Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 1 V-League: Nghẹt thở với "hàng hiệu"

Thứ Hai 24/01/2011 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng khai mạc V.League 2011 diễn ra cực kỳ sôi động, kịch tính, quyết liệt và giàu cảm xúc, với những trận đấu hấp dẫn và hàng loạt những cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Sự lên tiếng của các cầu thủ “hàng hiệu” đã tạo nên sức hấp dẫn cho ngày mở màn giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam.

Quyết liệt, nghẹt thở và giàu cảm xúc

9 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ và chuyện thắng - thua được quyết định bởi 1 quả phạt đền gây tranh cãi ở phút 81. Đó là số liệu tổng hợp trận đấu giữa 2 đối thủ giàu duyên nợ SHB Đà Nẵng – Hoàng Anh Gia Lai. Cuộc chiến giữa đội bóng có hàng công mạnh với một CLB sở hữu hàng thủ hay cũng tạo ra nhiều cảm xúc cho NHM với những tình huống tấn công nhuyễn, vài pha cứu thua xuất thần và cả sự thất vọng trên gương mặt “bầu” Đức trong lần hiếm hoi ra sân xem đội nhà thi đấu.

Chẳng ai ngờ, 2 đội bóng từng 2 lần vô địch V.League là Becamex Bình Dương và Đồng Tâm Long An lại khởi đầu mùa giải khó khăn đến vậy, phải vất vả rượt đuổi tỷ số ngay trên sân nhà và hài lòng với chỉ 1 điểm ít ỏi. Vissai Ninh Bình bất ngờ chơi lấn lướt so với B.BD ngay tại sào huyệt của đối thủ và thậm chí đã có bàn thắng mở tỷ số của Gustavo ở phút 83. Ngạc nhiên hơn là hàng công khủng của B.BD không thể kiếm được bàn gỡ mà phải đợi đến pha lập công của Chí Công, trung vệ sắm vai tiền đạo, ở phút bù giờ cuối cùng, đội bóng đất Thủ mới thoát được thất bại trong ngày khai sân.

Tiền đạo Kavin (SLNA)

Trên sân nhà, ĐT.LA hoàn toàn bị ép trước một Sông Lam Nghệ An thiếu vắng nhiều trụ cột và bị thủng lưới trước. Ngay cả khi không còn cặp trung vệ tốt nhất (Helio nhận thẻ đỏ trực tiếp - Huy Hoàng vắng mặt vì chấn thương) và chỉ còn thi đấu với 10 người, đội bóng xứ Nghệ vẫn nâng tỉ số lên 2-0. Nhưng cũng phải nhờ đến bàn thắng ở phút 90 của Antonio, nhà cựu vô địch V.League mới giành được 1 điểm nhờ trận hòa 2-2 thót tim. Bao nhiêu dồn nén, lo âu trong hiệp một, Thanh Hóa đã bùng nổ và ghi một lèo 3 bàn để giành chiến thắng đậm đà nhất; qua đó, giành ngôi đầu BXH. Điều đó cũng mang lại bất ngờ ấn tượng, giống hệt như Navibank Sài Gòn, đội bóng đầu tư mạnh nhất mùa này, bị cầm chân không bàn thắng trên sân nhà bởi Cao Su Đồng Tháp - CLB nghèo và bị rút nhiều nhân tài nhất ở V.League năm nay.

Giá trị của hàng hiệu

Sẽ là không quá vội vàng khi khẳng định rằng những trận đấu ở vòng 1 V.League 2011 thuộc về những cầu thủ hàng hiệu, với phong cách không lẫn với ai của từng người. Gonzalo vẫn là “gà son” của HN.T&T và thói quen ghi bàn quyết định ở những phút đá bù cuối cùng để nhà ĐKVĐ giành chiến thắng theo kịch bản đã quá quen thuộc ở mùa bóng trước.

Kavin, tiền đạo SLNA, nằm trong số những tiền đạo giỏi nhất V.League 2011, và ngay ở trận ra quân, anh cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Ở vòng đấu đầu tiên, tay săn bàn hàng khủng này phát huy được phong cách ghi bàn sở trường của mình, với 2 bàn thắng cùng một kịch bản: chạy cắt mặt rồi dứt điểm hiểm hóc.

Những pha phối hợp giữa Antonio - Danny David luôn tạo sự đột biến và là nguồn sống của ĐT.LA trong nhiều trận đấu đã qua. Thương hiệu đó càng được phát huy trong trận hòa 2-2 trước SLNA, trong thế bị dẫn trước 2 bàn. Đầu tiên, Antonio thực hiện đường chuyền quyết định để David rút ngắn tỷ số và đến phút 90, David là người chuyền bóng, Antonio kết thúc, gỡ hòa 2-2.

V.League 2011 vòng 1 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, không chỉ bởi chất lượng trận đấu được nâng cao, những cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, những chiến thắng sát nút đầy cảm xúc mà còn bởi sự an toàn trên các khán đài. Sân Lạch Tray không có pháo sáng, dù đội nhà ghi bàn và chiến thắng. Đó cũng là khởi đầu hoàn hảo cho một mùa giải mới đáng chờ đợi hơn.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X