Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức Chinh xuống phong độ: HLV Park Hang Seo biết tin ai ở U23 Việt Nam?

Thứ Hai 04/03/2019 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc ngôi sao tấn công Hà Đức Chinh đang thể hiện một lối đá đầy thất vọng tại những vòng đấu V-League gần đây làm dấy lên nỗi lo về bài toán trung phong của U23 Việt Nam.

 

Đức Chinh đang đánh mất phong độ

Sau trận thua đậm 1-3 trước Bình Dương tại vòng 2 V-League 2019, HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra vô cùng thất vọng với phong độ nhạt nhòa của tiền đạo Hà Đức Chinh, cầu thủ từng được kỳ vọng là tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Vị thuyền trưởng CLB Đà Nẵng thậm chí còn cho rằng phong độ yếu kém của cầu thủ này là một phần nguyên nhân dẫn tới sự thất bại của đội nhà.

Đức Chinh mất phong độ HLV Park Hang Seo dùng ai ở U23 Việt Nam hình ảnh
Tiền đạo Hà Đức Chinh đang có những màn trình diễn không tốt trong thời gian gần đây

HLV Huỳnh Đức nói: "Hôm nay, một số cầu thủ trẻ của Đà Nẵng chơi dưới sức mình. Nhất là trường hợp của cầu thủ Đặng Anh Tuấn và Hà Đức Chinh. Với Đức Chinh, tôi đã cố gắng kiên nhẫn để cậu ấy chơi đến phút 67 nhưng vẫn không thể hiện được gì cả.

Tôi không hiểu sao sau khi trở về từ tuyển Việt Nam, em lại có phong độ như vậy. Ở cả 2 trận đấu vừa qua, Chinh đều chơi không tốt. Do Đà Nẵng lúc này không còn tiền đạo nào nữa nên tôi mới buộc phải dùng, không còn phương án nào khác".

Sự thất vọng của HLV Huỳnh Đức cũng là những gì mà rất nhiều CĐV bóng đá Việt Nam đã từng trải qua khi chứng kiến những màn thể hiện của Chinh 'đen' từ ASIAD, AFF Cup 2018 đến  Asian Cup 2019. Nếu tính cả giải U23 châu Á 2018 thì ở 4 đấu trường này, số bàn thắng mà chân sút sinh năm 1997 có được mới chỉ là con số 1.

Đức Chinh sa sút không phanh, đó không chỉ là nỗi lo với SHB Đà Nẵng mà trên ghế nóng U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo chắc chắn cũng chẳng thể yên tâm, khi mà liệu ông có thể tiếp tục tin dùng và trao cơ hội cho tiền đạo đang mất phong độ này.

 

Ai sẽ thống lĩnh hàng công U23 Việt Nam?

Vòng loại U23 châu Á 2020 đang đến rất gần rồi. Vào sáng ngày 6/3 tới, thầy trò Park Hang Seo sẽ chính thức tập trung trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp U23 Brunei vào lúc 19h00 tối 22/3 tới đây.

Tuy nhiên có lẽ điều khiến nhà cầm quân Hàn Quốc lo âu nhất lúc này chính là việc sẽ dùng ai cho vị trí trung phong cắm U23 Việt Nam. Trong bối cảnh Đức Chinh sa sút thì Tiến Linh lại bất ngờ dính chấn thương gân khoeo ngay trước thềm mùa giải mới. 

Tien Linh
Tiến Linh không may dính chấn thương trước thềm mùa giải mới

Ở cả hai vòng đấu V-League 2019 vừa diễn ra, tiền đạo Tiến Linh đều không được HLV Trần Minh Chiến điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu của Bình Dương. Mặc dù nhà cầm quân này sau đó đã trấn an giới truyền thông rằng Tiến Linh sẽ sớm thi đấu trở lại, nhưng liệu anh có thể lấy lại được phong độ ghi bàn ấn tượng từng thể hiện ở mùa giải 2018?

Tiền đạo Tiến Linh là một cầu thủ trẻ có thể hình tốt và khả năng ghi bàn không tệ. Ở CLB Bình Dương, anh đang được xem là người có thể thế chỗ lão tướng Anh Đức trong tương lai. Tuy nhiên ở các cấp độ ĐTQG, dấu ấn mà ngôi sao sinh năm 1997 này để lại vẫn là chưa nhiều.

Tại AFF Cup 2018 vừa qua, Tiến Linh mới chỉ ghi được 1 bàn cho ĐT Việt Nam ở trận đấu với Campuchia. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của cầu thủ này tại các ĐTQG dưới thời HLV Park Hang Seo.

Ngoài Đức Chinh, Tiến Linh, trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn Đinh Thanh Bình, ngôi sao tấn công từng khoác áo U20 Việt Nam tham dự VCK U20 thế giới 2017. 

Đó có thể còn là những gương mặt được đôn lên từ ĐT U22 Việt Nam từng thi đấu giải U22 khu vực vừa qua như Xuân Tú hay Danh Trung. Tuy nhiên với sự hạn chế về kinh nghiệm lẫn bản lĩnh, rất khó để các gương mặt này có thể thi đấu hiệu quả ở sân chơi châu lục sắp tới.

Và rõ ràng việc HLV Park Hang Seo biết tin ai trên hàng công U23 Việt Nam sẽ còn là câu chuyện đau đầu.

Màn trình diễn của Tiến Linh trong trận Quảng Nam vs Bình Dương

Lộ lý do khiến Đình Trọng chưa thể trở về Việt Nam như kế hoạch
Không trở về vào ngày 28/2 như dự kiến, Trần Đình Trọng phải ở lại Hàn Quốc lâu hơn khi chấn thương bị đau nhẹ và có thể trở lại chỉ một ngày trước khi ĐT U23...
Đức Chinh khó cạnh tranh vị trí ở U23 Việt Nam
HLV Lê Huỳnh Đức của CLB Đà Nẵng không hài lòng với phong độ của cậu học trò Hà Đức Chinh sau khi trở về từ đội tuyển quốc gia và dự đoán anh khó cạnh tranh ở...
Từ chối ở lại Hàn Quốc, cựu sao U23 Việt Nam mất luôn cơ hội ra sân ở V-League
Cựu tiền đạo ĐT U23 Việt Nam, Nguyễn Hữu Khôi đã không thể đủ điều kiện dự V-League 2019 do phía CLB Siheung City chậm trễ trong việc hoàn tất thủ tục thi đấu.
Người Thái muốn có lực lượng tốt nhất đấu Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á
LĐBĐ Thái Lan đang có những sự đấu tranh trong việc cử đội hình mạnh nhất của mình tham dự vòng loại U23 châu Á 2020.
Hé lộ 11 cầu thủ U22 được triệu tập lên U23 Việt Nam
Theo những nguồn tin bên lề, ở đợt hội quân ĐT U23 Việt Nam, sẽ có khoảng 11 gương mặt U22 thi đấu tại giải U22 ĐNÁ vừa qua sẽ được triệu tập.

 Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X