Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam vs Bahrain: Khác biệt ở lực lượng

Thứ Sáu 24/08/2018 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Park Hang Seo đã chật vật vượt qua đối thủ ở vòng 1/8 giải ASIAD, nhưng dư âm Việt Nam vs Bahrain vẫn còn nhiều điều đáng nói.


Khi đối thủ đã dở, còn đen
 

Trước giờ bóng lăn, nhiều chuyên gia nhận định đại diện Tây Á thậm chí bị đánh giá thấp hơn Việt Nam. Và thực tế trên sân diễn ra đúng như vậy. Các cầu thủ Bahrain không cầm được bóng, chỉ tổ chức phản công bởi số ít nhân sự, cũng như cố gắng biến trận đấu thành một võ đài để tận dụng lợi thế về thể lực. Còn lại, họ tuyệt nhiên không có mảng miếng chiến thuật nào cụ thể.
 
Nhưng ngay cả khi tạo ra số ít những cơ hội hiếm hoi, những chân sút của Bahrain lại quá thiếu may mắn. Một bàn thắng vào lưới không được công nhận do lỗi việt vị, cùng ít nhất 2 cơ hội thực sự nguy hiểm và chút nữa ghi bàn (bóng chạm khung gỗ), thầy trò Chammam Samir chỉ còn biết tự trách mình.

Dư âm Việt Nam vs Bahrain Khác biệt ở lực lượng hình ảnh 1

Thầy trò Chammam Samir đã quá đen đủi trong trận này


Nhưng đỉnh điểm của sự đen đủi, chính là chiếc thẻ đỏ xứng đáng dành cho Sanad Ahmed ngay cuối hiệp 1. Cầu thủ này đã mất bóng, và rất không cần thiết tung đòn triệt hạ với Vũ Văn Thanh. Có thể nói, Ahmed không thực sự cố tình đốn ngã hậu vệ Việt Nam, nhưng trọng tài đã đứng rất gần tình huống và một chiếc thẻ đỏ được rút ra ngay lập tức, bởi pha va chạm là cực kỳ nguy hiểm.
 
Thiếu vắng 1 người trong tình thế đánh mất thế trận, dễ hiểu vì sao ĐT Olympic Bahrain không thể làm nên chuyện ở trong hiệp 2. Nhưng tại những giải đấu dành cho cấp độ trẻ, sự tỉnh táo, bản lĩnh cũng là điều rất quan trọng – những thứ mà đại diện Tây Á đã không sở hữu trong trận đấu vừa rồi.

Dư âm Việt Nam vs Bahrain Khác biệt ở lực lượng hình ảnh 2

Olympic Bahrain nhận chiếc thẻ đỏ xứng đáng, nhưng cũng rất đen đủi

 

Việt Nam cũng chẳng khá hơn
 

Ai là cái tên xuất sắc nhất Olympic Việt Nam trong trận thấng Bahrain? Chắc chắn đó phải là thủ thành Bùi Tiến Dũng. Trong tình thế cầm bóng nhiều hơn, các học trò của Park Hang Seo không tài nào xuyên thủng mành lưới đối phương, hay chí ít là tạo ra những cơ hội, để rồi bị đối thủ trừng phạt. Nhưng rất may, sự xuất sắc của thủ thành số 50 (và cả khung gỗ) đã giúp Việt Nam tiếp tục duy trì chuỗi trận sạch lưới.
 
Cần phải nói rằng, sự thiếu vắng Đình Trọng đã khiến Mr. Park gặp rất nhiều vấn đề. Ông phải đưa Văn Hậu vào vị trí trung vệ, và để một tiền vệ phòng ngự là Đức Huy chơi wingback cánh trái. Điều đó cũng dẫn đến tình trạng Việt Nam chơi với 2 tiền vệ trung tâm thiên về tấn công là Xuân Trường – Quang Hải, và rất nhiều lần bộ đôi này không lui về hỗ trợ phòng ngự trước những pha phản công sắc bén của đối phương.

Dư âm Việt Nam vs Bahrain Khác biệt ở lực lượng hình ảnh 3

Dù giành chiến thắng nhưng Việt Nam vẫn lộ rất nhiều điểm yếu


Anh Đức nhạy bén bao nhiêu ở giai đoạn vòng bảng, bất ngờ im thin thít trước sức mạnh bộ đôi trung vệ Bahrain. Trên hàng tấn công, chỉ có duy nhất đội trưởng Văn Quyết vẫn giữ được đẳng cấp và phong độ vốn có, nhưng chừng đó dĩ nhiên không đủ. Thế trận cầm bóng, nhưng vô cùng bế tắc diễn ra gần hết 90 phút – và Park Hang Seo đã phải nghĩ đến thời gian hiệp phụ.
 
Rất may, dù cả 2 bên đều chơi dở, nhưng ít ra Việt Nam vẫn có những nhân tố bên ngoài đường pitch để tạo ra sự khác biệt. Công Phượng trong trận đấu thứ 3 liên tiếp bị giam ở băng ghế dự bị, đã vào sân và ghi bàn thắng bằng vàng ở phút 87 – giúp đội nhà giành chiến thắng tối thiểu. Một pha ghi bàn quyết đoán, tận dụng sai lầm hiếm hoi của hàng thủ đối phương để tung đòn quyết định.

Dư âm Việt Nam vs Bahrain Khác biệt ở lực lượng hình ảnh 4

Dư âm Việt Nam vs Bahrain: Công Phượng cứu thầy


Như đã nói, Việt Nam chơi không hề hay hơn đối thủ trong trận này. Nhưng thực chất, đây cũng là điều hợp lý và dễ giải thích. Chúng ta đã thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng nơi trục dọc là Đình Trọng và Hùng Dũng (đã chính thức chia tay giải), và những nhân tố thay thế dù rất nỗ lực, cũng không thể chơi hiệu quả. Tiếp đó, sự mờ nhạt của Lương Xuân Trường có lẽ cũng đang khiến Park Hang Seo phải đau đầu.
 
Giành chiến thắng và đi tiếp là một kết quả tuyệt vời, nhưng những dư âm Việt Nam vs Bahrain 1-0 thực sự khiến các CĐV phải lo ngại. Sẽ thế nào nếu những trụ cột của chúng ta tiếp tục im tiếng? Sẽ thế nào nếu những nhân tố trên băng ghế dự bị không thể tỏa sáng, như những gì Công Phượng đã làm được hôm qua?



Truyền thông Hàn Quốc hết lời khen ngợi Olympic Việt Nam
Nhiều tờ báo tại châu Á đã dành nhiều lời tốt đẹp cho thầy trò HLV Park Hang Seo sau khi lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.
Lý do NHM không thể xem trận Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain trên VTV6
Cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng đối tác của VTV là nguyên nhân khiến họ bị VOV cắt sóng trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain...
Công Phượng nói gì sau bàn thắng lịch sử vào lưới Olympic Bahrain?
Cú ra chân quyết đoán của Công Phượng ở phút thi đấu thứ 88 đã giúp Olympic Việt Nam vượt ải Bahrain để giành vé vào tứ kết. Và tiền đạo HAGL đã có những chia...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X