Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đua vô địch V-League 2023: Cơ hội vẫn chia đều cho tất cả

Thứ Hai 07/08/2023 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu như cuộc đua trụ hạng gần như đã ngã ngũ khi SHB Đà Nẵng khả năng cao sẽ xuống hạng thì ở đỉnh bảng xếp hạng, cuộc đua tranh cho vị trí dẫn đầu V-League 2023 vẫn đang diễn ra khá căng thẳng.

Kịch tính cuộc đua vô địch V-League 2023

Vào tối qua (6/8/2023), lượt trận thứ 5 giai đoạn 2 của nhóm đua vô địch đã diễn ra. Đáng chú ý trong số này chính là hai trận đấu giữa các đội đang đua vô địch là CAHN, Hà Nội, Viettel và Thanh Hóa FC.

Chung cuộc là chiến thắng đã thuộc về hai đội CAHN và Viettel sau màn thể hiện tốt hơn trước Hà Nội và Thanh Hóa. Với kết quả này, cuộc đua vô địch V-League 2023 đã có một số sự thay đổi khi CLB CAHN vươn lên dẫn đầu với 34 điểm, Hà Nội và Viettel đứng ở hai vị trí tiếp theo với 32 điểm trong khi Thanh Hóa đứng thứ 4 với 30 điểm.

CAHN vs Ha Noi FC tranh chap 6/8
CAHN đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch V-League 2023.

Với cách biệt không quá lớn, hi vọng giành chức vô địch vẫn chưa phải đã hết với cả 4 đội. Và nếu thi đấu nỗ lực ở hai lượt trận cuối mùa giải, họ hoàn toàn có thể chinh phục được chiếc cúp vô địch.

Một điều đáng chú ý là ở hai vòng đấu còn lại của giai đoạn 2 ở nhóm A, 4 đội bóng nêu trên sẽ chỉ thi đấu 'nội bộ' với nhau mà không đá với các đội bóng nằm ngoài cuộc đua vô địch.

Cụ thể tại vòng 6, Đông Á Thanh Hóa sẽ tiếp CLB Hà Nội còn các cầu thủ CAHN có màn thư hùng rất được chờ đợi với Viettel. Đến vòng 7 cũng là vòng đấu cuối cùng của mùa giải V-League 2023, người hâm mộ bóng đá cả nước sẽ tiếp tục được theo dõi một trận derby thủ đô khác diễn ra giữa CLB Hà Nội và Viettel. Trong khi đó CLB CAHN tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà Hàng Đẫy ở trận đấu cùng giờ.

CLB Hà Nội phải đối đầu Viettel FC trên sân Mỹ ĐìnhCLB Hà Nội phải đối đầu Viettel FC trên sân Mỹ Đình
Do ở vòng đấu cuối các trận đấu diễn ra cùng giờ nên trận đấu giữa CLB Hà Nội và Viettel FC sẽ phải diễn ra tại Mỹ Đình trong khi CAHN được thi đấu tại Hàng Đẫy khi tiếp Thanh Hóa. 

Như vậy trong các trận cầu có tính chất 6 điểm này, đội bóng nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ có nhiều hi vọng cạnh tranh chức vô địch. Với việc đang tạm dẫn đầu, có thể nói vào lúc này CAHN chính là cái tên đang nắm trong tay quyền tự quyết tấm vé vô địch.

Sau chiến thắng 2-1 trước đội đương kim vô địch Hà Nội ở vòng 5, cánh cửa vô địch thực sự đang mở rộng với đội bóng tân binh V-League 2023. Sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng, giàu khát khao chiến thắng, CLB CAHN đang có những bước tiến khá vững chắc tới ngôi vô địch.

