Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam 1-0 Malaysia: Bay cao những chiến binh rồng

Thứ Sáu 11/10/2019 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam với đẳng cấp của mình đã đánh bại Malaysia để giành chiến thắng xứng đáng tối 10/10. Và sau những gì đã diễn ra, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng những chiến binh rồng sẽ tiếp tục bay cao ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tối ngày 10/10, với một thứ bóng đá chặt chẽ, khoa học, và không kém phần hiệu quả, ĐT Việt Nam đã dễ dàng khuất phục đối thủ Malaysia trong một trận cầu mà chúng ta hoàn toàn nắm được thế cửa trên. 

Khác xa với trận gặp Thái Lan đầu tháng trước, có thể nói ở trận này, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có một ngày thi đấu khá nhàn nhã. Anh hiếm khi phải trổ tài cứu nguy do bóng rất ít khi đến gần được khung gỗ đội chủ nhà. 

Cong Phuong va Van Hau
Các cầu thủ Việt Nam đã có một màn trình diễn khá ấn tượng trước Malaysia

Ở trận này, các hậu vệ ĐT Việt Nam đã làm rất tốt nhiệm vụ ngăn chặn các đường lên bóng của đội khách. Với sự cơ động và thi đấu lăn xả của Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng ở hai biên, những Mohamadou Sumareh hay Safawi Rasid đã hoàn toàn 'tắt điện'. 

Toan tính chiến thuật của HLV Tan Cheng Hoe về việc tấn công phủ đầu ĐT Việt Nam bằng những miếng đánh biên đã không thể phát huy sức mạnh, khi hàng thủ số đông của đoàn quân áo đỏ luôn có mặt kịp thời, hỗ trợ Văn Hậu và Trọng Hoàng giành cướp bóng trong chân đối thủ. 

Bế tắc trong những pha leo biên, trong khi khả năng phối hợp tấn công trung lộ lại không mang đến hiệu quả, hệ quả là người Mã đã thực sự bế tắc trong việc triển khai tấn công. Và khi để đội chủ nhà có bàn thắng dẫn trước ở cuối hiệp 1 sau pha dứt điểm đẳng cấp của Quang Hải, người Mã đã hoàn toàn bị động. 

Thiếu ý tưởng triển khai bóng tiếp cận khung thành Đặng Văn Lâm và cũng không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công, do lo ngại phải nhận đòn hồi mã thương từ phía đoàn quân của HLV Park Hang Seo, Malaysia đã phải đón nhận thất bại tại Mỹ Đình tối 10/10. 

Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp người Mã không thể có nổi một trận hòa khi đến Việt Nam với cả 3 trận toàn thua. Nó cho thấy đẳng cấp của bóng đá Việt Nam vẫn đang ở tầm trên so với người Mã, ngay cả khi đối phương có những sự bổ sung ngoại binh để tăng cường sức mạnh.

 

"Những chiến binh rồng" bay cao

Chiến thắng trước Malaysia dù không có nhiều bàn thắng vẫn được đánh giá là một trận cầu hay của ĐT Việt Nam, khi các vị trí trên sân của đoàn quân áo đỏ đều thi đấu rất tốt và không mắc phải những sai lầm tai hại. 

Có thể nói dưới thời HLV Park Hang Seo, hàng thủ chưa bao giờ là nỗi bận tâm với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Lúc này Quế Ngọc Hải và các đồng đội đang duy trì một phong độ rất cao, nhờ sự tâm trung, tự tin cùng bản lĩnh, kinh nghiệm và hơn hết là quyết tâm chiến thắng luôn rực cháy trong tim mỗi cầu thủ.

DT Viet Nam vs Malaysia Quang Hai an mung
Chiến thắng Malaysia đã tiếp thêm sự tự tin và khát khao chiến thắng cho đoàn quân áo đỏ.

Những điểm trừ ở trận này có lẽ chỉ là hai tấm thẻ vàng của Văn Hậu và Trọng Hoàng, một điều có thể khiến cả hai bị treo giò ở trận cầu sắp tới. Thêm vào đó là khả năng ghi bàn của hàng tấn công vẫn là vấn đề đáng lo ngại khi cả Công Phượng, Văn Toàn hay những người vào sân từ băng ghế dự bị như Anh Đức hay Việt Phong đều chưa tận dụng được những cơ hội dứt điểm.

Dẫu sao với 3 điểm có được ở trận này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có thêm niềm tin và sự quyết tâm trong mục tiêu giành tấm vé đi tiếp ở bảng G. Rơi vào một bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia, tất cả đều hiểu cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam là không nhiều. Do đó các cầu thủ sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn đạt được mục tiêu đã định.

Tổng hợp: Việt Nam 1-0 Malaysia (Vòng loại World Cup 2022)

Báo Thái Lan khen ngợi bản lĩnh Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam và cá nhân Nguyễn Quang Hải nhận được những lời khen từ báo chí Thái Lan lẫn AFC, sau trận thắng Malaysia 1-0.
FOX Sport Asia: ĐT Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh ông lớn
Đánh giá sau trận đấu Việt Nam 1-0 Malaysia, tờ báo thể thao uy tín của châu Á FOX Sport Asia đã đánh giá cao bản lĩnh thi đấu của đoàn quân áo đỏ.
Báo Malaysia thừa nhận tâm phục, khẩu phục đẳng cấp của ĐT Việt Nam
Chứng kiến thất bại của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe trước ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình, các trang báo Malaysia đã có những lời khen cho đội chủ nhà.
Đội bóng của Văn Hậu chúc mừng thầy trò Park Hang Seo sau trận thắng Malaysia
CLB Heerenveen đã tỏ ra ấn tượng với sức mạnh của ĐT Việt Nam sau chiến thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình trước Malaysia.
Việt Nam xếp thứ mấy bảng G vòng loại World Cup 2022 sau lượt trận ngày 10/10
Với chiến thắng đầu tay ở vòng loại World Cup 2022 trước Malaysia, ĐT Việt Nam đã có được 4 điểm và tạm đứng thứ 3 bảng G do kém Thái Lan (thứ 2) ở chỉ số phụ...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X