Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức Chinh dính chấn thương: Ai sẽ được thầy Park trao cơ hội?

Thứ Tư 22/05/2019 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu sau trận đấu với Hà Nội FC, HLV Lê Huỳnh Đức đã chia sẻ một thông tin gây sốc về chấn thương của Hà Đức Chinh. Và khi mà ngày tập trung ĐTQG đang tới rất gần, liệu ai sẽ thay Chinh đen lên tuyển?

 

Đức Chinh khó có cơ hội lên tuyển vì chấn thương

Tối ngày 19/5, CLB SHB Đà Nẵng thất thủ 2-3 trước chủ nhà Hà Nội tại Hàng Đẫy. Đây là trận đấu mà đội bóng áo cam đã thi đấu đầy cố gắng và thậm chí đã có bàn gỡ hòa 3-3 ở cuối trận, tuy nhiên pha lập công này không được công nhận do trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Lê Huỳnh Đức đã chia sẻ những khó khăn về lực lượng thi đấu trong chuyến hành quân ra thủ đô. Bên cạnh đó, ông cũng công bố một thông tin giật mình về Hà Đức Chinh.

Đức Chinh dính chấn thương Ai sẽ được trao cơ hội hình ảnh
HLV Lê Huỳnh Đức vừa xác nhận thông tin tiền đạo Đức Chinh dính chấn thương

"Đức Chinh dính chấn thương cổ chân nhưng giấu tôi. Dù chấn thương không nặng lắm, nhưng rất khó chịu. Cậu ấy có thể chạy, chuyền nhưng không sút được. Tôi chỉ mới biết tin này trong thời gian gần đây", nhà cầm quân họ Lê thông báo.

Chia sẻ của vị thuyền trưởng Đà Nẵng gần như cũng khép lại cánh cửa lên tuyển của Hà Đức Chinh trong đợt tập trung vào tháng 6 tới. Dù là một gương mặt thân quen ở các ĐTQG trong hai năm qua nhưng với chấn thương này, rất khó để Đức Chinh thuyết phục được thầy Park bởi ông cần những tiền đạo khỏe mạnh, biết dứt điểm lúc này. 

Việc Đức Chinh có thể lỡ hẹn với đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này cũng là dịp may để những cầu thủ khác được dịp góp mặt trên tuyển. Và ai sẽ là người may mắn được nhận cơ hội đó?
 

Cơ hội dành cho ai?

Với mục tiêu trẻ hóa lực lượng, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục không triệu tập lão tướng Anh Đức lên tuyển. Thay vào đó cơ hội sẽ được nhường lại cho lớp trẻ tại King's Cup 2019. Ngoài Công Phượng, Văn Toàn là bộ đôi tấn công không thể vắng mặt lúc này thì thầy Park sẽ còn gọi ai cho hàng công? 

Trong bối cảnh Đức Chinh đang chấn thương còn Tiến Linh cũng không có phong độ tốt nhất do mới trở lại sau chấn thương, cơ hội rất có thể sẽ thuộc về Mạc Hồng Quân, ngôi sao đang thi đấu khá ấn tượng ở những vòng đấu gần đây.

mac hong quan
Mạc Hồng Quân sáng cửa trở lại ĐT Việt Nam sau những màn thi đấu ấn tượng vừa qua

Hồng Quân đang có khởi đầu ấn tượng ở mùa giải 2019 với 3 bàn thắng tại V-League và 1 bàn tại cúp QG 2019. Dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, Hồng Quân chơi linh hoạt. Anh để lại nhiều dấu ấn vào hệ thống chiến thuật của toàn đội và đã được chiến lược gia người Đà Nẵng tiến cử lên ĐTQG.

Chính một vị lãnh đạo của VFF cũng đánh giá cao năng lực của ngôi sao Việt kiều này: “Thực ra Mạc Hồng Quân vẫn được các HLV đánh giá tốt, đặc biệt về thể hình, thể lực và lối chơi năng nổ, nhiệt tình. Nếu duy trì phong độ hiện tại thì HLV Park chắc chắn sẽ tạo cơ hội để cậu ấy chứng minh khả năng trên tuyển Việt Nam”.

