Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam 1-1 Triều Tiên: Trận hòa nhiều ý nghĩa

Thứ Tư 26/12/2018 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giao hữu giữa Việt Nam vs Triều Tiên khép lại với hai bàn thắng được chia đều cho hai đội. Nhìn lại trận đấu này, có thể thấy đội bóng của HLV Park Hang Seo có nhiều điểm đáng khen ngợi, hứa hẹn sẽ giúp họ tạo nên bất ngờ ở Asian Cup sắp tới.

 

Khi Việt Nam đã không còn e ngại đối thủ mạnh

Nếu như ở vào thời điểm cách đây 5 năm, có lẽ sẽ không có nhiều người có thể nghĩ ĐT Việt Nam có thể thi đấu lấn lướt và thậm chí là giành chiến thắng trước Triều Tiên - một đội bóng rất mạnh của châu lục.

Tuy nhiên tối 25/12 vừa qua, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã suýt có được chiến thắng đó trước một ĐT Triều Tiên có lực lượng tương đối mạnh để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019.

DT Viet Nam 1-1 Trieu Tien
ĐT Việt Nam đã không còn biết run sợ trước những đối thủ mạnh

Dẫu biết rằng kết quả của một trận đấu giao hữu không nói lên nhiều điều nhưng nhìn vào trận hòa Việt Nam 1-1 Triều Tiên vừa qua, ta có thể phần nào thêm lạc quan về một viễn cảnh tươi đẹp của đoàn quân áo đỏ tại Asian Cup 2019.

Trước một đội bóng có tên tuổi và từng dự World Cup 2010 như Triều Tiên, ĐT Việt Nam có thể nói đã thể hiện được một lối đá rất tự tin và không e ngại đối thủ nhỉnh dù hơn hẳn mình về thể hình, thể lực. 

Điều này giúp cho tuyển Việt Nam với quá nửa đội hình dự bị vẫn kiểm soát bóng tốt hơn so với đối thủ. Họ làm chủ cuộc chơi và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. 

Ngoài bàn thắng của Tiến Linh ở phút 54, các cầu thủ của chúng ta đã có không ít cơ hội để ghi bàn mà nếu tận dụng tốt, có lẽ thầy trò Park Hang Seo đã có một thắng lợi giòn giã.

Với trận hoà 1-1 trước Triều Tiên, ĐT Việt Nam có lẽ đã đạt được cùng lúc nhiều mục đích: vừa bảo toàn lực lượng, vừa thử thách các cầu thủ và hơn hết là 'giữ lửa' tự tin và sự hưng phấn sau chức vô địch AFF Cup 2018. 

Hy vọng là ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì được điều này ở Asian Cup 2019 khi mà các đối thủ của thầy trò Park Hang Seo ở sân chơi châu lục đều là những đội bóng đẳng cấp với thể hình, thể lực vượt trội.

Tín hiệu vui từ những cầu thủ trụ cột

Kết quả Việt Nam 1-1 Triều Tiên có thể không làm hài lòng người hâm mộ khi các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều pha bóng đáng chú ý hơn hẳn. 

Tuy nhiên với HLV Park Hang Seo, có lẽ ông có thể hài lòng khi mà những gương mặt trụ cột trong lần ra sân trở lại đã thi đấu cực kỳ ấn tượng. Công Phượng trong ngày sắm vai nhạc trưởng thay Quang Hải đã có màn thi đấu chói sáng.

Tien dao Cong Phuong viet Nam 1-1 trieu tien
 Công Phượng đã có một màn trình diễn ấn tượng ở trận Việt Nam 1-1 Triều Tiên

Anh thi đấu xông xáo, năng nổ không biết mệt trên hàng tấn công ĐT Việt Nam để khiến hàng thủ Triều Tiên có một ngày làm việc vất vả. Dù không ghi bàn thắng ở trận này nhưng Công Phượng đã có đường kiến tạo đẹp mắt giúp Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Không những vậy, tiền đạo xứ Nghệ còn tiếp tục tung ra những đường chuyền mẫu mực, kiến tạo cơ hội cho đồng đội song rất tiếc các cầu thủ Việt Nam đã không tận dụng được. 

Không chỉ Công Phượng, ở trận này tiền vệ Lương Xuân Trường cũng thi đấu rất năng nổ ở khu vực giữa sân. Trong cả trận đấu, tiền vệ HAGL giữ vai điều phối, kiến tạo cho tuyến trên cũng như rất tích cực hỗ trợ phòng ngự. 

