Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm U23 Việt Nam 0-0 U23 Hàn Quốc: Thừa tốc độ, thiếu tinh tế

Thứ Bảy 09/05/2015 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận giao hữu đầu tiên và cũng là trận đấu được coi là chất lượng nhất của thầy trò HLV Miura với U23 Hàn Quốc đã bất phân thắng bại. Công Phượng, Hồng Quân và các đồng đội đã chơi không tồi trong trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Hàn Quốc, thế nhưng điều chúng ta còn thiếu là chút tinh tế trong những pha bóng cuối cùng.

Thầy trò HLV Miura bước vào trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Hàn Quốc với tâm lý hết sức nghiêm túc. Các chàng trai áo đỏ thi đấu tốc độ và áp sát ngay từ đầu để sớm hạn chế sức mạnh của đội bóng xứ Kim chi. Ngoài việc bị tâm lý trong những phút đầu thì các chàng trai của ông Miura đã chơi rất tốt trong suốt trận đấu. Hồng Quân và các đồng đội thi đấu đơn giản, ít chạm và đầy tốc độ khiến cho U23 Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn. Việc chế ngự được một ông lớn hàng đầu châu lục như thầy trò HLV Shin Tae Yong là điều không phải đội bóng nào cũng làm được, đó là một nỗ lực hết sức đáng khen của thầy trò HLV Miura trong trận này.

U23 Việt Nam đã chơi đúng ý đồ của chiến lược gia người Nhật là chơi bóng nhanh, hiện đại. Chỉ có điều đáng tiếc là đội bóng áo đỏ lại thiếu đi sự kết dính và hiệu quả trong những tình huống cuối cùng. Dù Hồng Quân, Ngọc Thắng, Huy Toàn có không ít cơ hội trước khung thành của U23 Hàn Quốc nhưng sự lúng túng trong các đường chuyền quyết định đã khiến bàn thắng không đến với đội bóng áo đỏ. Đã có không dưới 5 cơ hội mà nếu hàng công U23 Việt Nam phối hợp gắn kết hơn thì có lẽ chúng ta đã có thể khuất phục được thủ thành Dong Jun trong trận đấu vừa kết thúc.

U23 Viet Nam da choi tot truoc U23 Han Quoc
U23 Việt Nam đã chơi tốt trước U23 Hàn Quốc

Không chỉ là những Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Phi Sơn trong hiệp 1, mà ngay cả những cầu thủ tưởng chừng như rất ăn ý trong hiệp 2 như Công Phượng, Văn Toàn đều không cho thấy sự kết dính trong lối chơi. Nói cách khác, U23 Việt Nam đang chơi đúng với yêu cầu của ông Miura đề ra là lối chơi nhanh tới chóng mặt và ít chạm. Thế nhưng đội bóng áo đỏ trong ngày hôm nay chỉ là những cá nhân hoàn thành nhiệm vụ nhưng không phải tập thể gắn kết. Hầu như không có bất cứ pha phối hợp nào của U23 Việt Nam trong trận này để lại ấn tượng trong trận gặp U23 Hàn Quốc.

Nếu vào các giải chính thức, vấn đề này sẽ thực sự sẽ khiến HLV Miura đau đầu bởi các đối thủ sẽ dễ dàng chia cắt các tuyển của U23 Việt Nam. Tuy nhiên có lẽ việc đội bóng áo đỏ thi đấu chưa kết dính là do cả U23 Việt Nam mới chỉ được tập trung cách đây 4 ngày. Chưa kể thành phần của đội bóng áo đỏ liên tục bị xé lẻ để phục vụ các buổi tập của ĐTVN trong những ngày qua. Hy vọng rằng theo thời gian, đoàn quân của ông Miura sẽ ngày càng chơi ăn ý và nhuần nhuyễn hơn. Khi đó U23 Việt Nam sẽ trở thành một đối thủ rất đáng gờm tại Seagames 28 tới đây.

Tuy nhiên không hẳn trận hòa trước U23 Hàn Quốc không mang lại những tín hiệu tích cực cho NHM. U23 Việt Nam đã thể hiện được một nền tảng thể lực tuyệt vời trước đội bóng xứ Kim chi. Nên nhớ rằng, thương hiệu của bóng đá Hàn Quốc tại châu Á là thể lực và sức mạnh. Thế nhưng việc thầy trò HLV Miura chuẩn bị tốt về sức khỏe là chìa khóa giúp chúng ta không bị thầy trò HLV Shin Tae Yong “tra tấn” về thể lực.

U23 Việt Nam đang đi đúng hướng dù mới chỉ tập trung được vài ngày. Tất nhiên thầy trò HLV Miura còn phải cải thiện rất nhiều về lối chơi để hướng tới Seagames 28. Dù vậy thì trận hòa không bàn thắng với một ông lớn châu lục như U23 Hàn Quốc vẫn là bước “dạo đầu” tương đối thuận lợi của U23 Việt Nam trong chặng đường gian nan sắp tới. 

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X