Thứ Sáu, 13/09/2024Mới nhất
Zalo

Được FIFA gỡ lệnh cấm, Khánh Hòa sắp thoát cảnh chỉ có 8 cầu thủ

Thứ Sáu 23/08/2024 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA cho phép Khánh Hòa được trở lại với thị trường chuyển nhượng sau khi CLB này đã thanh toán xong khoản nợ với ngoại binh Mammadou Guirassy. 

Cụ thể, vào ngày 22/8, FIFA thông báo đến CLB Khánh Hòa về việc tổ chức này có nhận được thư từ ngoại binh Mamadou Guirassy. Trong thư, tiền đạo người Guinea xác nhận đã được đội bóng phố Biển thanh toán xong khoản nợ 27.900 USD (khoảng 700 triệu đồng). Một ngày sau, đơn vị chủ quản của CLB Khánh Hòa đã nhận được văn bản từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc được FIFA gỡ bỏ lệnh cấm chuyển nhượng cầu thủ. 

Đồng nghĩa đội chủ sân 19/8 Nha Trang được quyền trở lại với thị trường chuyển nhượng chuẩn bị cho mùa giải 2024/25.

Trước đó, Mamadou là ngoại binh của CLB Khánh Hòa tại mùa giải 2023/24. Chân sút này đã gửi đơn kiện lên FIFA khi bị đội bóng phố Biển đơn phương chấm dứt hợp đồng, đồng thời chưa thanh toán khoản tiền lương và tiền lót tay đến 27.900 USD. Đến ngày 6/8, FIFA hoàn tất việc điều tra bằng việc đưa ra án phạt cấm chuyển nhượng với Khánh Hòa đến hết mùa hè 2025. Sau 16 ngày, phía Khánh Hòa đã giải quyết xong vụ kiện đòi nợ với Mamadou.

Được FIFA gỡ lệnh cấm, Khánh Hòa sắp thoát cảnh chỉ có 8 cầu thủ 1
CLB Khánh Hoà đã thanh toán xong khoản nợ với Mammadou Guirassy

Điều này giúp HLV Trần Trọng Bình cùng các thành viên trong BHL của CLB Khánh Hòa yên tâm hơn trong việc lên kế hoạch cho mùa giải mới, đặc biệt là bổ sung và thay thế nhân sự. Hiện đội bóng phổ Biển chỉ còn 8 cầu thủ. Phần lớn các cầu thủ ở mùa giải trước đã hết hợp đồng hoặc chủ động xin nghỉ bóng.

Sẽ không loại trừ khả năng HLV Trần Trọng Bình đôn các cầu thủ U21 lên tập luyện và tham dự các giải chuyên nghiệp quốc gia 2024/25, gồm Giải hạng Nhất quốc gia và Cúp quốc gia. 

Dẫu vậy, CLB Khánh Hòa dù đã chia tay nhà tài trợ cũ nhưng nhờ sự hậu thuẫn từ lãnh đạo tỉnh cũng tìm được đơn vị tài trợ mới. Đây là cái tên không hề xa lạ với bóng đá Khánh Hòa khi từng đồng hành với đội bóng phố Biển từ thời HLV Hoàng Anh Tuấn còn dẫn dắt. Có được nhà tài trợ mới sẽ giúp HLV Trần Trọng Bình tìm kiếm được những cầu thủ phù hợp nhất để nâng cấp đội hình và có đủ quân số tham dự mùa giải mới. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt dự án cải tạo, sửa chữa nhà thi đấu thể thao của tỉnh và đặt bảng led điện tử đặt ngoài sân 19/8 Nha Trang với tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 14,6 tỷ đồng. Điều này tiếp thêm tự tin cho thầy trò Trần Trọng Bình trước mắt hoàn thành mục tiêu trụ hạng tại mùa giải tới. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X