Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam vs Syria: May mắn, toan tính và bản lĩnh

Thứ Ba 28/08/2018 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 120 phút thi đấu căng thẳng, rốt cuộc đoàn quân Park Hang Seo cũng vượt qua ải tứ kết để đặt chân tới vòng tiếp theo. Dưới đây là những dư âm Việt Nam vs Syria ASIAD 2018.
 

Khi Việt Nam gặp quá nhiều thuận lợi
 

7 tháng sau lần chạm trán tại U23 châu Á, rốt cuộc Việt Nam cũng gặp lại Syria, lần này ở vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, thế trận mà 2 đội tạo ra cũng không khác gì chiến dịch tại giải đấu ở Trung Quốc, khi đại diện Tây Á vẫn là những người dồn lên tấn công, còn Việt Nam lui về phòng ngự.
 
Và nói đến một điều tương tự, đây không phải tin mừng với Olympic Syria, khi họ vẫn chưa cải thiện được sự kém cỏi trên hàng tấn công.
 
Trong suốt 90 phút thi đấu, có ít nhất 3 lần đội bóng Tây Á đối mặt với cơ hội tuyệt vời, nhưng không một lần họ tận dụng thành công. Trong đó, cú dứt điểm ra ngoài khung gỗ sau khi Syria xẻ nách xuống biên thành công là một “tội ác”, bởi thủ thành Bùi Tiến Dũng đã đứng nhìn trong tình huống đó.

Dư âm Việt Nam vs Syria May mắn, toan tính và bản lĩnh hình ảnh

Bùi Tiến Dũng đã phòng ngự tốt trong trận này


Tiếp theo, 2 pha bóng Olympic Syria tổ chức những pha phản công cực kỳ nguy hiểm (1 lần Tiến Dũng băng lên cản phá), tận dụng sơ hở của tuyến giữa Việt Nam ở nhiệm vụ phòng ngự từ xa, nhưng những đường chuyền quyết định của họ lại quá thiếu chính xác. 3 cơ hội mười mươi và không đổi lại bất kỳ bàn thắng nào, đội bóng này nhận bàn thua ở hiệp phụ như một lẽ dĩ nhiên.
 
Đặt giả thiết, nếu như Olympic Syria có bàn thắng trước, có lẽ thế trận đã thực sự đảo chiều. Trong tình thế kiểm soát trận đấu, đối thủ nhiều khả năng sẽ giải quyết Olympic Việt Nam ngay trong 90 phút. Khi đó, những cái tên nơi hàng phòng ngự của chúng ta sẽ bị chỉ trích vì những sai lầm dẫn đến bàn thua.
 
Nhưng điều đó đã không bao giờ xảy ra, và Việt Nam cần phải cảm ơn hàng công Syria đã thi đấu quá tồi.
 
Trong pha bóng cuối cùng ở hiệp phụ thứ 2, cầu thủ số 17 của Syria nhận bóng trong tình thế thuận lợi, và cú dứt điểm của anh thậm chí còn cách quá xa khung thành. Đó chính là minh chứng tiêu biểu nhất cho sự thảm hại của Syria, rằng họ đã tự gục ngã vì không biết tận dụng thời cơ.

Dư âm Việt Nam vs Syria May mắn, toan tính và bản lĩnh hình ảnh

Olympic Syria phải tự trách mình vì quá phung phí cơ hội

 

Và tinh thần chiến đấu kiên cường của toàn đội


Sau trận thắng Olympic Syria, tiền vệ Phạm Đức Huy đã bị kiểm tra doping bởi… lỡ chạy khỏe quá. Cầu thủ đang khoác áo Hà Nội đã thi đấu bền bỉ suốt 120 phút, khi được trả về vị trí giữa sân quen thuộc. Mặt khác, điều này cũng chứng tỏ thể lực của Việt Nam cũng chẳng kém ai, sau chiến dịch U23 châu Á hồi đầu năm. Thậm chí trong thời điểm hiệp phụ, các cầu thủ của chúng ta còn dồn lên tấn công (và cuối cùng đã có bàn thắng).
 
Trước đó, HLV Park Hang Seo thậm chí đã chốt danh sách 5 người đá penalty, bởi ông tính đến khá năng “cù cưa” đối thủ trong 120 phút. Bởi vậy, các cầu thủ đã thi đấu hết sức cầm chừng trong thời gian đá chính, chỉ tăng tốc ở một vài thời điểm với mục tiêu duy trì thể lực. Và rồi, một đường chuyền ở đẳng cấp rất cao của trung vệ Tiến Dũng đã mở ra cơ hội, giúp Văn Toàn tung nhát kiếm hạ gục Syria.

Duy Manh kiet suc

Dư âm Việt Nam vs Syria: Đáng khen tinh thần chiến đấu của Việt Nam


“Ẩn mình”
suốt 90 phút và chờ thời cơ tung đòn quyết định, đó là chiến thuật đã đạt hiệu quả của Park Hang Seo. Chẳng thế mà ông đã “ém” hết Anh Đức, Công Phượng và Văn Toàn từ đầu trận, để rồi bộ ba này hoàn toàn sung sức khuấy đảo hàng thủ đối phương khi được đưa vào.
 
Khi trận đấu gần kết thúc, các chiến binh của Việt Nam vẫn tỏ ra cực kỳ quyết tâm và chiến đấu đến cùng. Duy Mạnh bị chuột rút toàn thân, Văn Hậu không thể bật nhảy bình thường, Quang Hải bị rách mi mắt, còn Văn Thanh gục như cây chuối ngay khi tiếng còi vang lên. Những hình đó đã nói lên tinh thần tuyệt vời của Olympic Việt Nam trước đối thủ châu lục.
 
Trái ngược với sự chủ quan của Syria, rõ ràng đoàn quân Park Hang Seo biết mình biết người hơn nhiều, và có những toan tính hợp lý – phân phối sức để giành chiến thắng cuối cùng. Sau những dư âm Việt Nam vs Syria, điều gì cũng có thể xảy ra khi giờ chúng ta đã lọt vào vòng bán kết. Và nếu tiếp tục có sự chuẩn bị tốt, biết đâu Việt Nam sẽ một lần nữa làm nên điều kỳ diệu.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X