Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Pressing và chơi hết mình

Chủ Nhật 17/01/2016 23:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Toshiya Miura đã hứa một màn trình diễn tốt hơn của U23 Việt Nam ở trận đấu thứ hai tại đấu trường khu vực. Quả thực ông không hề nói suông khi U23 Việt Nam trình diễn một thứ bóng đá pressing ấn tượng nhất mà một đại diện của làng túc cầu Việt Nam từng thi đấu.

Bất ngờ mà U23 Việt Nam tạo ra chính là việc họ rất tích cực chạy và giành lấy trái bóng ngay bên phần sân đối phương, với mục tiêu chính là những tiền vệ trung tâm, hậu vệ cánh, trung vệ và thậm chí là cả thủ môn của đối phương. Trái bóng ở đâu, các cầu thủ U23 Việt Nam xuất hiện ở đó với một tốc độ tốt. Chúng ta vẫn thường nói về các cầu thủ Việt Nam với thể lực hạn chế và hầu hết các cầu thủ chỉ đủ thể lực để đá 70 phút, còn 20 phút còn lại chỉ đi bộ hoặc nằm sân vì bị chuột rút. Thế nhưng U23 Việt Nam ngày hôm nay mới là đội bóng chạy nhiều hơn so với U23 Australia. Thậm chí, ngay cả ở những phút cuối trận, các học trò của HLV Miura còn chạy khỏe hơn, cho dù tỷ số khi đó đã là cách biệt 2 bàn cho các học trò của HLV Vidmar.

Du am U23 Viet Nam 0-2 U23 Australia Pressing va choi het minh hinh anh
U23 Việt Nam đã có một trận đấu hết mình

 

Để thực hiện được mục tiêu này, HLV Miura đã gây ngỡ ngàng cho tất cả người hâm mộ khi quyết định không sử dụng Tuấn Anh và đồng thời cất Xuân Trường trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên với một người như HLV Miura thì đây lại là một quyết định nằm trong dự tính. Cho dù tiền vệ gốc Tuyên Quang đã có trận đấu tương đối tốt về mặt tấn công ở ngày ra quân, nhưng rõ ràng Xuân Trường khiến cho tuyến giữa của đội trở nên mỏng hơn vì anh thường xuyên chậm chạm trong việc lui về án ngữ trước bộ tứ vệ. Với một tiền vệ cơ động hơn như Hữu Dũng, khu trung tuyến của U23 Việt Nam sẽ được đảm bảo hơn phần nào.

Thực sự thì khi được trả về vị trí sở trường, Hữu Dũng đã chơi tốt hơn trận đấu trước rất nhiều. Khả năng đánh chặn và tầm hoạt động rất rộng của Hữu Dũng chính là điều mà HLV Miura rất mong chờ. Đức Huy cũng là một cầu thủ có tốc độ và thể lực tốt, bên cạnh sự khéo léo trong lối chơi của mình. Với một đội hình ra sân gồm rất nhiều những “công nhân” trong đội hình, HLV Miura đã có đủ nguyên liệu để thực hiện lối chơi pressing của mình.

U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia (Kết thúc): Thất bại tiếc nuối trong thế trận hấp dẫn
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu U23...

 

Có cảm giác như U23 Việt Nam đã chơi giữ bài ở trận đấu đầu tiên gặp U23 Jordan cứ như thể HLV Miura đã xác định trước đây là đối thủ mạnh nhất vậy. Đây là cuộc đối đầu mà chúng ta chỉ phải nhận những bàn thua từ các pha bóng cố định và lộn xộn. Nếu xét về màn trình diễn tổng thể, chưa chắc U23 Australia đã trội hơn. Đó là lý do khiến người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một kết quả cho thầy trò HLV Miura tại trận đấu cuối cùng với U23 UAE, nếu họ vẫn giữ được phong độ hiện tại. Trong một giải đấu tầm cỡ châu lục, có ý nghĩa trực tiếp đến một suất dự Olympic 2016 thì một chiến thắng và thậm chí là một trận hòa cũng đã là một thành công.

Đây là trận đấu mà một số cầu thủ của U23 Việt Nam đã thi đấu với 200% phong độ. Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có 90 phút thi đấu như một chiến binh với hàng loạt những tình huống cản phá dũng mãnh nhưng cũng không kém phần tỉnh táo. Tương tự như vậy là trường hợp của tiền vệ Văn Toàn. Duy Mạnh và Hữu Dũng cũng xứng đáng được ngợi khen với những bước chạy không biết mệt mỏi trong suốt cả trận. Thế nhưng ngôi vị cầu thủ Việt Nam chơi hay nhất trận có lẽ không thoát khỏi đôi tay thủ môn Phí Minh Long, người đã liên tục cứu thua cho U23 Việt Nam ở trận đấu này. Anh đã thực hiện tổng cộng 5 tình huống giúp đội nhà tránh khỏi những bàn thua trông thấy.

Du am U23 Viet Nam 0-2 U23 Australia Pressing va choi het minh hinh anh 2
HLV Miura thất vọng vì những cơ hội đã bị bỏ lỡ

 

Dẫu vậy thì quan trọng nhất là tinh thần của các cầu thủ đều đã được cải thiện rõ rệt. Cho dù để thua từ ngay phút thứ 2 nhưng họ không hề nao núng và vẫn kiên định với lối chơi của mình. U23 Việt Nam ngày hôm nay đã chứng minh rằng họ hoàn toàn có thể vượt qua cực hạn và tương lai vẫn rất hứa hẹn nếu như hàng công có thêm thời gian để cùng nhào nặn để thực hiện nhuần nhuyễn hơn những tình huống phối hợp nhỏ ngắn và ít chạm. Đó cũng là điểm mà các CĐV Việt Nam chờ đợi nhất. Hầu hết những người hâm mộ đều tỏ ra rất “dị ứng” khi đội nhà thực hiện những tình huống bóng dài. Ngày hôm nay, U23 Việt Nam đã cố gắng thực hiện nhiều hơn những tình huống lên bóng phối hợp nhóm.

Màn trình diễn đầy cảm xúc của U23 Việt Nam được tô điểm bằng sự cuồng nhiệt của các CĐV Việt Nam xa quê hương có mặt trên khán đài sân Grand Hamad. Họ đã liên tục hô vang cái tên Việt Nam trong suốt hiệp 2 khi mà đội nhà đang bị dẫn tới 2 bàn. Quả thực thì tất cả những gì người hâm mộ kỳ vọng vào U23 Việt Nam ở giải đấu này cũng chỉ đơn giản là một màn trình diễn hết mình và họ đã sớm chiếm được niềm tin của người hâm mộ với một trận đấu còn lại trong tay.

Du am U23 Viet Nam 0-2 U23 Australia Pressing va choi het minh hinh anh goc
Thông tin sau trận U23 Viet Nam vs U23 Australia

Xem clip highlight bàn thắng trận U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia:


 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X