Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức Chinh lên tuyển Việt Nam: Đừng lo vì tất cả đã nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo

Thứ Hai 03/06/2019 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại khi HLV Park Hang Seo bất ngờ triệu tập chân sút đang thiếu sự ổn định về phong độ và đang gặp chấn thương là Hà Đức Chinh lên ĐTQG để dự Kings Cup 2019. Tuy nhiên, sau vòng 12 V-League vừa qua, rõ ràng ông thầy người Hàn có lý do của mình trong chuyện này.

 

Có thể nói trong những cái tên được gọi lên tuyển đợt này, Hà Đức Chinh chính là cầu thủ khiến cộng đồng mạng tranh cãi nhiều nhất. Xuất thân là một trung phong cắm nhưng quả thực hiệu suất ghi bàn của Chinh 'đen' phải nói là rất tệ. 

Đức Chinh 'tịt ngòi' từ giải Asiad cho tới AFF Cup và sau đó lan sang cả Asian Cup 2019 dù anh liên tục được thầy Park sử dụng. Và với việc tiếp tục góp mặt ở đợt hội quân ĐTQG chuẩn bị cho King's Cup sắp tới, một lần nữa Đức Chinh lại là chủ đề để các CĐV bóng đá đem ra mổ xẻ xem liệu anh có xứng đáng được khoác áo tuyển.

Hà Đức Chinh lên tuyển Việt Nam Tất cả đã nằm trong tính toán hình ảnh
Hà Đức Chinh đã giải tỏa mọi áp lực sau pha ghi bàn ở vòng 12 V-League

Có thể nói trước vòng đấu 12 V-League, uy tín của Hà Đức Chinh đã xuống rất thấp. Điều này là hệ lụy từ việc cựu chân sút U19 Việt Nam đã chơi không tốt trong màu áo CLB SHB Đà Nẵng. Tại đây, Đức Chinh liên tục bị HLV trưởng của đội bóng là ông Lê Huỳnh Đức chỉ trích vì phong độ phập phù. Cho tới trước vòng 12 V-League, Đức Chinh mới chỉ có duy nhất 1 bàn thắng. Và đây là con số khó có thể chấp nhận với một tiền đạo.

Mới đây nhất, chính HLV Lê Huỳnh Đức còn tiết lộ việc cậu học trò của mình đang dính chấn thương vẫn được gọi lên tuyển. Điều đó đã tạo ra sự ngờ vực về một sự ưu ái vô lí của HLV Park với trò cưng của mình, khi mà anh đang bị đau và không thể sút bóng. 

Tuy nhiên khi áp lực lên cao nhất, Đức Chinh đã biết cách giải tỏa sức ép cho ông thầy người Hàn của mình với pha ghi bàn vào lưới CLB TP.HCM. Trong một tình huống không bị ai theo kèm, Chinh 'đen' đã có pha đệm lòng 1 chạm chuẩn xác đưa bóng đi thẳng vào góc lưới khung thành thủ môn Thanh Diệp. 

Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của anh tại V-League năm nay. Pha làm bàn này không chỉ dừng lại ở tầng ý nghĩa khẳng định thắng lợi 2-0 cho Đà Nẵng trước đội bóng đang dẫn đầu BXH, mà sâu xa hơn đó còn là lời khẳng định cho thấy Đức Chinh vẫn đang rất ổn trước ngày hội quân cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019 sắp tới.

Tỏa sáng trước khi lên tuyển, cầu thủ quê Phú Thọ đã giúp HLV Park Hang Seo thoát khỏi những sự hoài nghi với quyết định triệu tập chân sút này ở thời điểm hiện tại. Nó cho thấy niềm tin của ông Park đã không đặt sai chỗ bởi thực tế, Hà Đức Chinh vẫn chưa vô dụng như mọi người thường nghĩ.

Duc Chinh vs HLV Park Hang Seo
Đức Chinh rõ ràng vẫn chưa vô dụng như người ta thường nghĩ

Với pha làm bàn quyết đoán vào lưới đội bóng TP.HCM, Đức Chinh rõ ràng đã có câu trả lời cho những băn khoăn trước đó về việc liệu anh được lựa chọn do yếu tố chuyên môn thuần túy hay một sự ưu ái nào khác.

Chia sẻ sau trận đấu với TP.HCM, Đức Chinh một lần nữa đã khẳng định chuyện này: “Gần ngày chốt danh sách thì tôi mới biết mình được triệu tập. Tôi nghĩ thầy Park không ưu ái ai cả. Tất cả đều phải cố gắng hết mình để có cơ hội thi đấu cho tuyển Việt Nam”.