Đua vô địch V-League 2023 Cơ hội vẫn chia đều cho tất cả 1
Trận thua CAHN khiến Hà Nội FC gặp nhiều thách thức trong mục tiêu bảo vệ ngôi vương

Nếu thắng cả hai trận còn lại, họ sẽ chính thức trở thành nhà tân vương giải đấu mà không cần quan tâm tới kết quả thi đấu của các đối thủ cạnh tranh. Trong trường hợp thắng 1, hòa 1 thì CAHN vẫn có khả năng vô địch khá cao.

Bởi vì khi đó họ sẽ có 38 điểm và Hà Nội FC nếu toàn thắng hai trận còn lại cũng chỉ giành được 38 điểm, tuy nhiên hiệu số bàn thắng/bại của đội bóng nhà bầu Hiển đang thấp hơn. Vậy nên rất khó để họ có thể vượt qua CAHN trong cuộc đua chinh phục ngôi vương V-League 2023.

Nếu CAHN để thua một trận hoặc không thắng ở hai vòng đấu còn lại (hai trận hòa), khi đó cơ hội vô địch sẽ mở ra với CLB Hà Nội và Viettel. Đặc biệt CLB Viettel còn đối đầu trực tiếp với đội bóng ngành công an ở vòng 6 nên nếu thắng ở trận này, họ sẽ chính thức vượt qua chính đối thủ trên BXH với 1 điểm nhiều hơn.

Tuy nhiên để đảm bảo khả năng giành ngôi vương, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh cần vượt qua CLB Hà Nội ở lượt đấu cuối bởi ở vòng 7, CLB CAHN với lợi thế sân nhà hoàn toàn có thể đánh bại Thanh Hóa (đội bóng được đánh giá yếu nhất trong tốp 4) để qua đó trở lại ngôi đầu.

Nhìn chung, mục tiêu chinh phục danh hiệu vô địch sẽ không dễ dàng với Viettel khi họ buộc phải thắng ở cả hai trận derby thủ đô. Nhưng nếu làm được điều này thì việc đoạt cúp cũng hoàn toàn xứng đáng với họ.

Đua vô địch V-League 2023 Cơ hội vẫn chia đều cho tất cả 2
CLB Viettel buộc phải thắng hai trận derby mới có cơ hội giành cúp.

Với CLB Hà Nội, việc để thua trong trận chung kết sớm với CAHN đang khiến họ đối diện nguy cơ trở thành cựu vương của giải đấu. Nhiệm vụ của thầy trò Bandovic lúc này sẽ là phải toàn thắng ở hai vòng còn lại, đồng thời hi vọng CAHN sảy chân trước Thanh Hóa và Viettel.

Là một đội bóng có chiều sâu cùng kinh nghiệm chinh chiến dạn dày, Hà Nội FC vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Và nếu CAHN không thể kiếm thêm 4 điểm ở hai vòng còn lại thì họ rất có thể sẽ bị Hà Nội vượt mặt.

Là đội bóng cuối cùng vẫn còn hi vọng đoạt cúp, CLB Đông Á Thanh Hóa chắc chắn cũng sẽ nỗ lực thi đấu hết mình trong hai trận còn lại, để qua đó có thể mơ tưởng tới viễn cảnh có được danh hiệu khi mùa bóng khép lại.

Với cách biệt 4 điểm so với đội đầu bảng CAHN, Thanh Hóa bắt buộc phải thắng Hà Nội và CAHN ở hai vòng cuối. Nhưng đây mới chỉ là điều kiện cần bởi nếu CAHN thắng Viettel thì giấc mơ vô địch cũng sẽ không thể trở thành hiện thực với thầy trò ông Popov.

Là đội bóng thấp điểm nhất, có thể nói cơ hội vô địch của Thanh Hóa đang thấp hơn 3 đội còn lại. Nhưng khi mà hi vọng của đội bóng xứ Thanh vẫn chưa hết thì điều này rõ ràng sẽ giúp cho cuộc đua vô địch V-League 2023 vẫn sẽ diễn ra căng thẳng, kịch tính ở vòng 6 sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X