Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam: Còn đó những nỗi lo

Chủ Nhật 22/03/2015 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Miura đã kết thúc chuỗi trận giao hữu sau trận U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam mới đây. Thế nhưng đội bóng áo đỏ còn rất nhiều việc phải làm trước khi lên đường sang Malaysia tham dự vòng loại U23 châu Á.


Cần phải thẳng thắn với nhau rằng, U23 Việt Nam mới là đội chơi hay hơn trong hiệp đấu đầu tiên trận giao hữu U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam dù bị thủng lưới. Ngoại trừ 10 phút đầu khớp tâm lý để Thái Lan lấn lướt thế trận thì những phút sau đó Tuấn Anh và các đồng đội đã chơi theo đúng ý đồ mà HLV Miura đề ra. Đội bóng áo đỏ đã chơi rất nhiệt, liên tục vây ráp ngay bên phần sân của đội chủ nhà. Đây là lý do mà trong phần lớn thời gian của hiệp 1 bóng chỉ lăn bên phần sân của thầy trò HLV Kiatisak. Tuy nhiên kinh nghiệm là điều còn thiếu khiến cho U23 Việt Nam không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Ngược lại sự sơ hở bên phần sân nhà lại khiến thủ thành Hoài Anh nhiều phen làm việc vất vả. Một trong những pha bóng như thế đã dẫn tới bàn thua đầu tiên ở cuối hiệp 1. Đó là pha bóng mà trước đó Hữu Dũng đã phạm lỗi không cần thiết dù đồng đội đã làm chủ được tình hình.

U23 Thai Lan vs U23 Viet Nam hinh anh
U23 Việt Nam tỏ ra thiếu sắc bén trong các tình huống dứt điểm cuối cùng

Sang hiệp 2, ông Miura tiếp tục có nhiều sự thay đổi để cải thiện tình hình. Văn Sơn, Hoài An, Hùng Dũng, Văn Toàn lần lượt vào thay Văn Thanh, Đức Lương, Tuấn Anh và Thanh Bình. Thế nhưng những nhân tố mới được tung vào sân còn gây thất vọng tràn trề hơn. Văn Toàn bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng cho đội bóng áo đỏ. Màn trình diễn thảm họa trong trận này thuộc về trung vệ Hoài An khi đá thay vị trí của Đức Lương. Cầu thủ của Khánh Hòa là nguyên nhân trực tiếp khiến đội bóng áo đỏ bị thủng lưới thêm 2 bàn ở hiệp thứ 2. Trước đó thì trung vệ này cũng không ăn ý với Ngọc Hải để tiền đạo đội bạn có cơ hội mười mươi trước khung thành của Minh Long. Sau trận này, HLV Miura có thêm một cơn đau đầu nữa là sự chênh rất lớn giữa đội hình chính thức và những cầu thủ dự bị. Nếu như hiệp 1, U23 Việt Nam chơi chặt chẽ, đúng ý đồ phần nào thì sang hiệp 2 chúng ta lại thi đấu rất chệch choạc sau khi có vài sự thay đổi nhân sự.

Hạn chế của bóng đá Việt trong suốt những năm qua là khả năng dứt điểm tiếp tục phơi bày trong trận đấu này. Không chỉ bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn mà khi có thời cơ thì các pha phối hợp cũng hết sức lúng túng. Lần lượt Văn Toàn, Công Phượng, Đức Huy, Ngọc Thắng, Hữu Dũng đều đã bỏ lỡ những cơ hội cực kỳ ngon ăn, nếu không chắc chắn U23 Việt Nam đã không phải nhận thất bại nặng nề tới 3-1. Tình huống tiêu biểu nhất cho khả năng ghi bàn hạn chế của đội bóng áo đỏ là phút 75, khi Văn Toàn đã loại bỏ hết các hậu vệ và cả thủ thành Watchara để căng ngang cho Công Phượng, thế nhưng khi chỉ còn lại gôn trống nhưng số 10 vẫn đá ra ngoài.

Thất bại trong bóng đá là chuyện bình thường, nhất là khi chúng ta thua trên sân đối thủ mạnh Thái Lan ở một trận giao hữu. Chỉ mong rằng sau trận thua này, ông Miura sẽ rút ra được những bài học bổ ích để giúp U23 Việt Nam sớm hoàn thiện lối chơi cho đội nhà. Một trận thua dù đau nhưng rất cần bởi chỉ còn 1 tuần nữa là diễn ra vòng loại U23 châu Á. Hy vọng rằng thời gian vẫn còn đủ để thầy trò HLV Miura khắc phục những điểm yếu trong lối chơi trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp U23 Malaysia vào ngày 27/3 tới.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X