Gọi Đức Chinh lên tuyển, điều này có thể gây tranh cãi nhưng chúng ta cần phải hiểu cho thầy Park khi ông không có nhiều thời gian chuẩn bị cho King's Cup. Với việc chỉ có chưa đầy một tuần chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan vào ngày 5/6 tới, rõ ràng việc triệu tập một gương mặt mới thay thế Đức Chinh sẽ là một sự mạo hiểm. 

Ở thời điểm hiện tại, Mạc Hồng Quân hay Hà Minh Tuấn có thể khỏe mạnh hơn Đức Chinh, ghi nhiều bàn thắng tại V-League hơn Đức Chinh nhưng họ lại chưa từng làm việc với HLV Park Hang Seo. Và liệu khi hai bên chưa hiểu hết về nhau thì liệu các gương mặt mới có thể tỏa sáng ở King's Cup sắp tới?

Du chua co duoc phong do tot, Ha Duc Chinh ghi diem voi NHM bang nhung hanh dong gan gui.
Xét trong bối cảnh và giá trị giải King's Cup, việc Đức Chinh được gọi lên tuyển cũng không quá phi lí.

Nên nhớ rằng, lúc này Hà Đức Chinh vẫn đang đóng vai trò dự bị cho Anh Đức trên tuyển. Và rõ ràng, ở một giải đấu giao hữu mà mỗi đội chỉ được tham dự tối đa 2 trận, cơ hội để Đức Chinh ra sân cũng thực sự không nhiều. Do đó việc gọi chân sút SHB Đà Nẵng lúc này thực sự không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Cái được khi gọi Chinh 'đen' lên tuyển lúc này là sẽ giúp anh tích lũy thêm kinh nghiệm khi được góp mặt trong những trận cầu lớn. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho cầu thủ sinh năm 1997 này trên chặng đường phát triển sự nghiệp.

Đức Chinh còn trẻ và anh đang là tiền đạo cắm hiếm hoi của bóng đá Việt Nam. Và ở vị trí của mình, thầy Park không có cách nào khác ngoài việc chăm chút cho Chinh, để anh sớm trở thành một trụ cột của đội tuyển nước nhà trong tương lai. 

Muốn Đức Chinh trở nên xuất sắc cần phải bỏ công huấn luyện tiền đạo này. Và đó thực sự là một quyết định dũng cảm của nhà cầm quân Hàn Quốc đã bỏ qua mọi dị nghị của dư luận để gọi Đức Chinh lên tuyển, điều mà ông nghĩ là nên làm nhất lúc này.

Góp công giúp Đà Nẵng hạ TP.HCM, Hà Đức Chinh vẫn bị HLV Huỳnh Đức chê trách
Theo đó, tiền đạo vừa được gọi lên tuyển Việt Nam tiếp tục phải nghe những lời chê từ ông thầy Lê Huỳnh Đức dù đã ghi bàn vào lưới đội đầu bảng TP.HCM.
HLV Lê Huỳnh Đức tiết lộ thông tin cực sốc về chuyện Hà Đức Chinh lên tuyển
Theo đó vị thuyền trưởng SHB Đà Nẵng tái khẳng định Đức Chinh vẫn đang gặp chấn thương nhưng vẫn được HLV Park Hang Seo gọi tập trung.
Chuyên gia Việt bất ngờ về việc Hà Đức Chinh được gọi lên tuyển
Chuyên gia Đoàn Minh Xương tỏ ra ngạc nhiên khi Hà Đức Chinh vẫn được HLV Park gọi lên tuyển Việt Nam khi tiền đạo này vừa bị dính chấn thương.
ẢNH: Thi đấu chưa tốt, Hà Đức Chinh vẫn biết cách ghi điểm với NHM
Chơi không thực sự tốt trong trận đấu với Hà Nội FC, Hà Đức Chinh vẫn biết cách ghi điểm với người hâm mộ sau khi trận đấu kết thúc.
Đức Chinh dính chấn thương: Ai sẽ được thầy Park trao cơ hội?
Phát biểu sau trận đấu với Hà Nội FC, HLV Lê Huỳnh Đức đã chia sẻ một thông tin gây sốc về chấn thương của Hà Đức Chinh. Và khi mà ngày tập trung ĐTQG đang tới...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X