Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức Chinh dính chấn thương hay chiêu trò của SHB Đà Nẵng?

Chủ Nhật 08/10/2017 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút Hà Đức Chinh đã được xin phép không lên tập trung ĐT Việt Nam lần này, dù trước đó anh mới đã trọn vẹn 90 phút ở trận bán kết Cup Quốc gia hôm 6/10 vừa qua.

Như đã biết, mới đây CLB SHB Đà Nẵng đã gửi công văn xin được miễn lên tuyển quốc gia với tiền đạo Hà Đức Chinh. Lý do cho sự vắng mặt của cựu tiền đạo U19 Việt Nam là bởi anh gặp chấn thương bắp chân. Tuy nhiên, ở trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia - Kienlongbank 2017 gặp Bình Dương vào tối 6/10 vừa qua, Hà Đức Chinh vẫn có mặt đủ 90 phút trên sân. Dù ở trận đấu đó, chân sút người Phú Thọ thi đấu không thực sự nổi bật, nhưng điều này lại cho thấy việc SHB Đà Nẵng thông báo cầu thủ này dính chấn thương là câu chuyện khá đáng ngờ.

Duc Chinh dinh chan thuong hay chieu tro cua SHB Da Nang hinh anh
Hà Đức Chinh đá đủ 90 phút ở bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2017

Chính điều này khiến dư luận thắc mắc vì sao Đức Chinh xin nghỉ tập trung đội tuyển vì chấn thương nhưng lại đá đủ 90 phút trận bán kết Cúp Quốc gia mới đây. Giải thích về điều này, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng thời điểm nhận giấy triệu tập của VFF thì đúng là Đức Chinh đang bị đau bắp chân.

"Trước trận gặp Bình Dương, Đức Chinh có xin tôi được thi đấu do em đã cảm thấy khỏe lại. Vì vậy, tôi đưa Chinh vào sân nhưng em không chạy được nhiều. Quan điểm của tôi là cầu thủ được triệu tập là tôi ủng hộ, cấm đoán làm gì cho mệt" - HLV Huỳnh Đức lý giải.

Việc Đức Chinh đủ sức đá cho SHB Đà Nẵng nhưng không lên tuyển cho thấy đây có thể là một kế hoạch giữa quân của đội bóng sông Hàn, trong bối cảnh V-League 2017 đang trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Trong khi đó, nếu lên tuyển, khả năng cầu thủ này được ra sân cũng không cao, khi mà lúc này trên tuyển đang có các ‘đàn anh’ Mạc Hồng Quân, Ngân Văn Đại, chưa kể sự trở lại của ‘lão tướng’ Nguyễn Anh Đức. Do vậy phương án giữ chân Đức Chinh của SHB Đà Nẵng là khả dĩ nhất, và cũng là để đảm bảo cho tiền đạo này không gặp phải những vấn đề thể lực trong quá trình tập trung trên tuyển.

Thanh Long (TTVN)

HLV Mai Đức Chung tiết lộ chiến thuật của ĐT Việt Nam trước trận gặp Campuchia
Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Mai Đức Chung đã không giấu giếm ý đồ tấn công ở trận gặp Campuchia tối 10/10 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X