Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Động viên Công Phượng, HLV Hoàng Anh Tuấn đã sẵn sàng 'chiến' ở VCK U23 châu Á?

Thứ Sáu 08/09/2017 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với động thái mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn dường như đã sẵn sàng thử sức ở một sân chơi khó hơn là VCK U23 châu Á 2018.

Ngày hôm qua 7/9, HLV Hoàng Anh Tuấn đã  gây xôn xao cộng đồng mạng xã hội khi đăng ảnh Công Phượng lên trang facebook cá nhân, kèm nội dung: “Cậu ấy không có lỗi!!! Hãy trao cậu ấy cho tôi!!! Tiên trách kỷ…!!!”. Chia sẻ này sau đó đã nhận được hàng nghìn like và phản hồi tích cực của người hâm mộ.

Dong vien Cong Phuong, HLV Hoang Anh Tuan da san sang chien o VCK U23 chau A hinh anh
Chia sẻ đầy bất ngờ của HLV Hoàng Anh Tuấn về Công Phượng

Lúc này HLV Hoàng Anh Tuấn đang cầm quân tại ĐT U18 Việt Nam thi đấu tại giải Đông Nam Á và không có nhiều mối liên hệ với CLB HAGL nơi chân sút xứ Nghệ đang tập luyện, thi đấu. Từ việc này có thể thấy rõ ẩn ý của ông thầy người Khánh Hòa khi muốn dẫn dắt các ĐTQG để đối mặt với những thách thức mới cũng như nâng tầm trình độ sau một thời gian dẫn dắt các đội trẻ.

Sau khi kết thúc SEA Games 29, lúc này Công Phượng chỉ còn có thể tham dự hai sân chơi ĐTQG và ĐT U23 quốc gia tại VCK U23 châu Á 2018. Tuy nhiên xét về nhiều khía cạnh, giải đấu châu lục sắp tới có lẽ sẽ phù hợp nhất với HLV Hoàng Anh Tuấn và chắc hẳn ông cũng đã sẵn sàng chinh phục VCK U23 châu Á.

Xét về kinh nghiệm cầm quân, HLV sinh năm 1968 từng có gần 3 năm đảm nhiệm vị trí HLV trưởng các ĐT U19 và U20 Việt Nam. Sau chiến tích đưa lứa Quang Hải, Văn Hậu,… tham dự VCK U20 thế giới năm 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận được nhiều sự tín nhiệm từ dư luận. Bên cạnh đó, ông Tuấn ‘con’ còn đang là HLV đầu tiên của Việt Nam có bằng HLV chuyên nghiệp Pro License (bằng cấp chứ không phải chứng chỉ như cấp độ C, B, A - PV), cho phép ông đủ điều kiện dẫn dắt các CLB quốc tế cũng như ĐTQG trên thế giới. Về phần này, rõ ràng nhà cầm quân Khánh Hòa hoàn toàn xứng đáng để cùng ĐT U23 Việt Nam tạo nên những bất ngờ ở sân chơi châu lục.

Dong vien Cong Phuong, HLV Hoang Anh Tuan da san sang chien o VCK U23 chau A hinh anh 2
Xét về năng lực, HLV Hoàng Anh Tuấn đủ sức 'chiến' tại VCK U23 châu Á 2018

Thời gian từ bây giờ cho tới khi VCK U23 châu Á khởi tranh vào năm sau tại Trung Quốc chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa. Là người am hiểu tường tận bóng đá nước nhà, HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn sẽ biết cách để phát huy tối đa hiệu quả của các tuyển thủ U23 Việt Nam, bao gồm có Công Phượng. Đồng thời, với kinh nghiệm sau nhiều lần chạm trán các đội tuyển tới từ Tây Á và Australia, nhà cầm quân họ Hoàng cũng sẽ biết cách để đối phó với U23 Oman, Syria và Australia. Vào lúc này không ai khác ngoài ông Tuấn xứng đáng nhất ngồi vào chiếc ghế U23 Việt Nam.

Chuyện hay vẫn còn ở phía trước. Mong rằng ông Tuấn sẽ lên nắm quyền để vực lại một lứa cầu thủ đầy tài năng của bóng đá nước nhà sau thất bại khó quên ở kỳ SEA Games vừa qua.

Đòi làm thầy Công Phượng, HLV Hoàng Anh Tuấn bị bầu Đức mắng vốn
Ông bầu Đoàn Nguyên Đức một lần nữa khiến dư luận dậy sóng khi có những lời nhận xét thiếu tích cực về HLV Hoàng Anh Tuấn.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X