Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam 2-0 Yemen: Thắng nhưng chưa đã

Thứ Năm 17/01/2019 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ rất lâu rồi, NHM Việt Nam mới đón nhận một thắng lợi của thầy trò HLV Park Hang Seo trong tâm lý phấp phỏng lo sợ như vậy. Giá như đoàn quân áo đỏ ghi thêm một bàn thắng nữa, khi ấy mọi chuyện đã khác.

ĐT Việt Nam nhọc nhằn vượt ải Yemen

Tối ngày 16/1, ĐT Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng ở bảng D gặp đối thủ Yemen. Trước trận đấu này, giới chuyên môn đều nhận định đoàn quân áo đỏ sẽ có được một chiến thắng dễ trước đối thủ đã không còn cơ hội đi tiếp.

Tuy nhiên những gì diễn ra trên sân lại không như thế. Dù còn rất ít cơ hội đi tiếp nhưng đội bóng của HLV Jan Kocian đã nhập cuộc với một sự quyết tâm và tinh thần thi đấu cao nhất có thể. Đây cũng chính là lý do khiến ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong suốt phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1.

Dư âm Việt Nam 2-0 Yemen Thắng nhưng chưa đã hình ảnh
ĐT Việt Nam có một trận đấu chật vật trước lối đá phòng ngự của Yemen

Kiểm soát bóng vượt trội, lại có kinh nghiệm thi đấu tốt hơn nhưng ĐT Việt Nam đã thi đấu bế tắc trong hiệp đấu đầu tiên. Việc các cầu thủ Yemen thi đấu pressing quá tốt đã khiến những mảng miếng phối hợp nhỏ của chúng ta nhanh chóng bị bẻ gẫy trước khi tiếp cận khu vực 16m50 của Yemen.

Không thể lên bóng, không thể thực hiện các bài tấn công trung lộ, có thể thấy rõ đoàn quân áo đỏ đã bế tắc như thế nào trong hiệp 1. Thực tế 2/3 thời gian của hiệp đấu đầu tiên, ĐT Yemen mới là những người tạo ra những cơ hội ghi bàn nhiều hơn.

Nếu đối phương thi đấu kinh nghiệm, sắc sảo hơn trong những pha bóng này, rất có thể lưới của thủ thành Đặng Văn Lâm đã phải rung lên ngay ở hiệp đấu đầu tiên.

Thi đấu không hiệu quả trong hiệp 1 nhưng may mắn lại thuộc về đoàn quân áo đỏ. Phút 37, chúng ta được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm đội bạn sau tình huống Công Phượng bị phạm lỗi.

Trong tình huống này, có vẻ như thầy trò HLV Park Hang Seo đã gặp may, bởi Công Phượng chưa hẳn đã bị tác động đủ làm trọng tài thổi phạt. Nhưng cơ hội đến và Quang Hải đã không bỏ lỡ thời cơ này để lập siêu phẩm mở ra thắng lợi cho đoàn quân áo đỏ.

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 2-0 Yemen: Vinh danh Quang Hải
Tối 16/1, ĐT Việt Nam đã có trận đấu giàu cảm xúc trước ĐT Yemen khi hóa giải được lối chơi phòng ngự của đối thủ để giành thắng lợi 2-0 chung cuộc. Và dưới...



Thắng nhưng chưa đã

Có thể thấy kết quả trận Việt Nam 2-0 Yemen đã không diễn ra như kỳ vọng của NHM. Chúng ta đều mong muốn đoàn quân áo đỏ có một thắng lợi tưng bừng với những bàn thắng đến từ những tình huống phối hợp tấn công đẹp mắt.

Tuy nhiên cả hai bàn thắng mà ĐT Việt Nam có được đều đến từ những tình huống cố định, một đến từ pha đá phạt ngoài hàng rào và một đến từ tình huống đá penalty do Phan Văn Đức kiếm được.

Tu mot qua phat truc tiep, Quang Hai sut thang ghi ban mo ti so cho DT Viet Nam.
Cả hai bàn thắng mà ĐT Việt Nam có được đều đến từ những tình huống cố định

Đây chính là lý do khiến 3 điểm mà thầy trò Park Hang Seo kiếm được tối qua chưa thực sự 'đã mắt'. Hơn nữa kết quả thắng 2-0 cũng chưa thể khiến chúng ta có thể an tâm bởi về lý thuyết ĐT Việt Nam vẫn có thể bị loại.

Khi mà kết quả các bảng E, F chưa diễn ra, ĐT Việt Nam với 3 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là -1 về lý thuyết vẫn có thể đứng sau hai đội hạng 3 của bảng E, F. Nếu như trường hợp này xảy ra, thầy trò Park Hang Seo sẽ chính thức về nước mặc dù chúng ta đã thi đấu không hề tệ ở Asian Cup 2019.

Một điều khiến chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Yemen bớt lung linh hơn là chính là việc Quế Ngọc Hải và các đồng đội tiếp tục có những phút cuối trận thi đấu thiếu an toàn khi để cho các cầu thủ Yemen có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Văn Lâm. Đây là hệ quả từ việc thể lực các cầu thủ đã bị bào mòn nghiêm trọng.

Nói tóm lại, khi mà sức lực các tuyển thủ Việt Nam có hạn, thắng lợi Việt Nam 2-0 Yemen là điều có thể khiến NHM hài lòng. Hy vọng tối nay, cục diện các bảng E, F sẽ mang tới tin vui cho thầy trò Park Hang Seo để họ góp mặt ở vòng 1/8 sẽ diễn ra trong ít ngày tới.

Highlight Việt Nam vs Yemen

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X