Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 8 V-League: Gia Lai mất điểm, Hà Nội "độc cô cầu bại"

Thứ Hai 21/05/2018 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 8 V-League 2018 đã khép lại với niềm vui của những người chiến thắng cùng nỗi buồn của những kẻ thua trận. Và dưới đây là những điểm nhấn của vòng đấu này.

HAGL – vẫn chưa thể thắng

CLB HAGL thêm một lần nữa không thể đánh bại các đối thủ sau các trận hòa với cùng tỷ số 1-1 trước Khánh Hòa và Hà Nội. Trong trận thủy chiến dưới cơn mưa tầm tã tại Cần Thơ chiều 19/5, đội bóng phố núi đã không thể khuất phục được một Cần Thơ đang thi đấu thăng hoa ở mùa giải năm nay nhờ màn tỏa sáng của bộ đôi ngoại binh Patiyo và Wander Luiz.

Hai lần dẫn trước nhưng cũng hai lần mắc sai lầm để đối phương gỡ hòa, Công Phượng và các đồng đội đã không thể có được chiến thắng đầu tiên trong lần xuôi về xứ Tây Đô lần này. Dẫu sao một kết quả hòa cũng là mục tiêu không tệ với HAGL nếu so với 3 lần thất bại ở các mùa giải trước đó.

Dư âm vòng 8 V-League HAGL mất điểm, Hà Nội độc cô cầu bại hình ảnh
HAGL bị chủ nhà Cần Thơ cầm hòa trong trận thủy chiến tại vòng 8 V-League

Chỉ có được 2 chiến thắng/ 8 trận đấu, rõ ràng cả hàng công lẫn thủ của HAGL đều đang có vấn đề. Công Phượng và các đồng đội mới chỉ có được 10 bàn thắng, trung bình 1,25 bàn/trận nhưng đã để lọt lưới 14 bàn.

Sau một quãng thời gian tích cực chiêu mộ ngoại binh song có thể khẳng định những gì mà cả Rimario lẫn Kim Jin-seo thể hiện đều không đạt yêu cầu. Tiền đạo Rimario thi đấu khá vụng, dứt điểm kém còn trung vệ người Hàn Quốc thậm chí còn không bằng các trung vệ nội.

Chính điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích thi đấu của đội bóng phố núi. Vì vậy, trước khi kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải bắt đầu, cả hai ngoại binh này sẽ phải nỗ lực nhiều hơn thế để mong có thể tiếp tục trụ lại HAGL.

Hà Nội – băng băng về đích

Trước một Nam Định yếu hơn hẳn về lực lượng lẫn kinh nghiệm thi đấu, CLB Hà Nội đã không gặp quá nhiều khó khăn để có thêm một chiến thắng trong chuyến làm khách tới sân Thiên Trường tại vòng 8 V-League.

Các pha lập công của Duy Mạnh và Oseni đã giúp Hà Nội đánh bại chủ nhà Nam Định với tỷ số 2-0, qua đó đưa đội bóng Thủ đô nâng cao chuỗi trận bất bại của mình lên con số 11 ở mọi đấu trường. Với sự đồng đều ở cả 3 tuyến, có thể nói lúc này thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang tỏ ra quá vượt trội so với những đối thủ còn lại tại V-League.

Giành 6 chiến thắng/8 trận, ghi được 21 bàn thắng và mới chỉ để lọt lưới 3 bàn, dù chưa thể Hà Nội sẽ vô địch ở mùa giải này song cứ giữ vững phong độ thi đấu như vậy, chắc chắn vị trí số 1 trên BXH V-League 2018 sẽ khó thoát khỏi bàn tay Chu Đình Nghiêm cùng các học trò.

Nam Dinh 0-2 Ha Noi
Nam Định không thể ngăn được mạch trận bất bại của CLB Hà Nội

CLB TP.HCM – khủng hoảng nối tiếp khủng hoảng

CLB TP.HCM gần một tháng qua đã nhận 3 thất bại liên tiếp tại V-League. Ở vòng đấu mới diễn ra cuối tuần qua, đội chủ sân Thống Nhất mới để thua CLB SHB Đà Nẵng 0-3. Điều đáng lưu ý, đội bóng nổi tiếng với lối chơi phòng ngự chặt chẽ dưới thời HL Miura đã để lọt lưới đến 8 bàn, và chỉ ghi được 1 bàn suốt thời gian qua.

