Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 19 V-League: Những chiến thắng xứng đáng

Thứ Hai 16/07/2018 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HAGL, SLNA và cả CLB TP.HCM đều có được những chiến thắng quan trọng tại vòng 19 V-League. Đây đều là những kết quả vô cùng xứng đáng với những gì mà các đội bóng đã thể hiện.

1. HAGL tìm lại chiến thắng

Sau hai vòng đấu không biết mùi chiến thắng, cuối cùng CLB HAGL đã tìm lại được điều này sau trận đấu trên sân Pleiku gặp đội khách Cần Thơ.

Văn Toàn là người mở màn cho chiến thắng của HAGL bằng pha đánh đầu hiểm hóc ngay những phút đầu trận đấu. Tình huống bật cao đánh đầu ít thấy ở tiền đạo quê Hải Dương đã đưa bóng đi vào góc xa khung thành, trong sự bất lực của người đồng đội cũ Tô Vĩnh Lợi.

Cũng phải khẳng định Cần Thơ đã không gặp may ở trận này khi những pha dứt điểm của họ, hoặc đi thiếu chính xác, hoặc bị xà ngang từ chối.

Dư âm vòng 19 V-League Những chiến thắng xứng đáng hình ảnh
HAGL tìm lại niềm vui chiến thắng trước Cần Thơ

Ngược lại, HAGL với sự cơ động của bộ đôi Văn Toàn, Minh Vương đã tung ra những đường chuyền chính xác để Osmar và Văn Anh ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1 cho ‘Gỗ’.

Thắng lợi quan trọng tại vòng 19 V-League giúp HAGL củng cố vị trí thứ 6 trên BXH, tuy nhiên họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm với hàng thủ, vốn vẫn để lộ nhiều hạn chế ở mùa giải này.

2. SLNA tiếp tục mạch thắng

Mạch thắng của SLNA vẫn chưa dừng lại ở con số 6 khi họ vừa đả bại CLB Quảng Nam ngay trên sân nhà. Bất chấp việc Nasciment sớm có bàn thắng mở tỷ số cho nhà ĐKVĐ, đội bóng xứ Nghệ vẫn thi đấu vô cùng quyết tâm và tự tin để có thể lội ngược dòng đánh bại đối thủ.

Liên tục triển khai các đợt tấn công dồn ép đối phương, SLNA đã có bàn gỡ của Cao Xuân Thắng ở phút thứ 42, trước khi Olaha ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 sau pha lập công tại phút thứ 53 của trận đấu. Giành 3 điểm trước Quảng Nam ở vòng 19, SLNA đã tiến vào top 4 trên bảng xếp hạng với 29 điểm có được.

Đây có thể nói là một thành tích thi đấu vô cùng ấn tượng của đội bóng xứ Nghệ tại giải lần này. Kể từ vòng 12 đến nay, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã giành liên tiếp đến 7 chiến thắng. Ít ai ngờ rằng một đội bóng thi đấu bết bát ở lượt đi và đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng lại vươn lên mạnh mẽ như vậy.

3. Trận thắng giải tỏa ‘cơn khát’ của TP.HCM

Ở vòng 19 V-League vừa diễn ra, CLB TP.HCM đã có chiến thắng 4-2 ‘quý hơn vàng’ trên sân nhà trước đối thủ SHB Đà Nẵng.

Tại trận này, đội bóng của HLV Miura tiếp tục mắc phải những sai lầm trong khâu phòng ngự, tạo cơ hội để Christian và Đức Chinh liên tiếp có các bàn thắng ở phút 23 và 26 của trận đấu, qua đó giúp đội khách vươn lên dẫn trước 2-0.

Tưởng chừng đây đã là một tỷ số an toàn cho Đà Nẵng thì sự vươn lên mạnh mẽ sau đó giúp TP.HCM lội ngược dòng giành chiến thắng 4-2, qua đó kết thúc chuỗi 13 trận đấu liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Trận thắng này đã cải thiện rất nhiều cho tinh thần của đội chủ nhà TP.HCM trong cuộc đua trụ hạng phía trước.

TP.HCM vs Da Nang
CLB TP.HCM xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Đà Nẵng

4. Nam Định suýt tạo cú sốc trước Hà Nội

Là đội bóng đứng áp chót trên BXH, CLB Nam Định đã gặp nhiều sức ép khi bước vào vòng 19 V-League, nhất là khi đối thủ của họ lại là một Hà Nội gần như bất bại tại mùa giải năm nay.

Mặc dù thế, với quyết tâm giành chiến thắng của mình, đội chủ sân Thiên Trường đã thi đấu tuyệt hay và gây sốc khi vươn lên dẫn trước Hà Nội tới 3-0 sau cú đúp bàn thắng của Diogo và 1 bàn thắng tuyệt đẹp của Vũ Thế Vương.

Ha Noi vs Nam Dinh
Hà Nội và Nam Định bất phân thắng bại trong trận thủy chiến tại Hàng Đẫy

Tuy nhiên ngay sau đó Hà Nội đã vùng lên mạnh mẽ để gỡ lại 3 bàn do công của Quang Hải, Văn Quyết và Văn Hậu để khép lại trận đấu với một kết quả hòa ‘hú hồn’. Chỉ giành được 1 điểm tại Hàng Đẫy, đây rõ ràng là một trận đấu để lại nhiều nuối tiếc với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Nhưng dẫu sao đó cũng là kết quả không quá tồi đối với họ.

1 điểm ở trận này giúp Nam Định tạm thời vươn lên xếp thứ 12 trên BXH. Tuy nhiên họ vẫn phải tập trung tối đa cho 7 vòng đấu còn lại để mơ tới vé trụ hạng.

Vòng 19 V-League còn chứng kiến các kết quả hòa 1-1 trong các cuộc đối đầu giữa FLC Thanh Hóa vs Quảng Ninh và Hải Phòng vs Bình Dương. Trận đấu còn lại giữa Khánh Hòa và Sài Gòn kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, giúp thầy trò Võ Đình Tân rút ngắn khoảng cách với Hà Nội xuống còn 14 điểm.

Tuy nhiên khả năng Khánh Hòa lật đổ Hà Nội trong cuộc đua tới ngôi vương là rất nhỏ, đơn giản bởi đội bóng Thủ đô sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều với những ngoại binh rất chất lượng.

BXH sau vong 19 V-League 2018
BXH sau vòng 19 V-League 2018
HLV Nguyễn Đức Thắng bị sốc khi SLNA toàn thắng 7 trận liên tiếp
Phát biểu sau chiến thắng 2-1 trước Quảng Nam, HLV Nguyễn Đức Thắng đã không khỏi bất ngờ về thành tích thi đấu vô cùng ấn tượng của đội nhà.
Đánh rơi chiến thắng trước CLB Hà Nội, HLV Nam Định nói gì?
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã tỏ ra tiếc nuối khi các học trò của mình không thể kết liễu được đội chủ nhà Hà Nội tại vòng 19 V-League.
HLV Dương Minh Ninh nói gì sau thắng lợi của HAGL trước Cần Thơ?
Trả lời họp báo sau trận, HLV Dương Minh Ninh đã có những chia sẻ của mình sau chiến thắng tại vòng 19 V-League trước Cần Thơ.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X