Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Đừng mơ vô địch SEA Games hay AFF Cup nếu vẫn đá thô bạo”

Chủ Nhật 11/12/2016 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ tài hoa Minh Phương cho rằng đừng đổ tại thiếu may mắn vì bị loại khỏi AFF Cup 2016 vì bản thân lối chơi của chúng ta có nhiều vấn đề.

Dung mo vo dich SEA Games hay AFF Cup neu van da tho bao hinh anh
Trọng Hoàng và các cầu thủ SLNA luôn vào bóng bằng 2 chân

Rất nhiều NHM vẫn còn tiếc nuối vì ĐT Việt Nam thất bại trước Indonesia, đối thủ bị đánh giá thấp hơn tại bán kết AFF Cup 2016. Chúng ta đã lỡ tấm vé vào chơi trận chung kết với người Thái. Sự thất vọng còn thể hiện rõ ở các cầu thủ khi lần lượt Đình Luật, Thành Lương và Công Vinh giã từ đội tuyển.

Tuy nhiên theo đánh giá chuyên môn của cựu tiền vệ Minh Phương, ĐT Việt Nam thua là điều sớm muộn bởi lối chơi quá thô bạo của mình. Anh chia sẻ: “Đừng than thở ĐT Việt Nam thua vì thiếu may mắn, mà hãy thừa nhận những bàn thua, những chiếc thẻ đỏ vừa rồi là do lỗi của hành vi chơi bóng thô bạo. Còn chơi thứ bóng đá xấu xí này, ĐT Việt Nam đừng mơ đến việc đăng quang ở SEA Games hay AFF Cup”.

ĐT Việt Nam chơi xấu nhất AFF Cup 2016
Không chỉ gây thất vọng khi phải dừng bước ở vòng bán kết, Việt Nam còn là đội thiếu fair-play nhất AFF Suzuki Cup 2016.

GĐKT Bình Phước chỉ ra một số tình huống cụ thể đấy thấy cách chơi thiếu khôn ngoan của đội tuyển: “Tại AFF Cup 2016, ở trận bán kết lượt đi với Indonesia, Trọng Hoàng xứng đáng nhận thẻ đỏ sau cú bay người vào bóng bằng cả hai chân. Ngọc Hải cũng xứng đáng phải rời sân với pha bóng cản người trái phép trong vòng cấm và hành vi phản ứng trọng tài hết sức hung hăng...”

Giống như nhiều người, Minh Phương cho rằng một V-League xấu xí đã tạo nên bộ mặt của ĐT Việt Nam tại giải đấu vừa qua. Cựu tiền vệ Long An chia sẻ: “Đằng sau thất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup vừa qua là hình ảnh thi đấu thô bạo, phản ứng trọng tài một cách thái quá trên sân cỏ. Đó là sự “di căn” từ V-League đến đội tuyển quốc gia. “Di căn” ấy bắt nguồn từ trọng tài với thái độ xuê xoa, thiếu nghiêm khắc, bỏ qua những lỗi thuộc về hành vi của cầu thủ. Lâu ngày, những sai lầm ấy đã trở thành cố tật của các cầu thủ và trở thành tai họa khi họ khoác áo tuyển Việt Nam thi đấu những giải đấu quốc tế”.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X