Trong quá khứ Hồng Quân từng là gương mặt quen thuộc trên các ĐTQG. Với thể hình tốt, ngôi sao của Than Quảng Ninh từng được sử dụng như một trung phong cắm. Tuy nhiên tốc độ và khả năng dứt điểm là điều mà cầu thủ này cần phải cải thiện nhiều hơn nữa nếu muốn giữ được suất thi đấu tại ĐTQG.

Ngoài Mạc Hồng Quân, người hâm mộ cũng hy vọng cơ hội dự King's Cup lần này sẽ tới với Nguyễn Hoàng Đức, một gương mặt mới nổi lên ở CLB Viettel. 

Voi viec Quang Hai ngoi du bi, Hoang Duc duoc trao bang thu quan trong tran gap U23 Brunei.
Nguyễn Hoàng Đức có thể được gọi lên tuyển "nhờ" chấn thương của Hà Đức Chinh

Mùa giải đầu tiên lên chơi tại V-League, cầu thủ này chính là trụ cột của đội bóng quân đội. Với chiều cao tốt (1m83), thi đấu xông xáo cùng với thể lực bền bỉ, Hoàng Đức là một mũi nhọn tấn công hoạt động khá năng nổ bên phía Viettel. 

Trong trận đấu gặp HAGL tại Hàng Đẫy cách đây chưa lâu, Hoàng Đức đã để lại dấu ấn với cú sút xa đẹp mắt đưa bóng đi trúng vào cột dọc bật ra. Nếu may mắn hơn, đó có lẽ đã là một bàn thắng để đời với Nguyễn Hoàng Đức.

Tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, Hoàng Đức cũng có suất đá chính ở U23 Việt Nam. Và trong bối cảnh các đồng đội Đức Chinh, Tiến Linh gặp chuyện, cơ hội được khoác áo ĐTQG lần 2 có thể sẽ đến với Nguyễn Hoàng Đức.

Vị trí thi đấu ưa thích của Hoàng Đức là tiền vệ trung tâm, nơi mà anh có thể phô diễn nhãn quan chiến thuật sắc sảo, bao quát tốt cùng kỹ năng xử lý bóng thanh thoát và thông minh. Nhưng với việc sở hữu những tố chất của một cây săn bàn, rất có thể anh sẽ được HLV Park Hang Seo bố trí đá tiền đạo.

Hạn chế duy nhất của Hoàng Đức chính là kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu, bên cạnh đó anh cũng cần trau dồi thêm khả năng dứt điểm, sút bóng nếu đá tiền đạo. Được như vậy, đây chắc chắn sẽ là một chân sút rất hứa hẹn ở tuyển Việt Nam trong tương lai.

Highlight: Hà Nội 3-2 Đà Nẵng (Vòng 10 V-League 2019)

 

ẢNH: Thi đấu chưa tốt, Hà Đức Chinh vẫn biết cách ghi điểm với NHM
Chơi không thực sự tốt trong trận đấu với Hà Nội FC, Hà Đức Chinh vẫn biết cách ghi điểm với người hâm mộ sau khi trận đấu kết thúc.
ẢNH: Bùi Tiến Dũng chăm sóc Hà Đức Chinh trong lần đầu bắt chính
Trong lần đầu tiên bắt chính cho Hà Nội FC, thủ thành Bùi Tiến Dũng dù thi đấu chưa quá xuất sắc nhưng cũng để lại ấn tượng bằng việc chăm sóc người bạn thân...
Thua Hà Nội, HLV Huỳnh Đức chia sẻ về Hà Đức Chinh
Trong chuyến làm khách tới thủ đô, các cầu thủ Đà Nẵng dù rất cố gắng, nhưng vẫn nhận thất bại với tỷ số 2-3. Dưới đây là những lời HLV Huỳnh Đức chia sẻ sau...
Đức Chinh bị chê tại V-League: Do phong độ hay năng lực?
Hà Đức Chinh đang cho thấy một phong độ yếu kém tại V-League 2019. Và đâu là lý do khiến ngôi sao tuyển Việt Nam lại gây thất vọng lớn đến vậy?

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X