Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận khoản đầu tư hơn 25 tỷ đồng, sân Thiên Trường sẵn sàng đón SEA Games 31

Chủ Nhật 03/04/2022 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc nhận được khoản tiền đầu tư lên đến 25 tỷ đồng, sân vận động Thiên Trường đã được tu bổ, sửa sang để chuẩn bị tổ chức SEA Games 31.

Nâng cấp sân Thiên Trường chuẩn bị cho SEA Games 31

Theo đó, sân nhà của CLB Nam Định được lựa chọn để đăng cai tổ chức một bảng đấu của môn bóng đá nam. Để các đội có điều kiện tập luyện và thi đấu tốt nhất, bên phía tỉnh Nam Định đang khẩn trương hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trong dự án cải tạo, nâng cấp sân để đáp ứng các yêu cầu của Ban tổ chức SEA Games 31.

Ông Nguyễn Tân Anh, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Nam Định, cho biết: “SEA Games là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Việc đăng cai tổ chức SEA Games vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm của các địa phương. Khi nhận nhiệm vụ đăng cai môn bóng đá Nam, Nam Định đã thành lập BTC và các tiểu ban để triển khai công việc để làm sao đáp ứng được chuyên môn, an toàn, chất lượng, hiệu quả".

Để đáp ứng các yêu cầu của Ban tổ chức SEA Games 31, từ tháng 6/2021, tỉnh Nam Định đã tiến hành nâng cấp, sửa chữa sân vận động Thiên Trường, gồm các hạng mục: mặt cỏ sân, hệ thống đèn, bảng điện tử cố định, phòng làm việc của Ban tổ chức, phòng an ninh, khu vực vệ sinh, phòng thay đồ, phòng họp báo, phòng y tế, phòng lấy mẫu và xét nghiệm doping… với tổng kinh phí trên 25 tỷ đồng.

Sân vận động Thiên Trường có sức chứa 20.000 chỗ ngồi, là một trong những sân vận động lớn được đầu tư đồng bộ và hiện đại tại Việt Nam.

SVĐ Thiên Trường Nam Định vs HAGL

SVĐ Thiên Trường nhận khoản đầu tư lớn để nâng cấp chất lượng, phục vụ SEA Games 31

Bên cạnh việc cải tạo, nâng cấp SVĐ Thiên Trường,  Ban tổ chức SEA Games 31 cũng đã tuyển chọn và tập huấn cho 50 tình nguyện viên đến từ Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp Nam Định và Đại học Điều dưỡng Nam Định. Các tình nguyện viên sẽ làm công tác lễ tân, khánh tiết, phiên dịch, hậu cần, y tế và giúp BTC hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn thể thao đến Nam Định thi đấu.

Ông Nguyễn Tân Anh, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL, việc được chọn làm nơi tổ chức môn bóng đá nam tại SEA Games 31 sẽ tạo động lực thúc đẩy sự phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao và là cơ hội để quảng bá hình ảnh Nam Định với bạn bè quốc tế.

Môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ khởi tranh từ ngày 6/4 đến ngày 22/5. Tại sân Thiên Trường sẽ diễn ra các trận đấu thuộc bảng B còn các trận trận đấu bảng A - nơi có đội tuyển Việt Nam tham dự - diễn ra tại sân Việt Trì (Phú Thọ). Trận bán kết và chung kết môn bóng đá nam được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X