Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức Chinh trải lòng sau “bàn thắng vàng” vào lưới U23 Thái Lan

Thứ Năm 28/03/2019 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo U23 Việt Nam, Hà Đức Chinh đã có những chia sẻ của mình sau khi ghi bàn thắng quan trọng mở ra chiến thắng trước người Thái tối 26/3.

Đức Chinh trải lòng về pha ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan

U23 Việt Nam đánh bại đối thủ U23 Thái Lan với tỷ số 4-0 ở lượt đấu cuối vòng loại U23 châu Á 2020. Đây có thể nói là một kết quả có phần bất ngờ nhưng không sốc nếu nhìn kỹ lại trận đấu đã qua.

Có thể nói, ĐT U23 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc hơn trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Và việc họ giành được 3 điểm trọn vẹn ở trận này là thành quả xứng đáng sau một quá trình luyện tập miệt mài của các cầu thủ.

Đức Chinh trải lòng về pha ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan hình ảnh
Đức Chinh có pha 'xâu kim' đẳng cấp làm tung lưới Thái Lan

Là người ghi bàn thắng đầu tiên ở trận này, tiền đạo Hà Đức Chinh đã nhận được nhiều lời khen của giới truyền thông. Nếu Chinh không tỏa sáng đúng lúc, rất có thể U23 Việt Nam sẽ không có được chiến thắng với cách biệt lớn như vậy.

Và mới đây, trong một tâm sự cùng báo Vnexpress, Đức Chinh trải lòng về pha ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan: “Khi Văn Hậu dẫn bóng, tôi đã cố gắng chạy theo đường zíc zắc để thoát sự đeo bám của các hậu vệ Thái Lan, và nhận đường chuyền. Thực sự, cú tỉa bóng của Đoàn Văn Hậu quá tinh tế. Nó vừa lực, vừa đúng vị trí để khi đối mặt thủ môn, tôi có thể tung chân sút ngay.

Mọi thứ diễn ra quá nhanh, đến bây giờ tôi cũng không biết tại sao mình chọn cách sút sệt. Có lẽ đó là phản xạ sau nhiều năm rèn giũa và thi đấu. Thủ môn của Thái Lan đã sẵn sàng khép góc nên sút tầm thấp sẽ khiến anh ta khó khăn nếu đổ người”.

Hà Đức Chinh cũng cho biết HLV Park Hang-seo đã rèn cho các cầu thủ tâm lý không sợ sệt và phải đá hết mình dù phải gặp bất cứ đối thủ nào. Và đây chính là chiếc chìa khoá để mở ra thắng lợi cho đoàn quân áo đỏ.

Đức Chinh không ngại bị chỉ trích vì dứt điểm kém

Trong cuộc phỏng vấn này, tiền đạo của SHB Đà Nẵng cũng thừa nhận mình không có phong độ tốt trong thời gian qua và đã gặp phải những làn sóng chỉ trích từ NHM. Song điều này không khiến anh bị xao động tâm lý.

Đức Chinh chia sẻ: “Trong bóng đá chuyện bị chỉ trích là bình thường. Ai chơi không tốt đều phải nhận "gạch đá" thôi. Đến ngôi sao như Romelu Lukaku của Man Utd còn bị chỉ trích, huống chi là tôi. Càng bị chỉ trích, mình càng phải nỗ lực để hoàn thiện bản thân”.

Chân sút đang là sự lựa chọn hàng đầu ở U23 Việt Nam, anh sẽ cố gắng đá hết sức để khẳng định bản thân. “Phong độ của tôi ở đội tuyển trước đây quả thật không tốt. Điều đó đến từ việc tôi không được thi đấu nhiều. Việc không được đá thường xuyên dẫn tới đánh mất cảm giác cầu môn. Giờ thì mọi chuyện khác rồi. Các anh Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức... đã quá tuổi không thể khoác áo đội U23, và đây là cơ hội để tôi chứng tỏ bản thân. Khi được đá nhiều, phong độ của tôi chắc chắn sẽ khác”, Chinh nói tiếp.

Highlight U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

Báo Thái muốn đội nhà học theo “tấm gương” Việt Nam
Sau thất bại bẽ bàng tại vòng loại U23 châu Á 2020, tờ SMM Sport của Thái Lan đã nêu nguyên nhân thất bại của đội nhà, đồng thời cho rằng bóng đá Thái Lan cần...
LĐBĐ Thái Lan lên tiếng về tương lai HLV Gama sau vòng loại châu Á
Trước sức ép của người hâm mộ bóng đá Thái Lan sau thất bại trước U23 Việt Nam, liên đoàn bóng đá nước này đã lên tiếng về tương lai HLV Gama.
Tổng thư ký LĐBĐ châu Á gửi thư chúc mừng Việt Nam sau chiến tích thắng đậm Thái Lan
Sau những gì mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm được ở vòng loại U23 châu Á 2020, Tổng thư ký LĐBĐ châu Á Dato’ Windsor John đã lên tiếng chúc mừng U23 Việt...
Lỡ hẹn với tấm vé dự đấu trường châu lục, Malaysia có động thái đầy bất ngờ
Sau những thất bại liên tiếp tại các đấu trường lớn mà mới đây nhất là việc bị loại khỏi sân chơi U23 châu Á, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã lên kế hoạch mở...
Báo Thái xấu hổ vì thất bại đậm của U23 Thái Lan trước Việt Nam
Tờ Thairath đã cho rằng thất bại nặng nề của thầy trò Alexandre Gama tại Mỹ Đình tối 26/3 thực sự là nỗi hổ thẹn của người Thái.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X