Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Được HAGL ra tay cứu, Long An sẽ “quay xe” đá giải hạng Nhất?

Thứ Ba 27/08/2024 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà tài trợ chính của HAGL đề xuất tài trợ kinh phí cho Long An tham dự các giải bóng chuyên nghiệp quốc gia mùa 2024/25. 

Thông tin được lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An (Sở) xác nhận vào chiều 26/8. Theo đó, lãnh đạo Sở đã tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Long An, đơn vị chủ quản của đội bóng đá địa phương và đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Thể thao LPBank HAGL.

Theo đó, Công ty Cổ phần Thể thao LPBank HAGL thông qua đơn vị đối tác tại mùa giải 2024/25 là Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã đề xuất tài trợ phần lớn kinh phí cho Long An tham dự Giải hạng Nhất quốc gia và Cúp quốc gia. Trong khi phía lãnh đạo tỉnh Long An sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Long An tìm kiếm thêm những nguồn tài trợ khác để “nuôi” CLB.  

Bên cạnh đó, phía HAGL sẽ tăng cường các cầu thủ thuộc đội U21 HAGL vừa vô địch Giải U21 quốc gia để Long An mượn tham dự mùa giải 2024/25. Đề nghị từ phía HAGL đến từ mong muốn tạo sân chơi chất lượng cho những tài năng trẻ của họ được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. 

Được HAGL ra tay cứu, Long An sẽ “quay xe” đá giải hạng Nhất 1
CLB Long An nhận đề xuất giải cứu

Đồng thời, điều này sẽ nhanh chóng giúp Long An giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Bởi sau khi khép lại mùa giải 2023/24, đại diện đến từ miền Đông Nam bộ chỉ còn hợp đồng với 10 cầu thủ trẻ thuộc đội U21 và 5 thành viên thuộc ban huấn luyện, hậu cần. 

Theo lãnh đạo Sở, hiện các bên chỉ mới đưa ra ý kiến và cùng nhau ghi nhận, chưa bàn thảo sâu chi tiết về cách thức cũng như quá trình hợp tác. Phía Sở sẽ báo cáo và dựa vào chỉ đạo từ lãnh đạo tỉnh để đưa ra những quyết định tiếp theo.

Tuy nhiên, tỉnh Long An phải nhanh chóng đưa ra quyết định. Bởi vào ngày 29/8 tới, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu cho Giải hạng Nhất quốc gia và Cúp quốc gia mùa 2024/25. 

Trước đó, Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Long An đã gửi đến VPF văn bản xác nhận lui khỏi các giải đấu chuyên nghiệp. Điều này đến từ việc thiếu kinh phí duy trì hoạt động cho đội bóng của địa phương, Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Long An đã có đơn xin giao lại CLB hạng Nhất cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh quản lý.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X