Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm U23 Việt Nam 2-3 Ulsan Hyundai: Đội bạn đá "hữu nghị" quá

Thứ Sáu 22/12/2017 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn lại thất bại tối thiểu của U23 Việt Nam trước Ulsan Hyundai có thể thấy rằng người Hàn đang muốn giữ thể diện cho ông Park. Bởi lẽ nếu họ đá hết sức thì có lẽ kết quả sẽ không dừng lại ở con số đó.

                   

ĐT U23 Việt Nam bước vào trận đấu với U23 Hàn Quốc với sự xáo trộn ở đội hình thi đấu. So với 3 trận đấu trước đó ở giải M-150 Cup, không khó nhận ra trong trận đấu này, ông Park Hang Seo đã nhập cuộc thận trọng hơn bằng cách bố trí sơ đồ 4-5-1. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà Ulsan Hyundai rất mạnh với đội hình gồm nhiều cầu thủ cao to, có tốc độ và thể lực vô cùng sung mãn.

Ở đội hình thiên về phòng ngự của ông Park, Văn Khánh kết hợp với Đình Trọng thành cặp hậu vệ trung tâm, Vũ Văn Thanh đá cánh trái còn Đức Huy bị kéo xuống đá hậu vệ phải. Ở tuyến tiền vệ, bộ đôi Thái Quý và Tiến Dụng được bố trí đá lùi để bọc lót cho tuyến hậu vệ, Xuân Trường đá nhô cao hơn, hỗ trợ cho hàng tấn công gồm Quang Hải, Công Phượng và Hồng Duy. 

Dù đã bước vào sân với tinh thần quyết tâm cao nhất song ý đồ giữ sạch lưới trong hiệp 1 của U23 Việt Nam đã nhanh chóng bị phá sản trước lối đá tấn công mạnh mẽ, tốc độ kèm theo sự chính xác của các cầu thủ Hàn Quốc. Nhờ thể hình, thể lực tốt hơn, đội bóng xứ Kim Chi luôn giành chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi. Họ kiểm soát khu trung tuyến và liên tiếp đe dọa cầu môn Văn Hoàng bằng những pha đánh biên đầy tốc độ.

Du am U23 Viet Nam 2-3 Ulsan Hyundai Doi ban da huu nghi qua hinh anh
ĐT U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước các cầu thủ to con của Hàn Quốc

Và trước sức ép lớn như thế, đội bóng chủ nhà đã ngay lập tức mắc sai lầm. Trung vệ Văn Khánh trong tình huống băng ra cản phá đối phương đã phạm lỗi 'khá non' và dâng quả phạt đền cho Ulsan Hyundai. Không bỏ lỡ cơ hội, số 19 Kim Seung Jun đã đánh lừa được thủ thành Văn Hoàng trên chấm đá phạt mở tỷ số trận đấu. Ở thế buộc phải đá đôi công để tìm kiếm bàn gỡ, U23 Việt Nam dính thêm đòn 'hồi mã thương' chỉ sau đó ít phút, khi cầu thủ khoác áo số 7 In Sung băng xuống dũng mãnh từ đường phất bóng từ sân nhà của đồng đội, để dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 chỉ sau ít phút.

Tuy nhiên ở một trận đấu vô thưởng vô phạt, ngay sau bàn thắng này, dường như người Hàn cũng không muốn ghi bàn thêm nữa mà họ chủ động lui về để 'nhường sân' cho đội chủ nhà U23 Việt Nam. Bằng chứng là từ từ từng chút từng chút một, đội khách tấn công kém dần và cũng hạn chế những pha dốc bóng tốc độ hay những pha tranh cướp bóng từ giữa sân với các cầu thủ áo đỏ. 

Thực tế việc Ulsan Hyundai đá 'lỏng chân' cũng là điều dễ hiểu, khi mà họ cũng không có được thể lực tốt nhất khi vừa mới đến Việt Nam. Thứ hai, HLV của họ ông Kim Do Hoon cũng từng là một học trò cũ của HLV Park Hang Seo. Do đó, nhà cầm quân này có lẽ cũng đã có sự chỉ đạo để Ulsan 'đá đẹp' với U23 Việt Nam, cũng là để giúp ông thầy cũ tránh được một trận thua đậm. 

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay
HLV Park Hang Seo cần làm gì sau trận thua của U23 Việt Nam?
Phát biểu sau trận thua của U23 Việt Nam trước CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo đã chỉ ra nhiều hạn chế của các học trò. Và ông sẽ phải gấp rút...

Nhìn cầu thủ Hàn Quốc thi đấu, có thể thấy đội bóng vừa vô địch FA Cup Hàn Quốc và đứng thứ 4 tại K-League Classic mùa giải vừa qua chỉ thực sự chơi bóng đúng nghĩa trên sân ở nửa đầu hiệp 1 và và những phút bù giờ cuối hiệp 2 mà thôi. Trong phần còn lại của trận đấu, họ chủ yếu là 'diễn' nhiều hơn, và tạo cơ hội để 'dìu dắt' các cầu thủ trẻ bên phía Việt Nam. 

Ở trận này, khi mà đối thủ không đá hết sức, cũng khá khen cho tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam. Họ tự tin cầm bóng trong hiệp 2 và đã thể hiện được các pha tấn công một cách nhuần nhuyện, bài bản. Các bàn thắng của Văn Toàn hay Đức Chinh đều đến từ những pha tấn công nhanh khiến đội bạn khi đó muốn diễn cũng không được. Tuy vậy, khi mà U23 Việt Nam gỡ hòa 2-2, người Hàn cũng chỉ cần một vài cơ hội sau đó cũng có thể có thêm bàn thắng.

Du am U23 Viet Nam 2-3 Ulsan Hyundai Doi ban da huu nghi qua hinh anh
U23 Việt Nam bộc lộ nhiều hạn chế sau trận thua Ulsan

Thắng lợi tối thiểu của Ulsan Hyundai đã chỉ ra những điểm yếu trong cách chơi bóng của các cầu thủ Việt Nam. Rõ ràng bài toán thể lực và khả năng tranh chấp luôn là điểm yếu lớn nhất của bóng đá Việt Nam so với các đối thủ ở tầm châu lục. Bên cạnh đó, hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam vẫn bộc lộ những hạn chế lớn khi đối thủ có sức mạnh và lối đá thiên về thể lực. Không những vậy, ở trận này, số cơ hội mà hàng công tạo ra còn quá ít. Nếu không cải thiện điều này, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt các đối thủ rất mạnh ở ba trận vòng bảng giải U23 châu Á sắp tới.

90 phút trình diễn của Ulsan Hyudan trên sân Hàng Đẫy dù ít dù nhiều cũng có tác động tích cực tới tinh thần cũng như tâm lý của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Việc để thua tiếc nuối trước đội bóng hàng đầu Hàn Quốc cũng là một liều thuốc tinh thần giúp các học trò HLV Park Hang Seo có thêm sự tự tin và quyết tâm hơn để hướng tới VCK U23 châu Á - sân chơi mà chúng ta sẽ chạm mặt U23 Hàn Quốc. Trước đối thủ tốp đầu châu Á, khả năng có điểm của thầy Park ở trận này là rất thấp, song điều đó có lẽ sẽ giúp Công Phượng và các đồng đội rút ra những bài học để thi đấu tốt hơn trước các đối thủ U23 Australia và U23 Syria ở các lượt trận sau đó.

Highlight U23 Việt Nam 2-3 Ulsan Hyundai


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X