Các thất bại liên tiếp đã đẩy CLB TP.HCM rơi xuống vị trí thứ 11 (9 điểm), chỉ cách nhóm cuối bảng 2 điểm, xếp ngay trên đội bóng cùng thành phố là Sài Gòn FC. Đây thật sự là một nỗi thất vọng cực lớn với một đội bóng từng có sự đầu tư rầm rộ nhất trong 14 đội bóng V-League trước khi mùa giải bắt đầu.

Người hâm mộ đội bóng Sài thành lúc này đang chờ tài thao lược của HLV Miura để giúp CLB vượt qua khó khăn hiện tại, và kịp bắt nhịp trở lại cuộc đua tốp đầu như mục tiêu đề ra. Nhưng liệu nhà cầm quân người Nhật có khả năng làm được như vậy?

HLV Miura tố cáo trọng tài sau trận thua tan tác trước SHB Đà Nẵng
Chia sẻ sau thất bại trước SHB Đà Nẵng tại vòng 8 V-League, HLV trưởng CLB TP.HCM Toshiya Miura đã chỉ trích công tác trọng tài ở trận đấu này.

Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa thăng hoa

Vòng 8 V-League 2018 chứng kiến màn thi đấu thăng hoa của các cầu thủ Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa. Đội bóng đất Thủ Dầu Một do HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt có đến 5 trận đấu bất bại suốt từ vòng 4 đến vòng 8 vừa qua. Sau 8 vòng đấu, họ cũng mới để thua đúng 1 trận trước Cần Thơ ở vòng 3 V-League.

Sau chiến thắng 2-1 trước CLB Hải Phòng đầy khó chịu tại Gò Đậu, CLB Becamex Bình Dương đã leo lên vị trí thứ 3 trên BXH với 13 điểm, kém đội đầu bảng Hà Nội 7 điểm. Đây là một thành tích khó ai nghĩ tới cho cựu vương V-League ở đầu mùa giải bởi họ không còn được đầu tư mạnh như nhiều mùa giải trước.

Binh Duong
Bình Dương lì lợm vươn lên góp mặt trong tốp 3 trên BXH V-League

Trong khi đó tại Cẩm Phả, đội khách FLC Thanh Hóa giành chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Than Quảng Ninh. Bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, đội khách bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau cú đá bồi cận thành của Ofere. Mặc dù bị Than Quảng Ninh gỡ hòa với pha lập công của Eydison ở phút 52 song trong một ngày thi đấu thuyết phục, các cầu thủ Thanh Hóa đã giành thắng lợi 3-1 chung cuộc nhờ cú đúp của Ofere và bàn thắng muộn ở phút 90+1 của Trọng Hoàng.

Chiến thắng này cũng giúp đội bóng xứ Thanh gia nhập trở lại tốp 5, dọn đường cho họ trở lại cuộc đua chức vô địch. Sau biến cố thay HLV ở đầu mùa, FLC Thanh Hóa đang dần ổn định lực lượng dưới thời tân HLV Nguyễn Đức Thắng. Đây là một vị HLV ‘nổi tiếng’ mát tay khi dẫn dắt CLB Sài Gòn non trẻ thi đấu ở V-League. Và ở một đội bóng có chiều sâu đội hình như Thanh Hóa, HLV Đức Thắng hoàn toàn có thể gặt hái những danh hiệu trong giai đoạn sắp tới.

HLV Đức Thắng lý giải về những quyết định lạ trận Quảng Ninh vs Thanh Hóa
Sau khi giành chiến thắng trong trận đấu giữa Quảng Ninh vs Thanh Hóa, HLV Nguyễn Đức Thắng đã lý giải về những quyết định và hành động lạ.

Nam Định – cánh cửa xuống hạng Nhất mở rộng

Thất bại 0-2 trước Hà Nội cũng là trận thua thứ 6 của đội bóng thành Nam ở mùa giải này. Tiếp tục duy trì vị trí bét bảng với 4 điểm sau 8 vòng đấu, có thể khẳng định cánh cửa xuống giải hạng Nhất đang mở rộng với đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sĩ. Nếu không sớm có sự thay đổi, lo ngại này hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Vong 8 V-League
BXH sau vòng 8 V-League 2018
Dư âm Cần Thơ 2-2 HAGL: Hãy coi chừng Văn Toàn
Trong bối cảnh những trụ cột trong đội hình HAGL như Xuân Trường hay Rimario không thể thể hiện mình còn Công Phượng chưa thể lấy lại phong độ, tiền đạo Văn...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X