Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka: Dấu ấn HAGL!

Thứ Năm 17/12/2015 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước một đối thủ trẻ tuổi hơn nhưng U23 Việt Nam vẫn không thể có được chiến thắng đầu tiên trong loạt trận giao hữu trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2016. Tuy nhiên trận đấu này cũng đánh dấu những tín hiệu lạc quan, đặc biệt là ở vị trí của những cầu thủ đến từ HAGL.


Bên cạnh việc Tuấn Anh không thi đấu và Hồng Duy phải nhận án treo giò, thì ở trận đấu này có 5 cầu thủ của HAGL được sử dụng, đó là thủ môn Văn Tiến, các tiền vệ Xuân Trường, Đông Triều và tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn. Người chơi nổi bật nhất trận đấu khá bất ngờ lại là Lương Xuân Trường, cầu thủ mang áo số 5 của U23 Việt Nam
, cho dù anh chỉ xuất hiện trên sân kể từ hiệp hai. Nhận được khá nhiều sự chú ý từ ống kính máy quay, Xuân Trường đã trình diễn 45 phút đúng với niềm kỳ vọng của HLV Miura. Cầu thủ gốc Tuyên Quang đã thực hiện những tình huống phất bóng phản công đã thành thương hiệu, đưa các đồng đội vào tư thế đối mặt.

Du am U23 Viet Nam 2-2 Cerezo Osaka Dau an HAGL! hinh anh
U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Mạnh Hùng


Lương Xuân Trường có thể sẽ sang thi đấu cho CLB Incheon United tại K-League Classic ở mùa giải 2016, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam thi đấu ở một giải đấu tầm cỡ châu lục như K-League. Chứng kiến tiền vệ 20 tuổi thi đấu trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam trong 2 năm qua, nhiều người hâm mộ hẳn sẽ đồng ý với nhận định rằng khả năng chuyền bóng của Trường “Híp” là vượt trội so với những cầu thủ đồng trang lứa. Cho dù anh còn thiếu khá nhiều kỹ năng để có thể trở thành một tiền vệ trung tâm hàng đầu, nhưng nếu HLV Miura biết cách tận dụng khả năng chuyền bóng của Xuân Trường, ông sẽ được đền đáp xứng đáng.

Tình huống mà Xuân Trường phất bóng dài rất nhanh lên cho Hồ Tuấn Tài băng xuống đối mặt thủ môn của Cerezo Osaka chỉ là một ví dụ cho khả năng kiến tạo đa dạng của cầu thủ có chiều cao tốt nhất hàng tiền vệ HAGL. Với lối chơi phòng ngự phản công bằng những đường chuyền dài và nhanh mà HLV Miura ưa dùng, Xuân Trường có thể là một quân bài quan trọng, không thì ít nhất anh cũng là một phương án dự phòng hữu hiệu.

U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka (Kết thúc): Rượt đuổi ngoạn mục
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu giao...


Tuy không thực sự nổi bật như Xuân Trường, nhưng Công Phượng cũng cho thấy một màn trình diễn đáng khích lệ. Với chiếc băng đội trưởng trên tay, anh đã chứng tỏ được mình là một thủ lĩnh đích thực. Những tình huống đá phạt ở chếch bên cánh trái của cầu thủ gốc Nghệ An luôn rất nguy hiểm khi bóng cuộn vào trong và gây ra nhiều khó khăn cho cả hậu vệ cũng như thủ môn đối phương. Không những vậy, điểm rơi của những tình huống bóng như thế cũng rất chính xác, tiêu biểu là bàn thắng gỡ hòa 1-1 từ tình huống đánh đầu cận thành của Mạnh Hùng từ đường chuyền của người đồng hương.

Ngoài ra thì Công Phượng cũng thường xuyên lùi sâu để phối hợp làm bóng, chọc khe cho những tiền đạo ăn ý với anh là Văn Toàn và Tuấn Tài thoát xuống. Số 10 của đội tuyển U23 Việt Nam từng 1 lần thành công với pha bóng dọn cỗ cho Tuấn Tài trong hiệp 2, nhưng trong một ngày vô duyên, chân sút của SLNA đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Là cầu thủ đầu tiên chắc suất đến Bahrain vào năm sau, Nguyễn Công Phượng đang dần chứng tỏ anh là một mắt xích không thể thiếu trong đội hình của HLV Miura. Những tình huống đi bóng qua người đầy tự tin của anh trước những cầu thủ Nhật Bản cũng cho thấy rằng Công Phượng đã sẵn sàng để thi đấu tại J-League 2 mùa tới.

Du am U23 Viet Nam 2-2 Cerezo Osaka Dau an HAGL! hinh anh 2
Công Phượng có một trận đấu năng nổ


Một cầu thủ khác của HAGL cũng gây được sự chú ý ở trận này là Trần Hữu Đông Triều, dù không phải là ở màn trình diễn mà anh đã tạo ra, mà là bởi sự đa năng mà cầu thủ gốc Quảng Nam đã thể hiện. Đông Triều đã được HLV Toshiya Miura thi đấu ở vị trí tiền vệ trái thay thế Đức Huy sau khi Xuân Trường được đưa vào sân ở hiệp 2. Đó là vai trò mà anh chưa bao giờ được thử nghiệm ở mọi cấp độ đội trẻ, nhưng Đông Triều vẫn chơi tròn vai. Thậm chí trong những phút cuối trận, anh tiếp tục được đá ở vị trí hậu vệ phải không hề quen thuộc. Trần Hữu Đông Triều mới chỉ thường xuyên được sử dụng trong vai trò trung vệ hoặc tiền vệ trung tâm, nhưng sự đa năng đã khiến anh được HLV Miura trọng dụng. Sẽ không bất ngờ nếu anh có vé đến Bahrain vào tháng sau.

Thủ thành Văn Tiến dù chỉ có vài chục phút ít ỏi trên sân nhưng cũng tạo dấu ấn bằng tình huống giành chiến thắng trong pha bóng 1 đối 1 khi tỷ số đang là U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka. Pha cứu thua này chắc chắn sẽ giúp anh giành thêm một điểm công trong mắt ông thầy người Nhật. Còn đối với Văn Toàn, cầu thủ đã chơi cả 90 phút ở trận này bên hành lang cánh phải, màn trình diễn của cầu thủ 19 tuổi người Hải Dương cũng không phải là tệ. Sự năng nổ đã giúp cho Văn Toàn có bàn thắng gỡ hòa cho dù khi trận đấu càng đi về những phút cuối, thể lực của anh càng đi xuống khiến cho những pha xử lý không còn có sự chính xác.

Tất nhiên trận đấu này cũng đánh dấu những màn trình diễn khá ấn tượng đến từ Huỳnh Tấn Tài và phần nào là Hữu Dũng, nhưng so sánh với nhóm cầu thủ của HAGL thì sự hiệu quả của những cầu thủ trên vẫn chưa thể sánh được. Chính vì vậy mà trong trường hợp Hồng Duy và Tuấn Anh trở lại, HLV Miura hoàn toàn có thể xây dựng một bộ khung dựa trên những cầu thủ HAGL để thi đấu ở VCK U23 châu Á trong 1 tháng nữa.

Xem clip diễn biến trận U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka:



Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X