Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng làm nỗi đau thêm dài!

Thứ Sáu 17/04/2015 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày này, dư luận Đông Nam Á xôn xao về kết quả bốc thăm Seagames 28 và vòng loại World Cup 2018. Tâm điểm của nó là những bảng đấu “tử thần” mà những đội bóng của “vũng trũng” góp mặt.

Trong suốt những ngày qua trên các diễn đàn bóng đá Đông Nam Á, đâu đâu cũng nói về kết quả bốc thăm Seagames 28 và vòng loại World Cup 2018. Tại Seagames 28, Thái Lan, Việt Nam và Malaysia sẽ có những cuộc chạm trán nảy lửa ở bảng “tử thần”. Tại sân chơi châu lục, cuộc chiến giành tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2019 vẫn là 3 đại diện ở “ao làng” là Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Tất nhiên tâm điểm sẽ những trận đấu đầy duyên nợ giữa chúng ta và người Thái.

Các fan Việt Nam và Thái Lan tất nhiên là ủng hộ đội bóng thân yêu của mình, thế nhưng trong tất cả những ý kiến trái chiều đó một luồng dư luận rất đáng buồn với chúng ta. Đó là việc các fan từ xứ chùa vàng đều nói rằng bóng đá Việt Nam chẳng thể có thành tích gì trong khu vực, cay đắng hơn khi họ cho rằng đội bóng áo đỏ chẳng thể so sánh với bóng đá Thái Lan. Điều đó cũng gần giống với sự việc mỉa mai đội U19 Việt Nam cách đây chưa lâu. Liệu những ý kiến trên có khiến chúng ta phải suy ngẫm hay không?

Dung lam noi dau them dai! hinh anh
Bóng đá Việt Nam luôn đứng dưới cái bóng của Thái Lan

Các fan Thái Lan nói không sai, bóng đá Việt Nam gần như không có thành tích gì ngoại trừ AFF Cup 2008. Một danh hiệu vô địch Đông Nam Á của đoàn quân áo đỏ chẳng thấm tháp gì so với cả tá chiếc cúp của xứ chùa vàng. Thế nhưng việc bị các CĐV Thái Lan “ném đá” liên tục tới mức coi thường như vậy thì những người làm bóng đá Việt Nam không thể ngồi im được nữa.

Tại Seagames 28 và vòng loại World Cup 2018 tới đây là cơ hội không thể tốt hơn để BĐVN cải thiện hình ảnh của mình trong mắt bạn bè quốc tế qua những trận đấu với Thái Lan. Nếu đánh bại đoàn quân của Kiatisak cả ở cấp độ ĐTQG lẫn U23 thì sẽ không còn ai dám nói BĐVN đứng sau xứ chùa vàng nữa, một nhiệm vụ dù khó nhưng không phải bất khả thi. Và để làm được điều đó thì chúng ta phải chuẩn bị ngay từ bây giờ bởi chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến những cuộc chạm trán với thầy trò HLV Kiatisak. VFF cần phải hỗ trợ đắc lực cho HLV Miura công việc ở cả 2 đội tuyển, sớm thành lập BHL, giao nhiệm vụ rõ ràng cho các trợ lý để lên danh sách 2 đội tuyển, “soi” thông tin về đối thủ…

Cuộc chiến với người Thái không đơn giản là vì mục tiêu cá nhân, cải thiện hình ảnh bóng đá nước nhà mà nó còn quyết định tương lai của bóng đá Việt Nam. Nếu đánh bại được thầy trò HLV Kiatisak thì tấm HCV Seagames 28 hay giành vé dự Asian Cup 2019 sẽ đến rất gần với chúng ta. Vì thế, VFF hãy làm tất cả những gì có thể ngay lúc này để chúng ta vượt qua người Thái, tiến gần hơn tới mục tiêu lọt vào top 10 châu Á. Khi đó các CĐV áo đỏ không còn phải xấu hổ khi BĐVN bị đem ra so sánh với Thái Lan nữa!

Doãn Công
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X