Mặc dù nhiều tình huống chuyền bóng của anh chưa chính xác nhưng nhìn chung, Trường 'híp' đã cho thấy sự cải thiện đáng kể so với phong độ nghèo nàn của anh ở AFF Cup.

Và sự thành công của những phép thử

Trận Việt Nam 1-1 Triều Tiên cũng đánh dấu lần đầu tiên đội bóng của HLV Park Hang Seo không còn phụ thuộc vào tiền đạo Anh Đức, chân sút được đánh giá là hay nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Dù góp công lớn vào chức vô địch Đông Nam Á 2018 song Anh Đức không được thầy Park triệu tập cho giải đấu châu lục lần này. Rất có thể ông Park đã nhìn thấy điểm giới hạn của lão tướng 33 tuổi này nên đã quyết định trao cơ hội cho những gương mặt trẻ hơn.

Tien Linh van chua the thay duoc Anh Duc o vi tri trung phong cam
Tiền đạo Tiến Linh đã tỏa sáng khi được thầy Park trao cơ hội

Và ở trận đấu với Triều Tiên, thầy Park đã quyết định thử nghiệm Tiến Linh để thế chỗ Anh Đức. Dù khả năng chạy chỗ và độ quái trong thi đấu khó bằng người đàn anh ở Bình Dương nhưng tiền đạo trẻ Tiến Linh nhìn chung đã có một trận đấu rất thành công. 

Anh thi đấu năng nổ trên hàng tấn công ĐT Việt Nam và cũng là cầu thủ duy nhất bên phía đội bóng áo trắng ghi bàn ở trận này. Điểm mạnh của Tiến Linh là khả năng không chiến tốt và khả năng dứt điểm khá tinh tế. Nếu cải thiện hơn về thể lực, tốc độ cũng như khả năng tranh chấp, sao trẻ Bình Dương đủ sức chiếm vị trí số 1 trên hàng công tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Trận đấu giao hữu vừa qua còn cho thấy những tín hiệu tích cực từ Ngân Văn Đại - người đóng thế cho tiền vệ Trọng Hoàng ở cánh phải. Dù sở trường của cầu thủ Hà Nội là đá tiền vệ tấn công nhưng với tố chất thi đấu gan lỳ, không ngại va chạm cùng khả năng đi bóng tốc độ, Văn Đại đã được giao nhiệm vụ đá hậu vệ phải và đã thi đấu khá tròn vai ở vị trí mới toanh này.

Ở vị trí này, thầy Park còn thử nghiệm thêm Phạm Đức Huy - người đã quá quen thuộc với vai trò hậu vệ phải. Tuy nhiên, với vỏn vẹn gần 10 phút trên sân, "người hùng Bukit Jalil" chưa thể để lại nhiều ấn tượng.

Dẫu sao thì với sự có mặt của Văn Đại, Đức Huy, HLV Park Hang Seo có thể phần nào yên tâm sau ca chấn thương của Trọng Hoàng. Tiền vệ của FLC Thanh Hóa được đánh giá là đã gặp chấn thương khá nặng và gần như không còn cơ hội tham dự Asian Cup 2019.

Highlight Việt Nam 1-1 Triều Tiên

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 1-1 Triều Tiên
Việt Nam 1-1 Triều Tiên là kết quả của trận đấu giao hữu đã diễn ra tối 25/12. Và người hâm mộ có thể thấy được những gì sau trận đấu đáng chú ý này?
Chấm điểm ĐT Việt Nam 1-1 Triều Tiên: Điểm 9 cho Công Phượng
Có đóng góp không nhỏ ở trận Việt Nam 1-1 Triều Tiên tối 25/12, tiền đạo Công Phượng xứng đáng là cầu thủ nhận được điểm cao nhất trận đấu.
Công Phượng được ngợi khen sau trận đấu với ĐT Triều Tiên
Với màn trình diễn thuyết phục trước Triều Tiên tối 25/12, tiền đạo Công Phượng đã nhận nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn.
Sao tuyển Việt Nam bật khóc vì lỡ cơ hội dự Asian Cup
Trong lúc chuẩn bị trước trận giao hữu Việt Nam vs Triều Tiên vừa mới đây, hậu vệ Lục Xuân Hưng bật khóc khi hát Quốc ca.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X