Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Đưa cầu thủ trẻ lên ĐT Việt Nam là cảm tính”

Thứ Sáu 27/01/2017 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng việc đưa nhiều cầu thủ trẻ dự AFF Cup 2016 là quyết định cảm tính chứ không phải chuyên môn.
 

Dua cau thu tre len DT Viet Nam la cam tinh hinh anh
Chiếc áo ĐTQG quá rộng với Công Phượng

Tại AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam có rất nhiều cầu thủ trẻ nhưng chỉ có Xuân Trường và Văn Thanh là thể hiện được khả năng. Còn lại là những nỗi thất vọng, đặc biệt là tiền đạo Công Phượng. Vì thế theo ông Đoàn Minh Xương thì việc đưa các cầu thủ trẻ lên tuyển chỉ là quyết định cảm tính hơn là năng lực.

Cựu HLV này cho biết: “Tuyển thủ trẻ phải trưởng thành qua các giải đấu trong lứa tuổi của mình rồi mới có thể thẳng tiến lên đội tuyển quốc gia. Không thể đốt giai đoạn, trừ nhân tố xuất sắc như Xuân Trường, Vũ Văn Thanh. Bởi lẽ năng lực của họ phải được thử thách và kiểm chứng chứ không thể được tuyển lên đội trên theo cảm tính”.

Danh sách U23 Việt Nam: Phát ngấy với Hữu Thắng
HLV Hữu Thắng mới lên danh sách U23 Việt Nam để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Malaysia ngay sau Tết Nguyên Đán. Gần như đây cũng là bộ khung cho SEA Games...

Việc đưa cầu thủ trẻ thi đấu sân chơi quá tầm là lý do khiến họ bị tâm lý và đánh mất mình. Ông Xương nói thêm: “Cách làm cảm tính là con dao hai lưỡi, cầu thủ sẽ bị khủng hoảng niềm tin và năng lực chuyên môn khi không được sử dụng hợp lý, minh chứng là cách sử dụng nhân sự ở AFF Suzuki Cup 2016”.

Trong năm 2017 này, VFF đang có kế hoạch xây dựng đội tuyển 3 trong 1 khi đưa đội U22 dự SEA Games, vòng loại U23 châu Á và vòng loại Asian Cup 2019. Ông Xương không đồng tình vì sẽ làm yếu ĐTQG: “Nếu VFF vì lý do nào đó, chẳng hạn không đủ kinh phí, nên chỉ tập trung một đội tuyển với thành phần là cầu thủ dưới 23 tuổi dự các giải nói trên bằng ý đồ được cọ xát nhiều để giúp thế hệ cầu thủ trẻ trưởng thành thì đó là điều không nên. Đó không phải là cách làm của các LĐBĐ quốc gia trên toàn thế giới, đơn giản chỉ vì mỗi đội tuyển có nhiệm vụ khác nhau”.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức V-league và bảng xếp hạng V-League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X