Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam 1-1 Triều Tiên: Hãy mang Thái Lan đến đây!

Chủ Nhật 17/05/2015 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 2 tuần tập trung, thầy trò HLV Miura đã trình diễn một lối chơi hết sức thuyết phục trong trận Việt Nam 1-1 Triều Tiên. Dù đánh rơi chiến thắng một cách đầy tiếc nuối, thế nhưng nó đã đem đến cho NHM một niềm tin lớn lao trước trận quyết tử với người Thái.

Trong năm 2014, HLV Miura đã tỏ ra rất giận dữ khi VFF chỉ mời toàn đội yếu để đội tuyển Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng. Đó là những trận thắng đậm nhưng chẳng có nhiều ý nghĩa trước Myanmar, Sinh Viên Hàn Quốc hay U23 Việt Nam. Vì vậy mà những người đứng đầu LĐBĐ Việt Nam đã phải mời 2 “ông kẹ” của bóng đá châu Á là U23 Hàn Quốc và đội tuyển Triều Tiên sang đá giao hữu trong năm 2015. Kết quả thật ngoài mong đợi khi đội bóng áo đỏ chơi ấn tượng trước những đội bóng có đẳng cấp hàng đầu châu lục. Sau trận đấu Việt Nam 1-1 Triều Tiên mới kết thúc, đội bóng áo đỏ đã mang lại một niềm tin lớn nơi NHM với lối chơi chắc chắn và kỷ luật. Đặc biệt chưa bao giờ chúng ta có cảm giác chiến thắng lại gần đến thế khi đối đầu với các thế lực đáng gờm từ Đông Á.

Nòng cốt của đội tuyển Triều Tiên sang Việt Nam lần này chính là đội Olympic đã giành ngôi á quân tại Asiad 2014 vừa qua. Điều đó cho thấy sức mạnh của thầy trò HLV Kim Chang Bok là hết sức đáng nể. Thực tế khi bước vào trận đấu Việt Nam 1-1 Triều Tiên, đội bóng xứ Nhân sâm đã chơi tấn công Pressing ngay từ đầu như thể muốn "ăn tươi nuốt sống" đội chủ nhà. Hết tạt bổng tới những pha đi bóng kỹ thuật từ cánh vào trong. Tất cả những pha bóng của đội bóng áo trắng đều có 1 điểm chung là dừng lại trước vòng cấm địa của đội tuyển Việt Nam. Và rồi càng thi đấu, thầy trò HLV Kim Chang Bok nhận ra rằng đoàn quân của ông Miura chẳng phải đối thủ dễ chơi như tưởng tượng. Thậm chí vào hiệp 2, HLV của đội khách thường xuyên chỉ đạo rót bóng bổng vào vị trí của tiền đạo cao 1m90 Kwang Ryong Park để phá vỡ hàng thủ của ĐT Việt Nam nhưng không thành công.

Du am Viet Nam 1-1 Trieu Tien Hay mang Thai Lan den day! hinh anh
Đội tuyển Việt Nam đã chơi rất kỷ luật trước đối thủ mạnh Triều Tiên

Không chỉ là các pha bóng bổng mà các pha bóng bứt tốc của Triều Tiên đều bị hàng thủ của ĐT Việt Nam hóa giải trong trận này. Không hẳn là các cá nhân của đội bóng áo đỏ xuất sắc mà đó là thành quả của 1 hệ thống phòng ngự kỷ luật, biết bọc lót cho nhau. Hai tiền vệ trung tâm là Minh Châu và Khánh Lâm thi đấu như những chiến binh quả cảm khiến cho đối thủ gặp nhiều khó khăn. Ngay cả 2 tiền vệ cánh là Trọng Hoàng và Minh Tuấn cũng rất tích cực hỗ trợ rất tốt cho các đồng đội ở tuyến dưới. Ngay cả bàn thắng duy nhất của Triều Tiên trong trận này cũng cho thấy sự bế tắc của đội khách khi các học trò của HLV Kim Chang Bok phải nhờ tới cú đá 11m của Hong Kum Song thì mới có thể chọc thủng lưới Nguyên Mạnh.

Ngoài khả năng phòng ngự và chống bóng bổng tốt thì ĐT Việt Nam cũng cho thấy những pha phản công sắc bén khi có cơ hội. Bàn thắng đẹp mắt của Hồng Quân là thành quả sau pha dàn xếp tấn công ít chạm ăn ý với Công Vinh và Văn Quyết là minh chứng hùng hồn nhất. Nhưng đó chỉ là 1 trong số rất nhiều pha bóng mà các chân sút của ông Miura tạo được sóng gió về phía thủ thành Ryo Myong Guk nhờ những pha bóng có ý đồ. Ngoài ra, bàn thắng của tiền đạo Việt kiều một lần nữa cho thấy cách dụng binh tài tình của chiến lược gia người Nhật. Pha lập công của ĐT Việt Nam trong trận này gần như là lần chạm bóng đầu tiên của Hồng Quân sau khi được tung vào sân thay Hải Anh. Chính tiền đạo của đội U23 là người khởi xướng pha tấn công, đồng thời là người kết thúc một pha bóng hoàn hảo cho đội nhà.

Dù đánh rơi chiến thắng đầy đáng tiếc nhưng kết quả là điều không quá quan trọng trong những trận giao hữu như thế này. Điều mà đội tuyển Việt Nam đã rất thành công là thể hiện một lối chơi chặt chẽ, kỷ luật và khoa học theo đúng ý đồ của HLV Miura. Rõ ràng, chiến lược gia người Nhật đang biến ĐTQG trở thành một đối thủ khó bị đánh bại vào thời điểm này. Vì thế, đây là hành trang đủ giúp chúng ta tự tin hướng tới trận đấu với Thái Lan với kết quả tích cực nhất, kể cả khi phải làm khách tại xứ chùa vàng vào ngày 24/5 tới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X