Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 17 V-League: Hà Nội tiến sát ngôi vương, HAGL chia điểm đáng tiếc

Thứ Hai 02/07/2018 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội tiếp tục phô diễn sức mạnh bằng chiến thắng thứ hai trong mùa giải này trước đội bóng bám đuổi Than Quảng Ninh. Trong khi đó, HAGL chỉ có được một trận hòa ở vòng 17 V-League.

1. Hà Nội băng băng về đích

Dù gặp phải thách thức không nhỏ khi phải di chuyển tới sân Cẩm Phả để đối đầu Than Quảng Ninh tuy nhiên Hà Nội luôn biết cách giành chiến thắng để củng cố vị trí đầu bảng sau 17 vòng đấu.

Mặc dù bị thủng lưới sớm sau pha lập công của ngoại binh Vinicius ở ngay phút thứ 8 của trận đấu nhưng bằng sức mạnh của mình, đội bóng thủ đô đã sớm tái lập thế cân bằng sau cú dứt điểm của Phạm Thành Lương ở phút 31. 5 phút sau đó hậu vệ Văn Kiên đưa đội khách vươn lên dẫn trước và duy trì tỷ số 2-1 tới hết trận đấu.

Giành 3 điểm ngay tại Cẩm Phả, Hà Nội FC tiếp tục vững chắc ở ngôi đầu với 44 điểm có được, hơn đội xếp sau là Sanna Khánh Hòa BVN đến 16 điểm, một khoảng cách quá an toàn cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trên hành trình chinh phục chức vô địch.

Dư âm vòng 17 V-League Hà Nội tiến sát ngôi vương, HAGL chia điể hình ảnh
CLB Hà Nội có thể về đích trước 5 vòng đấu với số điểm hiện tại

2. HAGL bị cầm chân

Tại vòng 17 V-League, CLB HAGL có chuyến làm khách sóng gió tới sân Tam Kỳ của đội bóng đang giữ chức vô địch là CLB Quảng Nam. Trước việc đội bóng đất Quảng đã không còn duy trì phong độ thi đấu ổn định như trước, nhất là khi chân sút Claudecir không ra sân thi đấu vì chấn thương, HAGL đã tạo nên một thế trận khá lấn lướt và có được liên tiếp hai bàn thắng vào lưới đối thủ nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Văn Toàn.

Tuy nhiên bước sang hiệp 2, khi thể lực đã đi xuống, ‘Gỗ’ đã để đối phương giành lại thế trận và ghi liên tiếp hai bàn thắng chỉ trong vòng vài phút để gỡ hòa 2-2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu khiến HAGL đánh rơi 2 điểm đầy tiếc nuối trong chuyến làm khách tới Tam Kỳ.

Hòa trận này, CLB HAGL vẫn chưa thể đòi lại món nợ để thua Quảng Nam trên sân Pleiku ở lượt đi. Tuy nhiên, kết quả hòa đã giúp đội bóng phố Núi vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 24 điểm.

3. SLNA lọt vào tốp 6

Với chiến thắng thứ 5 liên tiếp, CLB SLNA không chỉ thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ mà họ đang sẵn sàng cạnh tranh tốp 3 với các đối thủ tại V-League 2018. Tính đến sau vòng 17 V-League, đội bóng xứ Nghệ đã có được 23 điểm và chỉ kém vị trí thứ 3 của Khánh Hòa đúng 3 điểm.

Nếu tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng của mình, SLNA hoàn toàn có thể mơ tới một kết quả tốt hơn trên BXH trước khi mùa giải kết thúc.

SLNA thi đấu ấn tượng trong thời gian qua cũng nhờ vào những màn trình diễn chói sáng của tiền vệ Phan Văn Đức. Sau hai bàn thắng vào lưới Sài Gòn FC ở lượt trận trước, tiền vệ Phan Văn Đức tiếp tục để lại dấu ấn trong chuyến làm khách tại Lạch Tray bằng bàn thắng nâng tỉ số lên thành 3-0 ở phút 69 để giúp đội nhà có thắng lợi chung cuộc 3-2 trong chuyến làm khách tại Lạch Tray.

Tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn này, Văn Đức hoàn toàn có thể có tên trong danh sách thi đấu chính thức của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD sắp tới.

Hai Phong vs SLNA
SLNA đánh bại Hải Phòng tại Lạch Tray

4. Sài Gòn khiến cuộc đua trụ hạng thêm căng thẳng

Ở trận cầu 6 điểm với đối thủ Nam Định, CLB Sài Gòn dưới thời của tân HLV Nguyễn Thành Công đã có được chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất được ghi do công của ngôi sao mượn từ Thanh Hóa Lê Quốc Phương ở phút thứ 90 của trận đấu.

Chiến thắng quý giá này không chỉ giúp Sài Gòn tạm thời thoát khỏi vị trí cuối cùng trên BXH mà quan trọng hơn, nó còn tạo động lực để các cầu thủ thêm quyết tâm để đưa CLB trụ hạng an toàn. Lúc này Sài Gòn có cùng 16 điểm như Nam Định và hơn TP.HCM 1 điểm.

Dẫu biết rằng cuộc đua trụ hạng sắp tới vẫn còn rất căng thẳng nhưng nếu duy trì một phong độ thi đấu ổn định, Sài Gòn vẫn còn cơ hội ở lại V-League mùa bóng 2019. 

BXH sau vong 17 V-League 2018
BXH sau vòng 17 V-League 2018
Điểm nhấn Quảng Nam 2-2 HAGL: Cú đúp của Văn Toàn
Tiếp tục cho thấy một phong độ thi đấu cực kỳ ổn định, tiền đạo Văn Toàn đã có cú đúp bàn thắng thứ hai liên tiếp sau trận đấu với đội chủ nhà Quảng Nam ở vòng...
HLV Dương Minh Ninh tiếc nuối sau trận hòa của HAGL trước Quảng Nam
Phát biểu sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh đã tỏ ra tiếc nuối khi các học trò chỉ giành được 1 điểm dù họ mới chính là những người kiểm soát thế trận tốt hơn.
Để thua tướng mới của Sài Gòn, HLV Nam Định nói gì?
Phát biểu sau thất bại trước Sài Gòn FC, HLV trưởng CLB Nam Định, ông Nguyễn Văn Sĩ đã tỏ ra không hài lòng về những quyết định của các trọng tài ở trận đấu...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X