Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF đưa ra án phạt cho hành động “vái lạy trọng tài” của sao trẻ HAGL

Thứ Sáu 10/12/2021 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lỗi phản ứng trong trận đấu với U21 Hà Nội cách đây không lâu, tiền vệ Dụng Quang Nho của U21 HAGL đã bị Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cảnh cáo.

Dụng Quang Nho bị cảnh cáo vì phản ứng trọng tài

Tiền vệ Dụng Quang Nho của U21 Hoàng Anh Gia Lai đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi được cho là có hành động “vái lạy trọng tài” trong trận đấu với U21 Hà Nội tại vòng loại giải U21 quốc gia 2021, ngày 7/12. Sau thời gian vào cuộc điều tra, mới đây, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức có câu trả lời cho sự việc lần này.

Theo đó, kết luận cuối cùng được Ban Kỷ luật VFF đưa ra là tiền vệ Dụng Quang Nho không có hành vi “vái lạy trọng tài” như nhiều đồn đoán trước đó. Tuy nhiên, với hành động phản ứng lại quyết định của trọng tài, cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai vẫn bị Ban Kỷ luật VFF cảnh cáo. Đây là hành động nhằm răn đe các cầu thủ trẻ nói chung và các cầu thủ thuộc những đội bóng đang tham dự giải U21 quốc gia nói riêng.

Sao trẻ HAGL Dụng Quang Nho bị cảnh cáo vì phản ứng trọng tài hình ảnh

Dụng Quang Nho được cho là đã quỳ lạy trọng tài

Về phía mình, tiền vệ Dụng Quang Nho cũng đã lên tiếng giải thích về hành động này. Ngôi sao sinh năm 2000 cho biết: “Lúc đó, tôi có chạy tới hỏi trọng tài biên là có phải tình huống đấy cầu thủ Hà Nội đã việt vị rồi phải không. Trọng tài chính khi đó cũng muốn xác định rõ là đã có lỗi của cầu thủ Hà Nội trước đó hay chưa. Sau cùng, trọng tài biên xác định là chưa việt vị và trọng tài chính thổi phạt đền. Tôi thất vọng quá nên gục xuống. Chứ không phải tôi vái lạy trọng tài”.

Trong khi đó, ông Trần Văn Quỳnh – Trưởng đoàn U21 Hoàng Anh Gia Lai cũng tỏ ra không hài lòng với công tác trọng tài tại giải đấu lần này. Chia sẻ với Lao Động, vị trưởng đoàn này cho hay:

“Với những giải trẻ, chúng tôi không muốn các cầu thủ căng thẳng, để họ thi đấu thoải mái nhất. Quan điểm của Hoàng Anh Gia Lai là động viên các cầu thủ đá hay, đá đẹp, không phản ứng với trọng tài. Nếu có bất cứ vấn đề gì, ban huấn luyện viên sẽ có kiến nghị, còn các cầu thủ chỉ lo thi đấu trên sân. Những trận đấu đã qua, U21 Hoàng Anh Gia Lai đã thi đấu cống hiến, đẹp mắt, đó là điều chúng tôi rất hài lòng”.

Tại vòng loại U21 quốc gia 2021, U21 Hoàng Anh Gia Lai vẫn đang gây thất vọng khi chưa có được bất kỳ chiến thắng nào. Sau 2 lượt trận đầu tiên tại bảng A, đội bóng phố Núi đã phải nhận 1 thất bại và 1 trận hòa. U21 HAGL bị U21 Gia Định cầm hòa 1-1 trong trận đấu vào ngày 4/12 và để thua 1-2 trước U21 Hà Nội hôm 7/12.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X