Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đừng biến Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thành nạn nhân!

Thứ Hai 14/03/2016 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được ra nước ngoài thi đấu là niềm tự hào không chỉ của HAGL. Tuy nhiên có vẻ như mọi thứ không màu hồng như nhiều người tưởng.

Đầu năm 2016, bầu Đức vui mừng tổ chức 3 buổi giới thiệu hoành tráng để đưa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu. Mà như tuyên bố của ông chủ này thì như “gả được 3 cô con gái cho chồng Tây”, mà lại còn là “Tây xịn”. Đúng là việc được sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu là môi trường lý tưởng để những cầu thủ này trưởng thành. Thế nhưng khi mà J-League 2 và K-League đã khởi tranh thì NHM mới bắt đầu cảm thấy lo lắng cho “3 viên ngọc quý” này. 7 trận đấu, cả Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều không được đăng ký thi đấu. Và nếu vẫn cứ tình hình này thì e rằng còn lâu họ mới được ra sân. Khi đó thay vì trưởng thành, việc không được thi đấu quá lâu có thể đem đến tác dụng ngược lại.

Hữu Thắng và công thức “thủ SLNA + công HAGL”
Hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân lần đầu tiên trong năm 2016 và cũng là lần đầu dưới thời HLV Hữu Thắng.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu giống như việc đi du học. Thế nhưng có nhiều kiểu du học, một là học giỏi được học bổng đi du học và thậm chí là giữ lại trường, hai là du học theo kiểu tự túc khi gia đình có điều kiện. Ban đầu, ai cũng nghĩ 3 cầu thủ trẻ sáng giá nhất của HAGL đi theo diện “học bổng” nhưng đến lúc này thì e rằng phải xem lại. Không phải ngẫu nhiên mà cả 3 đều chưa được thi đấu 1 phút nào. Vậy phải chăng, do bầu Đức (có điều kiện) gửi các cầu thủ ưu tú của mình đi tu nghiệp chứ không phải là do các đội bóng này chủ động mời sang thi đấu.


Cong Phuong, Tuan Anh, Xuan Truong dang khong duoc thi dau moi tuan
Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang không được thi đấu mỗi tuần

Công Phượng mới phục hồi chấn thương nên không được đăng ký thi đấu có thể hiểu được. Nhưng Tuấn Anh hoàn toàn khỏe mạnh nhưng không được thi đấu, thậm chí là không nằm trong danh sách đăng ký. Mà trước đó, HLV Milo Rus từng khẳng định tiền vệ người Thái Bình sẽ đóng vai trò quan trọng của đội bóng đảo Kanto. Thậm chí BLĐ Yokohama FC đã hứa sẽ đảm bảo số trận ra sân cho “Nhô”. Thế nhưng tất cả chỉ là sự xã giao, còn trên thực tế đội bóng áo xanh chẳng hề ngó ngàng đến tiền vệ của HAGL. Không phải ngẫu nhiên mà Tuấn Anh không được đăng ký thi đấu dù khỏe mạnh bởi Yokohama FC còn 2 suất ngoại binh thuộc lãnh thổ châu Á nữa là Yong-Hak An, Seung-Soo Na. Như vậy, cầu thủ 20 tuổi phải trải qua 2 thử thách lớn để được ra sân: 1, Đá tốt hơn hai ngoại binh chất lượng cao Yong-Hak An, Seung-Soo Na để chiếm vị trí ngoại binh thuộc AFC duy nhất được ra sân; 2, Sau đó mới là chiến đấu để chen chân vào đội hình chính.

Những lý do chứng tỏ ĐT Việt Nam không thể đá như Bayern, Barca
(Bongda24h.vn) – HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gây ấn tượng khi tuyên bố ông muốn xây dựng đội tuyển Việt Nam với phong cách và lối đá mà Pep Guardiola từng tạo dựng...

So với hai cầu thủ thi đấu tại J-League 2 thì Xuân Trường được coi là “hàng hot” tại K-League. Incheon FC cho thấy rõ ý đồ dùng cầu thủ người Tuyên Quang để hút 4 vạn khán giả là người Việt đang sinh sống và làm việc ở nơi đây. Cựu đội trưởng U19 xuất hiện rất nhiều trong các hoạt động quảng bá của đội bóng ngoại ô Seoul. Thậm chí đã có ít nhất 2 tờ báo đánh giá Xuân Trường sẽ trở thành cầu thủ nổi bật của đội chủ sân Sungui Arena Park. Thế nhưng hy vọng lắm thì thất vọng nhiều. Incheon FC loại Xuân Trường ra khỏi danh sách thi đấu trước trận mở màn mùa giải mới. Thậm chí lý do họ đưa ra thật yếu ớt khi tuyên bố muốn “nhả” tiền vệ 20 tuổi về tập trung ĐTQG. Trong khi trận mở màn của Incheon FC vào ngày 13/3, còn ĐT Việt Nam hội quân vào 1 ngày sau đó. Nếu Xuân Trường quan trọng với đội bóng áo xanh như vậy thì họ đã giữ lại để thi đấu vào hôm qua rồi cho anh về tập trung ĐT Việt Nam cũng chưa muộn.

Ngoi du bi co the khien Tuan Anh bi thui chot
Ngồi dự bị có thể khiến Tuấn Anh bị thui chột

Nếu các CLB Hàn Quốc, Nhật Bản mời Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trong thời điểm U19 Việt Nam thăng hoa 2 năm trước thì không nói làm gì. Nhưng đằng này họ muốn chiêu mộ những tuyển thủ U23 Việt Nam trong bối cảnh HAGL vừa gây thất vọng ở V-League 2015. Thực tế cả 3 cầu thủ này đều đã chơi không tốt trong suốt năm 2015. Vì thế việc Mito, Incheon và Yokohama đưa ra lời đề nghị vào thời điểm cuối năm ngoái nghe chừng không liên quan đến năng lực. Tất nhiên ai cũng thấy rõ mục đích quảng bá dựa vào tên tuổi của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nhưng tất cả đều hy vọng họ được thi đấu vào trưởng thành. Còn nếu bị các đội bóng K-League, J-League 2 coi là món hàng kinh doanh, không cho thi đấu thì vô cùng đáng ngại. 7 trận, 3 cầu thủ trẻ của HAGL không được đăng ký thi đấu là dấu hiệu chẳng mấy tốt lành.

Nhìn từ danh sách ĐT Việt Nam: Đáng lo hơn đáng mừng
Cuối cùng thì danh sách ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đã lộ diện. Có thể nói, vị tân thuyền trưởng ĐTQG đã “gom” gần như những cầu thủ tài năng nhất lên...

Khi Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường xuất ngoại đúng lúc HAGL thi đấu bết bát nhất. Khi mà chất lượng đào tạo của JMG bị nghi ngờ. Nếu vì sợ ảnh hưởng đến tên tuổi của học viện mà bầu Đức “đánh bóng” bằng cách cho 3 học viên đi “du học tự túc” thì e rằng đáng ngại. Lúc này, 3 ngôi sao của U19 Việt Nam trước đây sẽ trở thành nạn nhân của người lớn chứ chẳng có tương lai màu hồng nào như nhiều người đang nghĩ. Vì thế, nếu qua nửa mùa giải mà Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn không được thi đấu như thời gian qua thì có lẽ HAGL phải xem lại. Bởi xuất ngoại mà không ra sân thì rất dễ thui chột dù, kể cả đó là môi trường Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X