Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm U22 Việt Nam 0-1 U22 Indonesia: Thêm một lần đau

Thứ Hai 25/02/2019 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là một lần nữa bóng đá Việt Nam nhận thất bại cay đắng trước Indonesia ở cấp độ đội tuyển khi U22 Việt Nam thất thủ trước đại diện của bóng đá Vạn đảo tại trận bán kết U22 ĐNÁ 2019. Rõ ràng, ở khu vực Đông Nam Á, Indonesia vẫn là một đối thủ không đơn giản với các cầu thủ Việt.

Việt Nam tan mộng vô địch

Như vậy là thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã không thể hoàn thành mục tiêu lọt vào trận chung kết U22 Đông Nam Á sau khi phải dừng bước trước các cầu thủ Indonesia trong trận bán kết.

Có thể nói trong trận U22 Việt Nam 0-1 U22 Indonesia vừa kết thúc mới đây, chúng ta đã thi đấu không hề tệ. Thậm chí nếu dứt điểm chính xác hơn, bàn thắng rất có thể đã tới với các cầu thủ U22 Việt Nam vào cuối hiệp 1.

Dư âm U22 Việt Nam 0-1 U22 Indonesia Thêm một lần đau hình ảnh 2
U22 Việt Nam thất thủ trước Indonesia trong một trận đấu vô duyên với các cơ hội

Tuy nhiên trong bóng đá vốn không có từ nếu. Không ghi được bàn thắng, rõ ràng U22 Việt Nam chỉ còn có thể tự trách mình đã mắc nhiều lỗi, dẫn tới việc phải nhận một thất bại khá cay đắng.

Bước vào trận này, chúng ta thiếu hai cầu thủ quan trọng là Lương Hoàng Nam và Trần Danh Trung, trong đó Hoàng Nam dính chấn thương nặng không thể ra sân, còn Danh Trung cũng mới chỉ trở lại. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng tấn công của các cầu thủ Việt.

Trong một ngày mà tuyến giữa không phát huy hiệu quả trước lối đá pressing của các cầu thủ Indonesia thì hàng công lại tỏ ra khá mờ nhạt trong khâu tấn công. Chân sút Trần Đức Nam được các đồng đội trao cho nhiều cơ hội song anh lại dứt điểm thiếu chính xác. Và bi kịch đã diễn ra ngay sau đó.

Sau tất cả, Indonesia vẫn là đối thủ kị dơ với bóng đá Việt Nam

U22 Việt Nam bước vào trận đấu bán kết gặp U22 Indonesia với sự tự tin rất lớn. Đơn giản là bởi vì chúng ta vừa giành ngôi nhất bảng A và đã có thế trận trên chân so với U22 Thái Lan, đội bóng tới từ nền bóng đá vốn vẫn được đánh giá là mạnh nhất khu vực.

Với sự tự tin về tâm lý lẫn việc được nghỉ thi đấu hơn một ngày so với đối thủ, các cầu thủ U22 Việt Nam có thừa lạc quan cũng như khả năng giành chiến thắng tại bán kết U22 ĐNÁ trước Indonesia.

Dư âm U22 Việt Nam 0-1 U22 Indonesia Thêm một lần đau hình ảnh 2
U22 Việt Nam chỉ còn có thể tự trách mình sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ

Tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn, tuy nhiên sự chính xác là điều mà các chân sút trẻ bên phía Việt Nam còn thiếu để có thể đưa bóng vào lưới. Phung phí cơ hội trong hiệp 1, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phải chịu quy luật nghiệt ngã trong bóng đá là để đối phương ghi bàn mở tỷ số trong hiệp 2.

Một cú sút phạt không quá nguy hiểm của cầu thủ Indonesia, song bóng lại chạm người một cầu thủ Việt Nam đổi hướng khiến thủ môn Văn Biểu phải vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng cũng là pha ghi bàn cuối cùng của trận đấu này khiến bóng đá Việt Nam thêm một lần ôm hận trước các đội bóng tới từ xứ Vạn đảo.

Thất bại của U22 Việt Nam khiến chuỗi trận thất vọng của bóng đá Việt Nam trước Indonesia kéo dài thêm. Trước đó ĐT Việt Nam đã để mất tấm vé vào chung kết AFF Cup 2016 cũng chính dưới tay đội tuyển quốc gia này.

Không những thế, trận hòa bất lực của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia tại SEA Games 29 cũng là nguyên nhân gián tiếp khiến đội bóng của HLV Hữu Thắng bị loại ngay sau đó.

Chưa hết tại vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2018, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn tiếp tục để thua 0-1 trước Indonesia trong một thế trận mà chúng ta đã thi đấu nhỉnh hơn đối thủ.

Nói tóm lại, những năm gần đây Indonesia vẫn là đội bóng đã nhiều lần gieo sầu nhất cho bóng đá Việt Nam trong khu vực. Lối đá giàu thể lực của họ thực sự là một thách thức với các cầu thủ Việt, và nếu không có những sự nỗ lực hơn nữa, e là chúng ta sẽ rất khó có thể giành được kết quả tốt đẹp trong những lần đối đầu những đội bóng của quốc gia này trong tương lai.

Highlight: U22 Việt Nam 0-1 U22 Indonesia

5 điểm nhấn sau trận thua cay đắng của U22 Việt Nam trước Indonesia
U22 Việt Nam đã tan giấc mơ vô địch U22 Đông Nam Á 2019 sau thất bại 0-1 trước Indonesia ở trận bán kết. Và dưới đây là những điều rút ra ở trận này.
Đây! Lý do thực sự khiến ĐT U22 Việt Nam nhận thất bại
Trên SVĐ Quốc gia Campuchia, ĐT U22 Việt Nam nhận thất bại với bàn thua duy nhất từ pha đá phạt trực tiếp của đối thủ. Nhưng hãy theo dõi vì sao, HLV Quốc Tuấn...
VIDEO: Trái ngược với niềm hạnh phúc của Indonesia, là nỗi đau khôn tả của U22 Việt Nam
Trong trận bán kết U22 Đông Nam Á, thầy trò Quốc Tuấn đã bất lực và để đối phương hạ gục với tỷ số 0-1. Dưới đây là phản ứng sau trận của U22 Việt Nam, cũng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X