Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Yangon 2-2 TP.HCM FC: Muốn vươn khơi, không đơn giản!

Thứ Tư 12/02/2020 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thế chân Hà Nội tham dự AFC Cup 2020, CLB TP.HCM được kỳ vọng sẽ có những bước tiến lớn trong lần đầu tham dự đấu trường này. Tuy nhiên màn trình diễn của họ ở trận khởi đầu lại không cho thấy điều đó.

Với việc nhà ĐKVĐ V-League Hà Nội FC bị LĐBĐ châu Á cấm thi đấu ở sân chơi châu lục trong vòng một năm do vi phạm quy định của AFC, cơ hội đã đến với CLB TP.HCM khi đội bóng này đã được lựa chọn thay thế đội bóng thủ đô tham dự AFC Cup 2020.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, trong suốt thời gian vừa qua CLB TP.HCM đã rất tích cực chuẩn bị lực lượng với việc mang về sân Thống Nhất nhiều cái tên chất lượng như Huy Toàn, Văn Sơn, Đức Lương và Công Phượng hay các ngoại binh như Viktor Prodell, Amido Balde.

Dư âm Yangon 2-2 TPHCM FC Muốn vươn khơi, không đơn giản! hình ảnh
CLB TP.HCM vừa trải qua một trận đấu khó khăn trước chủ nhà Yangon

Đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng trước mùa giải, đoàn quân của HLV Chung Hae Soung rõ ràng đã cho thấy tham vọng tiến xa tại đấu trường AFC Cup. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi sau khi CLB Hà Nội để lại dấu ấn với việc vào tới bán kết ở mùa giải trước, TP.HCM đã gặp rất nhiều áp lực trong việc tái hiện thành tích của đội bóng thủ đô ở đấu trường châu lục.

TP.HCM đặt quyết tâm rất cao trước khi bước vào giải đấu năm nay. Tuy nhiên chỉ quyết tâm không thôi là chưa đủ để đội bóng Sài thành có thể thành công tại AFC Cup 2020. Bởi ngay ở trận đấu đầu tiên của mùa giải, họ đã thi đấu không như kỳ vọng và chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 2-2 trên đất Myanmar trước Yangon United.

Liên tiếp để đối phương chọc thủng lưới, phải rất vất vả, các vị khách gỡ hòa 2-2 sau pha lập công ấn tượng của Công Phượng ở cuối hiệp 1. Dù được đánh giá cao hơn ở trận này nhưng đội khách TP.HCM đã chơi không thực sự tốt. Ở mặt trận tấn công, đội chủ sân Thống Nhất lên bóng khá rời rạc và thường bị hóa giải khá dễ dàng, trong khi hệ thống phòng ngự của họ lại thi đấu lỏng lẻo.

Và trong một ngày mà các vị trí của TP.HCM đều chơi dưới sức, có thể nói hai bàn thắng mà nhà á quân V-League 2019 ghi được ở trận này cũng đã là một sự cố gắng rất lớn. Tuy nhiên, để tiến xa ở sân chơi hạng 2 châu lục, CLB TP.HCM cần phải chơi hiệu quả hơn thế.

Nên biết rằng, ở mùa giải trước CLB Hà Nội từng đánh bại Yangon United với tỷ số cách biệt 5-2 ngay tại Myanmar. Tất nhiên bóng đá không có tính chất bắc cầu nhưng điều đó cho thấy TP.HCM sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn có được thành tích giống như của Hà Nội ở đấu trường châu lục.

Dư âm Yangon 2-2 TPHCM FC Muốn vươn khơi, không đơn giản! hình ảnh 2
Công Phượng "cứu" TP.HCM khỏi một thất bại ngay ở ngày ra quân AFC Cup

Nhìn lại trận đấu vừa diễn ra, có thể thấy TP.HCM vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn gặt hái được những thành công trong tương lai. Yangon ở trận này chơi khá đơn giản và không có nhiều mảng miếng phối hợp. Tuy nhiên CLB TP.HCM đã không thể tận dụng điều này để có được một kết quả tốt hơn khi mà thực tế thì họ cũng không chơi hay hơn đối thủ.

Trong trận này, TP.HCM chủ yếu chơi bóng dài với nhiều đường xuống biên để tạt bóng vào trong. Bóng thường được chuyển tới vị trí của Công Phượng bên cánh trái hoặc Phi Sơn bên cánh phải để hai cầu thủ này sử dụng kỹ thuật và khả năng tạo đột biến của mình để đưa bóng vào trung lộ.

Cũng như trận đấu trước đó ở vòng sơ loại AFC Champions League gặp Buriram United, HLV Chung Hae Soung không hay cho các học trò triển khai tấn công trung lộ khi mà bộ đôi tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh, Anh Tuấn lại thi đấu thiếu cả sức mạnh và sự tinh tế.

Thiếu sự mềm mại và chất kỹ thuật ở tuyến giữa, lẽ tất yếu là TP.HCM không thể cầm được bóng để triển khai tấn công. Hệ quả là họ phải tổ chức đưa bóng xuống biên nhiều hơn. Và điều này đã khiến lối đá của TP.HCM trở nên đơn giản và dễ bị hóa giải.

AFC khen ngợi Công Phượng là điểm sáng của CLB TP.HCM
Trang chủ của AFC đã có những lời khen ngợi cho màn trình diễn của tiền đạo Công Phượng trong trận hòa 2-2 giữa TP.HCM và Yangon United.

Ở trận này, NHM chỉ thấy được một điểm sáng duy nhất chính là khả năng thi đấu xông xáo của Công Phượng. Tuy nhiên khi mà vây quanh anh không có những trợ thủ đắc lực, e là rất khó để chân sút xứ Nghệ có thể tỏa sáng như ở V-League mùa giải 2018 – giải đấu mà tiền đạo này đã ghi được 12 bàn thắng cho đội bóng phố núi.

Nói chung, CLB TP.HCM sẽ phải cải thiện nhiều hơn nữa lối chơi nếu muốn gặt hái thành công ở sân chơi châu lục. Bên cạnh đó, việc nâng cấp đội hình cũng là một nhiệm vụ cấp bách mà đội bóng Sài thành cần sớm thực hiện.

Một đội bóng có tham vọng thể hiện ở việc họ luôn sẵn sàng mang về những cầu thủ giỏi. Và khi mà lúc này lực lượng của TP.HCM FC vẫn còn yếu và thiếu thì họ sẽ rất khó có thể nghĩ tới chuyện thành công ở các giải đấu.

VIDEO: Yangon 2-2 TPHCM (AFC Cup 2020)

video

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X