Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức Chinh bị chê tại V-League: Do phong độ hay năng lực?

Thứ Hai 29/04/2019 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Đức Chinh đang cho thấy một phong độ yếu kém tại V-League 2019. Và đâu là lý do khiến ngôi sao tuyển Việt Nam lại gây thất vọng lớn đến vậy?

Khi Đức Chinh đang vô hại tại Đà Nẵng

Hà Đức Chinh là một trong những tiền đạo nổi tiếng của bóng đá Việt Nam lúc này. Ở thời điểm hiện tại, anh đang là lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo ở đội U23 và cũng là cái tên quen thuộc ở ĐTQG Việt Nam.

Tuy nhiên dù tên tuổi nổi như cồn nhưng khả năng săn bàn của Chinh 'đen' lại tương phản với danh tiếng mà anh có. Ở 4 giải đấu lớn mà bóng đá Việt Nam tham dự trong năm qua là VCK U23 châu Á, ASIAD, SEA Games và Asian Cup, Đức Chinh từng phải nhận nhiều chỉ trích khi chỉ đóng góp duy nhất 1 bàn thắng.

Hà Đức Chinh bị chê tại V-League Vì đâu nên nỗi hình ảnh
Hà Đức Chinh đang trải qua chuỗi trận đấu thất vọng tại V-League 2019

Và tại V-League lần này, số pha lập công của Hà Đức Chinh cũng mới chỉ dừng lại ở con số 1, dù mùa giải đã bước qua vòng đấu thứ 7. Phong độ tệ hại của Đức Chinh cũng là một phần lý do khiến SHB Đà Nẵng xếp ở khu vực 'cầm đèn đỏ' trên bảng xếp hạng với chỉ 6 điểm sau một chiến thắng, 3 hòa và 3 bại.

Chứng kiến những màn trình diễn nhạt nhòa trên sân cỏ của Đức Chinh, HLV Huỳnh Đức đã rất bức xúc. Ông chia sẻ thẳng thắn: "Không phải là tôi chỉ trích nhưng thực sự tôi không hài lòng chút nào khi Đức Chinh chơi bóng, đó là lý do tôi để cậu ấy dự bị. Vấn đề quan trọng của Đức Chinh hiện tại là phong độ và thể lực. Xem qua sẽ thấy có nhiều tình huống cậu ta có bóng một mình mà không biết chuyền cho ai, không có hồn gì hết".

Đây không phải lần đầu tiên HLV Lê Huỳnh Đức công khai chê bai phong độ của Hà Đức Chinh trước báo giới. Ở lần trước, khi thấy học trò cưng bị chê, HLV Park Hang Seo đã lên tiếng bênh vực cho rằng Đức Chinh cần có thời gian và cơ hội để chứng minh năng lực của mình.

Nhưng khi mà Hà Đức Chinh đang tiếp tục gây thất vọng với việc phung phí cơ hội tại SHB Đà Nẵng, sẽ không dễ để thầy Park đưa ra lời bào chữa nào hợp lý cho phong độ của cậu học trò.

Đức Chinh mờ nhạt do phong độ hay vì năng lực?

Đức Chinh nổi lên từ thời U19 Việt Nam nhưng trong những năm qua, ngôi sao người Hòa Bình này dường như lại không cho thấy quá nhiều sự tiến bộ.

Trong khi, hầu hết các cầu thủ khác sau khi giúp đội tuyển U23 Việt Nam vào đến trận chung kết giải U23 châu Á đầu năm 2018, ngày một trưởng thành hơn và thi đấu tốt hơn, thì Hà Đức Chinh mỗi lúc một gặp khó khăn ở môi trường chuyên nghiệp.

Đức Chinh bị chê tại V-League Do phong độ hay năng lực hình ảnh 2
Đức Chinh cần cải thiện năng lực ghi bàn của mình nếu muốn lên tuyển

Được ra sân thường xuyên tại Đà Nẵng nhưng Chinh 'đen' vẫn cho thấy điểm yếu trong lối đá của mình là khả năng xử lý tình huống và dứt điểm. Cao to, có thể lực, khả năng tì đè nhưng Đức Chinh lại gặp vấn đề với khả năng sút bóng đi chính xác. Chẳng đâu xa, tại VCK Asian Cup 2019 vừa qua, HLV Park Hang Seo cũng đặt niềm tin vào Công Phượng ở vị trí trung phong thay vì sử dụng Đức Chinh, cầu thủ vốn được đào tạo để trở thành một tiền đạo cắm thực thụ.

Đức Chinh liên tiếp 'tịt ngòi' ở V-League mùa này. Đó thực sự đây là điều đáng lo. Một cầu thủ có thể đánh rơi phong độ vì lý do nào đó nhưng nếu cầu thủ đó liên tục thi đấu kém dù vẫn được thi đấu thường xuyên, thì vấn đề của cầu thủ đó có khi không đơn thuần chỉ là phong độ!

Hà Đức Chinh vẫn thỉnh thoảng ghi các bàn thắng theo kiểu bùng nổ mà bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á vừa qua là một ví dụ. Tuy nhiên sẽ chẳng có HLV nào có thể kiên nhẫn mãi với dạng tiền đạo… thỉnh thoảng mới chơi bùng nổ.

Rõ ràng trong thời gian tới, Hà Đức Chinh sẽ phải nỗ lực hơn nữa để cải thiện năng lực ghi bàn của mình. Bằng không thì không chỉ sẽ phải ngồi dự bị ở CLB Đà Nẵng mà cánh cửa đội tuyển có thể cũng sẽ khép lại với tiền đạo này.

Video: Sài Gòn 3-1 Đà Nẵng

Hà Đức Chinh tiếp tục bị cảnh cáo sau trận thua Sài Gòn
Sau trận thua Sài Gòn FC, HLV Lê Huỳnh Đức một lần nữa bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của Hà Đức Chinh, nhấn mạnh rằng tiền đạo gốc Phú Thọ sở dĩ...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X