Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 15 V-League: Kẻ bay cao, người xuống thấp

Thứ Sáu 12/06/2009 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
SHB.ĐN đang tiến bước mạnh mẽ để tiếp cận chức Vô địch V.League mùa này, sau chiến thắng trước “người anh em” T&T HN. Ngược lại, XMCT.TH đã thấy thấp thoáng bóng hình của mình ở giải hạng Nhất năm sau… Vòng 15 đã tạm hình thành câu trả lời về một cục diện ở 2 đầu BXH.

Sợi dây vô hình

Như thể có một sợi dây vô hình nối kết những kẻ ôm mộng lớn. Lại một lần nữa người ta chứng kiến sự hồi sinh đồng loạt của các “đại gia”. ĐT.LA hạ knock-out QK4 ngay trên sân khách với tỷ số 4-1. B.BD chật vật hơn khi đá trên sân nhà, nhưng rút cuộc họ cũng kịp giành trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên đáng chú ý nhất vẫn là chiến thắng của SHB.ĐN trước T&T HN.

Một trận đấu bị “soi” nhiều, nhưng người ta đọc được tham vọng vô địch của những người trong cuộc.

Một trận đấu khó, bởi đội chủ sân Chi Lăng mất cả 2 trụ cột Almeida và Rogerio. Trong khi T&T HN đang ở “thế chân tường”, rất khát điểm. Nhưng cuối cùng, vượt qua tâm lý bị nghi kỵ, chứng minh bản lĩnh của một nhà vô địch tương lai, SHB.ĐN đã giành chiến thắng để hướng tới chiếc Cúp VĐ.

Hơn đội bóng đứng thứ Nhì là SLNA tới 9 điểm, SHB.ĐN gần như chắc chắn giữ ngôi đầu bảng ít nhất 5 vòng đấu nữa. Nếu giữ được sự tập trung trong giai đoạn cuối, thì không những là 5 vòng đấu mà gần như không ai có thể đuổi kịp được người Đà Nẵng ở mùa giải năm nay.

SHB.ĐN tiếp tục thể hiện sức mạnh

Trận đấu bị hoãn trên sân Pleiku cũng gián tiếp đẩy HAGL tụt xuống vị trí thứ ba, và với những gì thể hiện trên sân Cao Lãnh ở vòng đấu 14 người ta có quyền nghi ngờ khả năng bám đuổi của Đội bóng phố Núi.

ĐT.LA và B.BD đều đã chiến thắng nhưng cách biệt của họ với SHB.ĐN vẫn là 12-13 điểm. Vẫn biết là không thể coi thường khả năng tăng tốc của những đội bóng này. Song, chính sự vững vàng của SHB.ĐN sẽ làm tất cả đối thủ thêm nản lòng.

Trong cơn quẫn bách

Thua M.NĐ ngay trên sân nhà, XMCT.TH yên vị ở vị trí cuối BXH. Cách biệt chỉ là 2 điểm so với TPHCM và T&T HN. Tuy nhiên, điều đáng nói nhất là 2 trận thua liên tiếp của họ đều là trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Lên hạng năm 2006, Đội bóng xứ Thanh đã từng là “hiện tượng” của V.League 2007. Họ kiên trì bám trụ ở mùa giải 2008. Thế nhưng, sau 3 mùa giải ở chuyên nghiệp, bóng đá xứ Thanh đã có dấu hiệu đuối. Tinh thần của các cầu thủ Thanh Hoá vẫn hết sức đáng khen. Tuy nhiên, điều đó không thể bù lại những yếu kém khác. Tài chính hạn chế, cung cách hoạt động chưa chuyên nghiệp, việc chảy máu tài năng… tất cả đã bào mòn sức mạnh của đội bóng.

Xếp trên XMCT.TH là TPHCM và T&T HN. Cả hai đội bóng này đều có những lợi thế nhất định trong cuộc đua trụ hạng. TPHCM còn 2 trận chưa đấu. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn rất mong manh khi 2 đội bóng hoãn thi đấu với họ là 2 “đại gia” B.BD và HAGL. Trong khi đó, T&T HN dẫu để thua SHB.ĐN nhưng họ đã cho thấy những tín hiệu lạc quan từ những tân binh mới gia nhập từ giai đoạn 2.

Hữu Chương đã ghi bàn trong trận đấu với SHB.ĐN. Trước đó ở vòng 14, cựu cầu thủ Thể Công Francois cũng đã lập công bằng pha chuyền bóng chính xác để Lê Công Vinh hạ... Thể Công.

T&T HN vẫn bước đi trong dáng vẻ khập khiễng khi những “ngôi sao” và những “ong thợ” có khoảng cách khá xa. Tuy nhiên, ở giai đoạn 2 người ta đã thấy thực lực của họ được cải thiện đáng kể, bởi sự hiện diện của một loạt tên tuổi như Cassiano, Agostino, Francois… và kể cả bộ đôi Hữu Chương, Trọng Bình (người Khánh Hoà).

Điểm nhấn: TP.HCM với 2 lần "lỡ đò"

Vòng 15 cũng chứng kiến một sự kiện hy hữu khi TPHCM trở thành đội bóng đầu tiên có tới 2 trận đấu hoãn. Trận nào họ cũng ra sân khởi động đến 15 phút, cứ tưởng đá đến nơi, nhưng vì lý do khách quan, trận đấu lại bị hoãn.

TPHCM dù bị đánh giá yếu hơn đối thủ nhưng họ cũng không e ngại, mà muốn thi đấu, muốn được thể hiện trên thảm cỏ xanh. Sự cuồng chân vì bị giam hãm không được ra sân là cảm giác mà các cầu thủ sợ nhất.

Về mặt điểm số, TPHCM đang bị đẩy xuống nhóm cuối. Thày trò HLV Tuấn “nhím” đang trĩu nặng tâm tư và đó là lý do mà họ phản ứng với quyết định của BTC sân Pleiku, dù ai cũng biết rằng đó là trường hợp bất khả kháng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X