Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Đừng nói nữa, Công Phượng chỉ mới 19 tuổi!

Thứ Sáu 06/02/2015 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải khi nào ở tuổi 19 các ngôi sao bóng đá Thế giới nói chung hay ở Việt Nam nói riêng cũng có thể bước ra ánh sáng, hay trở thành một cái tên "hot" ngay. Công Phượng cũng thế, dù khá nổi tiếng nhưng thực tế tiền đạo của HA.GL vẫn chưa khẳng định được nhiều khả năng ở mùa giải đầu tiên chơi ở V-League, và điều đó âu cũng là bình thường...

Thế gian dễ có mấy người...

Có một thực tế rằng, không phải khi nào ở tuổi đôi mươi của các danh thủ bóng đá Thế giới cũng là màu hồng. Thậm chí, nhiều người ở cái tuổi ấy giới chuyên môn, truyền thông còn chưa biết là ai. Không nhiều các danh thủ bóng đá trên khắp hành tinh ở tuổi 19 của mình đã bay cao trong màu áo các CLB lớn, hoặc ở ĐTQG thậm chí là ở đội tuyển trẻ quốc gia.

Dung noi nua, Cong Phuong cua HA.GL tai V-League 2015 chi moi 19 tuoi! hinh anh
Ở tuổi 18, 19, Công Phượng đã phải gánh chịu quá nhiều áp lực.

Những trường hợp như Maradona, Pele, Ronaldo (Brazil), Messi... nhận được vinh dự và ra sân như một cầu thủ lớn ở tuổi chưa đầy 20 là rất ít. Và nên nhớ, đó đều là những cầu thủ thiên tài của bóng đá thế giới. Phần đông các cầu thủ thành danh trước đây hoặc hiện tại khi 19 tuổi hay nói cách khác dưới độ tuổi Olympic đều là những cái tên tiềm năng, và đợi để tỏa sáng.

Một ví dụ điển hình, chân sút nổi tiếng Batistuta phải tới 21 tuổi mới bắt đầu có tên tuổi trong màu áo của Boca Junior dù trước đó danh thủ này đã chơi cho 2 đội bóng nổi tiếng ở Argentina trong đó có River Plate. Hoặc như Cristian Vieri phải tới khi 22 tuổi chân sút người Italia mới nổi lên như một cái tên lớn (và thực sự là như vậy), còn trước đó Bobo chỉ là một cầu thủ bỏ đi khi liên tục được cho mượn và chơi ở giải Seria B.

Như đã nói, trong danh sách 100 danh thủ của bóng đá Thế giới ở thế kỷ 20 không phải bất cứ cầu thủ nào cũng "lớn nhanh" ở cái tuổi 19 dù bóng đá càng về trước độ khốc liệt càng ít hơn sau này.

...và Công Phượng cũng chỉ là "mầm non"

Chân sút của HA.GL đã có 2 bàn thắng sau 5 trận đấu được đá chính và 1 lần dự bị. Đó rõ ràng không phải là con số tồi đối với một cầu thủ vừa bước quá tuổi 19 như Công Phượng. Bởi như đã nói, với nhiều danh thủ bóng đá thế giới lẫn Việt Nam việc được ra sân (chưa nói là trụ cột của đội) ở tuổi này là không phải quá nhiều.

Roberto Baggio những ngày đầu khoác áo Fiorentina chơi ở Seria A cũng chỉ được ra sân vài lần trong cả mùa giải, và số bàn thắng ghi cho đội nhà chỉ là... 0 lần lập công. Và sau này, "thiên thần có mái tóc đuôi ngựa" nổi tiếng thế nào chắc không cần phải nói. Nhưng, cần phải nhớ khi ở tuổi 18-19, Robby cũng chỉ nổi tiếng ở...Seria C.

Trở lại với phong độ của Công Phượng, thực sự mà nói rất khó có thể chờ đợi nhiều ở chân sút này trong mùa giải đầu tiên bước ra sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Những gì đã thể hiện trong màu áo của U19 Việt Nam, hay ở học viện hoàn toàn là chưa đủ khi V-League là một giải đấu khốc liệt bậc nhất trong khu vực.

Công Phượng gần như bước chân vào V-League với "vốn liếng" về kinh nghiệm thi đấu, hay với cuộc sống là quá ít ỏi để có thể vượt qua sức ép để tỏa sáng. Thành thử ra, đừng đòi hỏi quá nhiều ở Phượng vào thời điểm hiện tại bởi thật ra tiền đạo người xứ Nghệ hoàn toàn không phải là "thần đồng" như Văn Quyến hay như các danh thủ lớn của bóng đá Thế giới.

Mọi thành công cần có thời gian kèm thêm sự khổ luyện, và khi Phượng mới 19 tuổi đồng nghĩa với tương lai còn rất dài đủ để xây dựng thương hiệu riêng cho mình. Thế thôi!

Xem thêm các tin bong da Viet Nam

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X