Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm U21 HAGL 0-1 U19 Hàn Quốc: Đẹp ở đâu, hiệu quả ở đâu?

Thứ Sáu 20/11/2015 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận U21 HAGL 0-1 U19 Hàn Quốc diễn ra, ai cũng mong đợi một hình ảnh U19 Việt Nam năm 2014 được tái hiện trở lại. Mọi thứ càng trở nên đáng kỳ vọng hơn khi HLV Quốc Tuấn liên tục nói về cái gọi là lối chơi đẹp, lối chơi hiệu quả.

Trận mở màn U21 HAGL 0-1 U19 Hàn Quốc được NHM chờ đợi sẽ giúp tái hiện lại hình ảnh U19 Việt Nam 1 năm về trước. Một giải mà lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã để lại dấu ấn đậm nét bằng lối chơi thuyết phục được mọi CĐV khó tính nhất. Cả bầu Đức, HLV trưởng Quốc Tuấn và đội trưởng Công Phượng đều hứa sẽ bảo vệ chức vô địch bằng lối chơi thuyết phục như tại Cần Thơ. Không nhiều người nghi ngờ về tham vọng này của đội bóng phố Núi bởi họ vừa có thêm kinh nghiệm thi đấu ở V-League 2015. Vượt trội về bản lĩnh thi đấu so với 5 đội còn lại tại giải. Thế nhưng tất cả sớm thất vọng ngay sau trận mở màn U21 HAGL 0-1 U19 Hàn Quốc, một trận đấu không khác mấy so với màn trình diễn của họ ở V-League suốt năm vừa qua.

HAGL dang bao dong khi thua lua U19 Han Quoc
Thất bại trước U19 Hàn Quốc là hồi chuông báo động với HAGL

Trong buổi hợp báo trước trận U21 HAGL 0-1 U19 Hàn Quốc, HLV Quốc Tuấn phát biểu khiến đối thủ phải “tim đập chân run” về sức mạnh của đội bóng phố Núi. Thuyền trưởng U21 HAGL chia sẻ: “Tôi chưa biết gì về U19 Hàn Quốc, nhưng chúng tôi sẽ chủ động chơi theo cách của mình. HAGL sẽ chơi tấn công đẹp mắt để cống hiến trận cầu hay cho người hâm mộ và giành chiến thắng”. Thế nhưng sự thật thì chẳng có lối chơi đẹp và cũng chẳng có chiến thắng nào cả. Trong 15 phút đầu trận đấu, U19 Hàn Quốc là đội chơi tốt hơn hẳn và có được nhiều cơ hội ăn bàn. Thực tế bàn thắng phút 24 của đội bóng xứ Kim Chi là hoàn toàn xứng đáng chứ không hề may mắn.

Công bằng mà nói ở hiệp 1 chỉ có 3 pha bóng mà HAGL có thể uy hiếp khung thành U19 Hàn Quốc là 2 pha thoát xuống giống nhau của Công Phượng và Thanh Tùng, cùng pha đối mặt của Văn Toàn. Ngoại trừ tình huống của Văn Toàn nhờ khả năng chuyền bóng tốt của Xuân Trường thì cả 2 pha lên bóng của Công Phượng và Thanh Tùng đều không ấn tượng. Họ có thể băng lên là vì những hậu vệ sinh năm 1997, 1998 của U19 Hàn Quốc quá thiếu kinh nghiệm bọc lót. Nhưng ở góc hẹp thì những cú sút của 2 cầu thủ này đều thiếu chính xác. Điều mà NHM chờ đợi là những pha đan bóng theo kiểu Tiki-Taka để xé toang hàng thủ đối phương như của U19 Việt Nam trước kia thì hoàn toàn không có.

Cong Phuong hoan toan mo nhat trong tran nay
Công Phượng hoàn toàn mờ nhạt trong trận này

Bị dẫn bàn trong hiệp 1 thì đáng ra U21 HAGL phải dồn lên tấn công tìm bàn gỡ trong hiệp 2. Đúng là HLV Quốc Tuấn và các học trò muốn như thế nhưng họ không thể. Lối chơi ban ngắn của đội bóng phố Núi đã bị bắt bài và họ cực kỳ bế tắc trong 45 phút còn lại. Chỉ cần xem lại những pha nguy hiểm nhất của đội bóng áo trắng trong trận này là những quả sút xa thì đủ hiểu họ thiếu ý tưởng tấn công như thế nào. 2 tiền đạo Văn Toàn, Công Phượng gần như mất hút, Tuấn Anh và Xuân Trường thì dấu ấn lại rất mờ nhạt. Khi khả năng phát động tấn công chưa được thể hiện thì điểm yếu trong khâu bọc lót phòng ngự của bộ đôi này đã bị lộ ra trước những cầu thủ U19 Hàn Quốc giàu sức mạnh. Đó là lý do Văn Tiến thiếu chút nữa phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 nếu tiền đạo đội bóng xứ Kim Chi sắc bén hơn.

U21 HAGL 0-1 U19 Hàn Quốc (Kết thúc): Thất bại muối mặt trước đội bóng đàn em
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu U21...

Thắng thua là chuyện thường tình trong bóng đá, nhất là đây chỉ là một giải giao hữu. Thế nhưng bầu Đức, HAGL nên nhớ rằng trên khán đài sân Thống Nhất có sự góp mặt của HLV Toshiya Miura. Màn trình diễn hôm nay của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường là quá thiếu thuyết phục. Nhìn khuôn mặt ngao ngán của ông thầy người Nhật, của 2 thành viên Hội đồng HLV Quốc gia là Mai Đức Chung và Trần Công Minh thì đủ hiểu điều gì đang diễn ra. Nếu không sớm lấy lại phong độ, nếu vẫn thi đấu thiếu hiệu quả (chưa nói đến đẹp mắt) thì đừng bao giờ than trách là sẽ không được gọi vào U23 Việt Nam.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X