ đã vô địch giải U21 Việt Nam 2019 được dẫn dắt bởi cựu danh thủ Dương Hồng Sơn. Và nhiều người trong số họ cũng là nòng cốt của đội U21 Việt Nam vô địch giải U21 quốc tế vào năm ngoái. Dẫn dắt họ là nhà vô địch AFF Cup 2008, cựu thủ thành Dương Hồng Sơn. Ông cũng sẽ tiếp tục nắm đội khi U21 Hà Nội được giao lại cho Phú Thọ.

Chia sẻ tại lễ bàn giao, HLV Dương Hồng Sơn cho biết: "Hôm nay là một ngày rất đặc biệt với cá nhân tôi. Rời xa CLB Hà Nội là một thử thách không dễ dàng, nhưng hết sức thú vị. CLB Phú Thọ tuy là một đội bóng mới thành lập nhưng giàu tham vọng, lại được sự ủng hộ rất lớn từ chính quyền, lãnh đạo, người dân địa phương. Là HLV trưởng CLB Phú Thọ, tôi quyết tâm đưa đội bóng vô địch hạng Nhì Quốc gia 2020 để thăng hạng Nhất vào mùa giải 2021. Chúng tôi mong sẽ trở thành niềm tự hào của người dân đất Tổ".

Sau khi tuyên bố treo giày vào năm 2016, Dương Hồng Sơn chuyển sang công tác đào tạo trẻ và giữ chức HLV U21 Hà Nội. Suốt 4 năm gắn bó, danh thủ người xứ Nghệ này đã giúp Hà Nội tạo nên một lứa cầu thủ tài năng mà nhiều người trong số họ hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột của đội bóng Thủ đô cũng như bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Với sự chuyển giao này, đây cũng là lần đầu tiên sau 30 năm, bóng đá Phú Thọ xuất hiện trở lại trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Để chuẩn bị cho lần tái xuất này, UBND tỉnh Phú Thọ đã cho sửa chữa, nâng cấp SVĐ Việt Trì từ tháng 4/2019. Cho tới lúc này mọi công việc đều đã hoàn tất, SVĐ Việt Trì đã khoác lên diện mạo mới với mặt cỏ lá kim Bermuda hiện đại, không hề kém cạnh so với những SVĐ hàng đầu như Hàng Đẫy hay Mỹ Đình. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X