Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 11 V-League: Hà Nội đại thắng, HAGL lỡ bước

Thứ Hai 04/06/2018 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Nội đại thắng, HAGL lỡ bước hay Nam Định bất ngờ có điểm trước FLC Thanh Hóa,… đó là những gì đã diễn ra tại vòng 11 V-League cuối tuần qua.

Hà Nội đại thắng

Với lực lượng đồng đều và đang có phong độ cực kỳ ấn tượng ở mùa giải năm nay, CLB Hà Nội đã có thêm một trận đại thắng tại V-League 2018 khi vượt qua đội khách Khánh Hòa với tỷ số đậm 4-0.

Sức mạnh của đội bóng Thủ đô đã được thể hiện ngay từ những phút đầu trận đấu. Ngay ở phút thứ 9, Phạm Văn Thành đã cụ thể hóa thế trận áp đảo của đội chủ nhà bằng bàn thắng mở tỉ số. Và chỉ 3 phút sau, Ngân Văn Đại đã gia tăng cách biệt cho đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm.

Dư âm vòng 11 V-League Hà Nội đại thắng, HAGL lỡ bước hình ảnh
Hà Nội kéo dài mạch trận bất bại sau chiến thắng 4 sao tại vòng 11 V-League

Thế trận áp đảo cùng với khả năng tận dụng cơ hội cực tốt đã giúp Hà Nội FC có bàn thắng thứ 3 ở phút 41 do công của Đoàn Văn Hậu. Bước sang hiệp 2, dù thi đấu trùng xuống và rút những cầu thủ trụ cột ra sân, Hà Nội vẫn có thêm bàn thắng nữa sau cú đá phạt tuyệt đẹp của Quảng Hải để ấn định thắng lợi chung cuộc 4-0.

Chiến thắng này giúp CLB Hà Nội tạo kỷ lục mới tại V-League với chuỗi 11 trận bất bao bao gồm 9 chiến thắng cùng  2 trận hòa, đồng thời gia tăng cách biệt lên 8 điểm với đội xếp thứ nhì Than Quảng Ninh. Như vậy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã trở thành đội bóng vô địch lượt đi V-League 2018 sớm 2 vòng đấu một cách thuyết phục, ấn tượng.

HAGL lỡ bước

Nếu như CLB Hà Nội tiếp tục duy trì mạch trận chiến thắng của mình thì một đội bóng thu hút được sự quan tâm của NHM là HAGL lại bất ngờ để mất điểm trước đội bóng vừa bước qua khủng hoảng sau chuỗi 4 trận thua liên tiếp là CLB TP.HCM.

Trong lần tái đấu HAGL tại Pleiku chiều qua, HLV Miura đã giúp TP.HCM chặn đứng ‘vết dầu loang’ thành công khi giúp đội nhà giành lại 1 điểm từ tay HAGL. Huỳnh Văn Thanh và Đỗ Văn Thuận với những cú dứt điểm chính xác trong hiệp 2 đã giúp đội bóng Sài thành gỡ hòa 2-2 thành công, sau khi HAGL có 2 bàn thắng dẫn trước do công của Văn Toàn và Công Phượng.

Công bằng mà nói là đội khách với quyết tâm của mình đã xứng đáng có điểm ở trận này. Không những thế, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn ở những phút cuối trận, họ thậm chí mới là đội bóng giành chiến thắng.

Trận hòa đáng tiếc trên sân nhà Pleiku trước TP.HCM cũng là bài học ‘xương máu’ với đội bóng phố Núi HAGL trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch. Rõ ràng để cạnh tranh với các đối thủ tại V-League, họ sẽ phải cải thiện chất lượng tuyến tiền vệ cũng như hàng thủ để nâng cấp dần khả năng phòng ngự.

Nam Định hồi sinh

Là đội bóng để thua nhiều trận nhất tại V-League 2018 sau 10 vòng đấu, tuy nhiên đội bóng thành Nam đã gây bất ngờ lớn khi cầm chân đội bóng mạnh hơn hẳn là FLC Thanh Hóa trên sân Thiên Trường chiều 3/6.

Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ dần cho thấy sự tiến bộ của mình khi tiếp tục ghi bàn vào lưới đối thủ. Ở vòng 10 diễn ra cách đây ít hôm, Nam Định cũng đã cầm hòa Khánh Hòa với tỷ số 2-2 để chấm dứt chuỗi trận thua liên tiếp trước đó.

Nam Dinh
Nam Định hồi sinh với trận hòa 1-1 trước Thanh Hóa

Trận hòa này dù không thể giúp Nam Định cải thiện vị trí đứng chót bảng của mình, song nó sẽ là nguồn động lực để đội bóng tân binh V-League nâng dần thành tích thi đấu trong giai đoạn lượt về.

Vòng 11 V-League cũng chứng kiến nhiều trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng và SLNA chia điểm với tỷ số 2-2. Trong khi đó, hai đội ở tốp đầu là Than Quảng Ninh và Bình Dương cũng đã tự kìm chân nhau trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Hà Nội.

Ở hai trận đấu còn lại, nhà ĐKVĐ Quảng Nam đã âm thầm trở lại nhóm dẫn đầu sau chiến thắng 1-0 trước Cần Thơ, trong khi đó, CLB Sài Gòn tiếp tục gây thất vọng sau trận thua trên sân nhà trước Hải Phòng. Trận thua này cũng khiến Sài Gòn chỉ còn cách Nam Định 1 điểm trên BXH và họ hoàn toàn có thể xuống vị trí thứ 14 nếu tiếp tục thất bại trong những vòng đấu tới.

Kết quả, bảng xếp hạng các đội bóng sau vòng 11 V-League, xem tại đây.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X