Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng đùa với V.Ninh Bình

Thứ Sáu 11/02/2011 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 6 “Tây” có chất lượng không tồi kết hợp với những nội binh thuộc dạng có số như Như Thành, Việt Thắng, Tiến Thành, Phong Hòa, Ngọc Lung... cùng một đội ngũ dự bị hùng hậu, ở một chừng mực nào đó, có thể gọi V.NB là “Dream team”. Xét về mặt giấy tờ, đó là tập thể đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch.

Chưa hoàn hảo

Nhưng trên thực tế, 2 chiến thắng trước những đối thủ nhẹ ký ở giải hạng Nhất là An Giang và Nam Định tại Cúp QG không nói lên sức mạnh của đội bóng cố đô Hoa Lư. Và nếu họ có tiếp tục vượt qua Thanh Hóa tại trận tứ kết diễn ra vào ngày mai (12/2) thì đấy cũng không phải là một sự khẳng định quá hùng hồn, bởi đó đều là những đối thủ bị đánh giá thấp hơn V.NB rất nhiều.

Khi V.NB đối đầu với 2 đội bóng V-League ở 2 vòng đấu vừa qua là B.BD và N.SG, nhiều vấn đề của họ mới lộ diện. Rằng, V.NB không hoàn hảo giống như 11 cái tên đứng trên sân trong đội hình của họ.

Với những cầu thủ như Mai Tiến Thành (7) cùng các ngoại binh nhập tịch, V.NB là đối thủ đáng ngại với bất cứ đội bóng nào

Với lợi thế về cầu thủ ngoại được bố trí dày đặc ở khu trung tuyến, việc nắm giữ thế trận không phải là vấn đề quá lớn đối với thày trò HLV Nguyễn Văn Sỹ, nhưng điều V.NB hiện giờ còn thiếu lại là những mảng miếng tấn công sắc nét và sự đột biến để có thể kết liễu đối thủ.

Đó có thể xem là một hạn chế khó tránh khỏi của đội bóng cố đô Hoa Lư, bởi sau khi trở về từ Asian Games 16 cùng ĐT Olympic VN, vị HLV trẻ tuổi người Nam Định chỉ có vỏn vẹn chừng 1 tháng để chuẩn bị cho mùa giải mới cùng CLB của mình.

Trao đổi với TT&VH, Nguyễn Văn Sỹ cho biết điều anh ưu tiên bây giờ trước hết phải là sự chắc chắn trong lối chơi trước khi nghĩ đến những thứ lớn hơn. Cũng có thể coi đó là một sự lựa chọn hợp lý, bởi năm ngoái V.NB từng rất “thích” chơi tấn công nhưng cuối cùng kết quả lại không như ý.

Văn Sỹ cần thêm thời gian, chắc chắn thế! Song một cách thẳng thắn, điều khiến V.NB bây giờ không phát huy được hết khả năng của họ một phần nằm ở căn bệnh chuộng “Tây”, vốn tồn tại từ thời HLV Lê Thụy Hải. Cứ nhìn cái cách Adewale, Giovanni, Mota và Đinh Hoàng Max giẫm chân lên nhau ở khu trung tuyến trong trận đấu với N.SG tại vòng 2 V-League vừa qua, người ta đã hiểu phần nào vì sao lối chơi của đội bóng cố đô Hoa Lư lại rối rắm và phức tạp.

Nhưng đừng đùa

Đúng là lối chơi của V.NB vẫn chưa mang lại hiệu quả tương xứng với con người của họ nhưng cần phải nhắc lại là thày trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đang bất bại. Và cả 2 đối thủ vừa qua của họ tại V-League (B.BD và N.SG) cũng chẳng phải tầm thường.

Một trận hòa trên thế thắng trước “Chelsea VN” ngay tại Bình Dương và một thế trận trên cơ trước “dải thiên hà” N.SG dù sao cũng không phải là kết quả tồi, nếu biết rằng ĐKVĐ HN.T&T hay SHB.ĐN mới đây đều thất bại tại Cúp QG và V-League.

Cách chơi của V.NB bây giờ khiến họ rất khó bị đánh bại, bởi nếu cần HLV Nguyễn Văn Sỹ có thể dùng 5 “Tây” pressing... bên phần sân nhà và với lợi thế về thể hình, thể lực, tốc độ của các cầu thủ ngoại, chỉ sau 2 hoặc 3 nhịp là bóng đã có thể tiếp cận khu cấm địa của đối phương.

Nếu nghi ngờ điều đó, hãy thử hỏi “vua phá lưới nội” ở mùa giải năm ngoái, Quang Hải, đã xoay xở khó khăn như thế nào hoặc trung vệ Anh Tuấn đã phải vất vả ra sao khi đá với V.NB.

Chưa đạt đến tầm đá đâu thắng đó nhưng nhìn cách V.NB thi đấu bây giờ có cảm giác an toàn. Bất bại dù sao cũng có ý nghĩa rất khác biệt so với thất bại. Song vấn đề đặt ra là: thường thì người ta không thể vươn tới thành công nếu không chấp nhận mạo hiểm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X