Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 10 V-League: Ấn tượng HAGL, Hà Nội

Thứ Năm 31/05/2018 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói hai CLB HAGL và Hà Nội đang là hai đội bóng có những màn trình diễn ấn tượng nhất ở vòng 10 V-League 2018. Và những vị trí ở tốp đầu BXH là hoàn toàn xứng đáng đối với họ.

1. HAGL tiệm cận tốp 3

Sau thất bại bất ngờ tại vòng 5 V-League trên sân của Sài Gòn FC, CLB HAGL thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Tính đến nay, đội bóng phố núi đã có chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại (3 thắng), từ vị trí sát nhóm cuối vươn lên hạng 4 trên BXH. 

Có thể nói sau cú sốc thua trận trước đội bóng yếu hơn hẳn là Sài Gòn, CLB HAGL đã có những sự thay đổi chiến thuật thi đấu. Lúc này họ đã quái hơn nhằm hướng đến sự hiệu quả. 

Dư âm vòng 10 V-League 2018 Ấn tượng HAGL, Hà Nội hình ảnh
Các cầu thủ HAGL để lại dấu ấn đậm nét sau vòng 10 V-League 2018

Sau 5 trận đấu, Xuân Trường và các đồng đội ghi 7 bàn nhưng mang về đến 11 điểm – số điểm ấn tượng. Hai vòng gần đây, các học trò HLV Minh Ninh đã mang về hai thắng lợi cùng với kết quả 1-0 trước hai đối thủ khó chịu là SLNA và Thanh Hóa. 

Kết quả thi đấu ấn tượng cùng vị trí thứ 4 trên BXH V-League sau vòng 10 V-League 2018 là một sự tiến bộ ấn tượng của đội bóng phố Núi so với 3 mùa giải trước. Nó cho thấy lứa Công Phượng, Xuân Trường thực sự đã trưởng thành. 

Điều này cũng tốt cho bóng đá Việt Nam bởi những trụ cột của HAGL hiện đang là xương sống ở các ĐTQG. Bóng đá Việt Nam sẽ tham dự ASIAD và AFF Cup vào cuối năm nay, và sự tiến bộ của đội bóng phố Núi sẽ là một tín hiệu tốt cho HLV Park Hang Seo và BHL đội tuyển.

2. Hà Nội bất khả chiến bại

Như vậy là CLB SLNA đã trở thành cái tên thứ 10 ở mùa giải năm không thể cản bước tiến của đội bóng Thủ đô sau trận thua 1-2 trên sân Vinh tối 30/5. 

Với một lực lượng chất lượng hơn và đang duy trì một phong độ thi đấu rất cao từ đầu mùa, đội khách đã nhanh chóng chiếm thế áp đảo và sớm có bàn thắng từ pha đánh đầu của cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương Đoàn Văn Hậu ở phút thứ 6 của trận đấu.

Mặc dù đội bóng chủ nhà SLNA đã có bàn gỡ của Olaha sau đó ít phút nhưng điều đó cũng không thể giúp họ có thể giữ lại 1 điểm bởi tới phút 39 của trận đấu, Oseni với khả năng dứt điểm chuẩn xác như thường lệ đã ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1.

SLNA vs Ha Noi
Hà Nội là đội bóng đầu tiên có 10 trận bất bại tại V-League

Thắng 8 trận và hòa 2 trận, CLB Hà Nội đang cho thấy sức mạnh hủy diệt tại V-League 2018. Với việc vượt qua SLNA, đội bóng thủ đô cũng chính thức đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là CLB có chuỗi trận bất bại dài nhất.

Giống như HAGL, việc CLB Hà Nội thi đấu ấn tượng trong thời gian qua cũng mang tới tin vui cho HLV Park Hang Seo. Những gương mặt U23 VN như Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải, Đức Huy đều đang thi đấu tốt. Điều này sẽ giúp thầy Park yên tâm hơn trong công tác chuẩn bị cho các đội tuyển trong thời gian tới.

3. Thất vọng Thanh Hóa, Nghệ An

Trái ngược với màn trình diễn ở cúp quốc gia 2018, hai CLB Thanh Hóa và SLNA đã gây thất vọng tại vòng 10 V-League 2018. Trước đó, ở vòng 9 đây cũng là hai bại tướng của chính HAGL và Hà Nội. 

Thanh Hóa với lực lượng hơn hẳn lại chưa từng thua trước HAGL trên sân nhà trong 3 mùa giải gần đây đã không thể giữ lại 1 điểm trong một trận đấu mà đối thủ đã thi đấu bản lĩnh và chặt chẽ hơn.

Trận thua trên sân nhà trước HAGL cho thấy khả năng tấn công yếu kém của đội bóng xứ Thanh. Trước hàng phòng ngự số đông của HAGL, đội chủ nhà chỉ còn duy nhất một bài tạt bóng bổng để cho ngoại binh tự tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên cả Ofere lẫn Omar đều không thể tận dụng cơ hội để có thể sút tung lưới đối thủ.

Trong khi đó, trên sân Vinh SLNA cũng không thể có được 1 điểm trước Hà Nội. Kết quả này không làm nhiều khán giả ngạc nhiên bởi CLB Hà Nội đang là đội bóng có phong độ tốt, lối chơi ấn tượng nhất V-League hiện nay.

4. Sự khởi sắc của nhóm cuối bảng

Ở vòng này, CLB TP.HCM đã chặn đứng chuỗi 4 trận thua liên tiếp bằng trận hòa 0-0 với nhà ĐKVĐ Quảng Nam. Trận hòa chưa thể giúp thầy trò HLV Miura cải thiện vị trí trên BXH nhưng đây có thể là bước ngoặc vượt qua giai đoạn khó khăn của đội bóng này. 

tp.hcm vs quang nam
CLB TP.HCM kết thúc chuỗi trận thua liên tiếp sau trận hòa 1-1 tại vòng 10 V-League 2018

Một đội bóng khát thắng khác có kết quả tương tự là CLB Nam Định. Tại Nha Trang, CLB Nam Định bất ngờ cầm chân được “ngổ ngáo” Sanna Khánh Hòa BVN với tỉ số 1-1. 

Kết quả này dù không thể giúp đội bóng thành Nam thoát khỏi vị trí 'đội sổ' song thầy trò HLV Nguyễn Văn Sĩ đã rút ngắn được khoảng cách với đội xếp trên là Sài Gòn FC và SLNA xuống chỉ còn 2 điểm.

Mặc dù vậy, chặng đường phía trước vẫn còn rất gian truân với Nam Định. Họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong giai đoạn lượt về mới có thể nghĩ tới chuyện trụ hạng khi mùa giải khép lại.

Ở vòng đấu tiếp theo, tất cả các trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 3/6. Bongda24h sẽ cập nhật tin tức, kết quả các trận đấu của vòng này. Mời các bạn chú ý theo dõi.

HAGL đánh bại FLC Thanh Hóa: Thành công đến từ sự cầu thị
Có thể nói cho tới giờ phút này, chắc hẳn không ai còn coi HAGL là đội bóng của những cầu thủ chưa lớn giống như những mùa bóng trước, mà thực sự đội bóng phố...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X