Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức Chinh có thể phải uống thuốc cả đời vì bệnh viêm gan

Thứ Tư 18/03/2020 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, người từng điều trị cho tiền đạo Hà Đức Chinh, bác sĩ Lê Tuệ Đăng đã cho biết Đức Chinh có thể phải uống thuốc cả đời vì căn bệnh hiện tại.


Tiền đạo Hà Đức Chinh được thông báo mắc căn bệnh viêm gan siêu vi B và tạm thời không thể ra sân thi đấu để hạn chế tối đa những nguy cơ có thể xảy ra.

Anh nhập viện từ hôm 5/3 vì điều trị men gan cao, đến nay được phép xuất viện để theo dõi tại nhà. Tuyển thủ Việt Nam được phép vận động nhẹ và cần thêm thời gian để trở lại thi đấu.

Hà Đức Chinh có thể phải uống thuốc cả đời  hình ảnh
Hà Đức Chinh có thể phải uống thuốc cả đời để điều trị bệnh siêu vi B

Sau vòng 2 V-League 2020 cuối tuần trước, HLV Lê Huỳnh Đức cũng khẳng định chân sút sinh năm 1997 không thể thi đấu ngay lúc này khi men gan đang ở chỉ số khá cao. Thậm chí, việc ra sân ở thời điểm này còn có thể ảnh hưởng tới tính mạng của vua phá lưới SEA Games 30.

Với việc mắc phải căn bệnh này, Chinh 'đen' cũng chưa thể xác định ngày trở lại sân cỏ. Lúc này anh vẫn phải tập luyện dưới sự giám sát của các bác sĩ để phòng ngừa trường hợp xấu có thể xảy ra.

Thực tế, việc Đức Chinh bị nhiễm viêm gan siêu vi B đã được chẩn đoán từ khi anh còn bé. Chính bác sĩ Lê Tuệ Đăng với vai trò phụ trách y tế của Trung tâm PVF khi đó (nay đang giữ chức vụ Giám đốc trung tâm Y sinh học thể thao tại Nha Trang) đã phát hiện và có những biện pháp hỗ trợ sức khỏe cho chân sút 23 tuổi.

Vị này cho biết: "Đức Chinh mắc siêu vi B ở thể hoạt động. Ngay từ lúc đó, cậu ấy đã phải dùng thuốc định kỳ nhằm kiểm soát lượng siêu vi ở ngưỡng an toàn (tiệm cận mức 0). Tôi rất khắt khe với phác đồ điều trị cho cậu ấy, thường xuyên theo dõi và nhắc nhở cậu ấy dùng thuốc.

Dù có đạt ngưỡng an toàn thì Đức Chinh vẫn phải dùng thuốc đến khi nào cơ thể có kháng thể mới được. Trong trường hợp cơ thể không thể sinh ra kháng thể, cậu ấy phải dùng suốt cả cuộc đời của mình".

Vị cựu bác sĩ VPF cho rằng nguyên nhân khiến tiền đạo Hà Đức Chinh tái phát bệnh tình là do anh đã lơ là việc dùng thuốc hoặc không thăm khám bệnh định kỳ. Điều này dẫn đến việc căn bệnh tái phát trở lại, và ảnh hưởng tới sự nghiệp của tiền đạo này.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X